Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới

(VOH) - Trung vệ đội trưởng Harry Maguire tiếp tục khiến NHM MU thất vọng khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận gặp Leicester; Greenwood thiết lập kỷ lục đáng kinh ngạc trong ngày buồn của MU.

Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới

Ở trận đấu Leicester vs Man United tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2021/22, Quỷ đỏ đã vươn lên dẫn trước ở phút 19 sau khi tài năng trẻ Mason Greenwood có pha đi bóng và dứt điểm tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của MU chỉ duy trì được đúng 12 phút. Và càng đáng buồn hơn khi họ để thua từ sai lầm cá nhân của trung vệ đội trưởng Harry Maguire. Phút 31, MU được hưởng một quả đá phạt từ phần sân nhà. Maguire chuyền bóng cho Victor Lindelof và anh này chuyền về cho De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha triển khai bóng lên cho Maguire nhưng trung vệ người Anh lại tỏ ra quá bất cẩn.

Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới - MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Wan-Bissaka
Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới.

Maguire đã chờ bóng đến chỗ mình mà không nhận thấy Iheanacho đang băng lên rất nhanh để áp sát. Kết quả là tiền đạo của Leicester đã cướp được bóng thành công trước khi căng ngang cho Tielemans. Từ một vị trí ở trong vòng cấm của MU, tiền vệ người Bỉ bất ngờ tung ra cú đá ngay cực kỳ kỹ thuật. Trái bóng rót thẳng vào góc chữ A khiến De Gea chỉ có thể chôn chân đứng nhìn.

Đây không phải là lần đầu tiên Maguire mắc sai lầm dẫn tới bàn thua cho Man United. Trung vệ người Anh được mua về từ Leicester với giá 80 triệu bảng nhưng chưa khi nào cho thấy mình xứng với giá trị khổng lồ này.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Maguire tưởng như đã đem đến niềm vui cho các CĐV của MU sau khi anh bất ngờ kịp trở lại đội hình xuất phát sau chấn thương. Tuy nhiên, có vẻ như anh vẫn chưa thể lấy lại sự tập trung nên đã mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Greenwood thiết lập kỷ lục đáng kinh ngạc trong ngày buồn của MU

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và giúp MU sớm vượt lên dẫn trước Leicester City ngay từ phút 19, sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ đội nhà thi đấu thiếu tập trung, Mason Greenwood đã không thể tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn.

Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer thất thủ 2-4 tại "hang Cáo". Ngoài Greenwood, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương Marcus Rashford chính là ngôi sao ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2. Còn ở phía bên kia chiến tuyến, Youri Tielemans, Caglar Soyuncu, Jamie Vardy và Patson Daka đã điền tên lên bảng điểm, ấn định thắng lợi giòn giã cho Leicester.

Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới - MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Wan-Bissaka
Greenwood thiết lập kỷ lục đáng kinh ngạc trong ngày buồn của MU.

Trong lần thứ 8 liên tiếp góp mặt vào đội hình chính thức, Greenwood tiếp tục thể hiện rõ tầm ảnh hưởng vào lối chơi chung. Ngoài pha lập công vừa rồi, cầu thủ 19 tuổi còn tạo nên mối liên kết ăn ý cùng những vệ tinh xung quanh.

Pha lập công vừa rồi cũng đánh dấu bàn thắng thứ 20 của Greenwood ở Premier League. Thống kê từ Opta chỉ ra rằng, trong số tất cả các cầu thủ có ít nhất 20 bàn thắng tại EPL cho Manchester United, chỉ có David Beckham (55%) và Nani (31%) có tỷ lệ ghi bàn từ ngoài vòng cấm cao hơn Mason Greenwood (24%)

Việc thuận hai chân giúp Greenwood dễ dàng đưa ra quyết định dứt điểm, bên cạnh đó, lực sút đến từ cầu thủ khoác chiếc áo số 11 cũng cực kỳ ấn tượng.

MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Wan-Bissaka

Trận MU gặp Young Boys ở vòng bảng Champions League 2021-22, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng được xác định là nguy hiểm với Christopher Martins Pereira. Theo quy định, hậu vệ người Anh bị treo giò 2 trận.

Fred ám chỉ Solskjaer sử dụng mình sai vị trí tại MU

Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới - MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Wan-Bissaka
MU kháng cáo thành công thẻ đỏ của Wan-Bissaka.

MU đã kháng cáo án phạt này và đã được UEFA chấp nhận. “Đơn kháng cáo của MU đã được xem xét. Do đó, quyết định ngày 23/09/2021 của Ủy ban kỷ luật UEFA được sửa đổi như sau: Đình chỉ thi đấu cầu thủ Aaron Wan‐Bissaka của MU một trận vì hành vi chơi thô bạo”, thông báo của UEFA nêu rõ.

Vì đã bị treo giò trong trận gặp Villarreal tại Old Trafford nên Wan‐Bissaka sẽ được phép ra sân trận gặp Atalanta ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League vào tuần tới.

Jules Kounde muốn đến MU

Hậu vệ Jules Kounde của Sevilla đã yêu cầu người đại diện của mình “đàm phán với MU”. Đó là tiết lộ từ tờ El Nacional. Theo nguồn tin của trang báo này, Kounde còn nhận được sự quan tâm từ Real Madrid nhưng không muốn chuyển đến đây vì không tin tưởng HLV Carlo Ancelotti.

Maguire lại trở thành trò hề khiến MU thủng lưới - Greenwood thiết lập kỷ lục đáng kinh ngạc
Jules Kounde muốn đến MU.

Kounde muốn đến MU vì cảm thấy “tiềm năng phát triển” ở đội bóng này. MU tiếp cận Kounde bởi Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones không tạo yên tâm. Họ chỉ có cặp trung vệ trụ cột là Harry Maguire- Raphael Varane. Theo El Nacional, Sevilla có khả năng sẽ yêu cầu chồng đủ con số 68 triệu bảng như điều khoản phá vỡ, nếu MU hoặc bất cứ đội nào muốn có Kounde.