Bộ ba Salah, Mane và Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Watford

(VOH) - Bộ ba Salah, Mane và Firmino tỏa sáng giúp Liverpool có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Watford ở trận đấu sớm vòng 8 Ngoại hạng Anh.

So với trận hòa Man City 2-2 ở vòng trước, đội hình xuất phát của Liverpool trong chuyến làm khách của Watford có 4 sự thay đổi. Cụ thể, Alisson, Fabinho, Jones và Jota đã phải nhường lại suất đá chính cho Alexander-Arnold, Kelleher, Keita và Firmino.

Vào giữa tuần tới, Liverpool có trận đại chiến với Atletico ở đấu trường Champions League. Vì thế, "Lữ đoàn đỏ" dốc sức tấn công với ý định đánh nhanh thắng nhanh trong chuyến hành quân đến sân Watford.

Bộ ba Salah, Mane và Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Watford
Mane đã có bàn thứ 100 tại Premier League.

Với cây đinh ba Salah - Mane - Firmino trên hàng công, sức tấn công của đội bóng áo đỏ thực sự vượt trội. Chỉ sau 9 phút bóng lăn, Liverpool đã có được điều mình cần, đó là bàn mở tỷ số. Mohamed Salah tung ra đường vẩy má ngoài điệu nghệ để Sadio Mane mở tốc độ. Tiền đạo người Senegal thực hiện cú dứt điểm một chạm tinh tế, đánh bại thủ môn Foster.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Watford dù rất cố gắng vẫn không sao đưa được bóng lên phía trên. Trong hiệp đấu thứ nhất, họ chẳng tung ra nổi cú dứt điểm nào và có lúc để cho đội khách cầm bóng tới 85%. Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Liverpool tạo ra được vô số cơ hội.

Bộ ba Salah, Mane và Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Watford
Firmino tỏa sáng với một cú hat-trick cho The Kop.

Và bàn thắng thứ hai đến như một lẽ tất yếu cho Liverpool. Phút 37, Milner căng ngang để Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau một pha tấn công bài bản của "Lữ đoàn đỏ". Cuối hiệp 1, suýt chút nữa Keita ghi bàn thứ ba sau cú đá chạm xà ngang. Với lưng vốn 2 bàn, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tự tin bước vào hiệp còn lại.

Bộ ba Salah, Mane và Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Watford
Salah có chuỗi 8 trận liên tiếp ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục tấn công, thậm chí còn mạnh mẽ hơn hiệp đầu tiên. Liền các phút 52 và 54, Firmino rồi Salah ghi những bàn thắng quan trọng để giúp "Lữ đoàn đỏ" sớm an bài trận đấu. Trong đó, pha lập công phút 54 của Salah thực sự là một siêu phẩm với pha solo và dứt điểm sắc lẹm.

Cuối trận, Firmino kịp hoàn tất cú hat-trick để giúp Liverpool ấn định chiến thắng 5-0. Kết quả này giúp Liverpool tạm leo lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 18 điểm.

VÒNG 8 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 16/10/2021

18h30

Watford

0-5

Liverpool

21h00

Aston Villa

-

Wolverhampton

21h00

Leicester City

-

Manchester United

21h00

Manchester City

-

Burnley

21h00

Norwich City

-

Brighton

21h00

Southampton

-

Leeds

23h30

Brentford

-

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/10/2021

20h00

Everton

-

West Ham

22h30

Newcastle

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 19/10/2021

02h00

Arsenal

-

Crystal Palace