Mbappe tỏa sáng giúp PSG ngược dòng đá bại Angers

(VOH) - Mbappe tỏa sáng với một pha kiến tạo và một bàn thắng giúp PSG ngược dòng đá bại Angers trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 10 Ligue 1.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng đội hình của PSG vẫn còn những ngôi sao xuất sắc như Mbappe, Donnarumma hay Verratti. Với lợi thế sân nhà, họ nhanh chóng dồn lên chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu.

Sức ép của đội chủ nhà giúp họ kiểm soát bóng vượt trội trước Angers và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Tuy vậy, PSG lại không thể tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm với khung thành của Angers.

Mbappe tỏa sáng giúp PSG ngược dòng đá bại Angers
Fulgini mở tỷ số cho đội khách.

Tới phút 36, đội khách bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Sau khi Verratti để mất bóng, Angers phản công nhanh và Boufal căng ngang thuận lợi để Fulgini đệm bóng dễ dàng tung lưới Donnarumma.

Bị dẫn bàn, PSG càng gia tăng sức ép. Phút 44, Ander Herrera có pha đánh đầu đẹp mắt tung lưới Angers nhưng không được công nhận do việt vị. Những phút còn lại là không đủ để đội chủ nhà có được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ.

Mbappe tỏa sáng giúp PSG ngược dòng đá bại Angers
Danilo Pereira quân bình tỷ số cho PSG.

Sang hiệp 2, PSG vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận trong khi Angers lùi sâu về sân nhà chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới tận phút 69, đội chủ nhà mới có được thành quả. Từ đường chuyền của Mbappe, Danilo Pereira đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ, PSG tiếp tục chơi dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Dẫu vậy, khi bàn thắng tưởng chừng như quá khó xuất hiện thì công nghệ VAR lại giúp PSG được hưởng một quả phạt đền không thực sự rõ ràng.

Mbappe tỏa sáng giúp PSG ngược dòng đá bại Angers
Mbappe giúp PSG thắng ngược 2-1.

Phút 86, trọng tài chính qua tư vấn của tổ VAR đã xác định Pierrick Capelle để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Mbappe đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn thắng thứ 2 cho PSG. Những phút tiếp theo chứng kiến sự vùng lên của Angers. Tuy nhiên, họ cũng thoát thua ở pha bóng mà Wijnaldum đã bị cột dọc từ chối sau quả đánh đầu cực hiểm.

Nhọc nhằn vượt qua Angers với tỷ số 2-1, PSG đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại bất ngờ ở vòng đấu trước. 3 điểm cũng giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử duy trì vị trí dẫn đầu với 9 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.