ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ - Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản

(VOH) - Theo ESPN, Quang Hải thi đấu không như kỳ vọng đến từ việc V-League dang dở do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Tiền vệ Minh Vương gần như đã bình phục hoàn toàn chấn thương.

Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia vào các ngày 11 và 16/11. Trước khi hai trận đấu trên sân nhà diễn ra, HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui tình hình sức khoẻ của Trần Minh Vương. Theo đó, tiền vệ của HAGL gần như bình phục hoàn toàn chấn thương dây chằng gối. Anh đã bình phục khoảng 95%.

Trước đó, Minh Vương bị chấn thương dây chằng đầu gối và bỏ lỡ cả 4 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo đã cho Minh Vương trở về để điều trị chấn thương. Thời gian qua, tiền vệ sinh năm 1995 đã tích cực tập luyện tại trung tâm phục hồi chấn thương do người bạn thân Xuân Trường làm chủ.

ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ - Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản
Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản.

Minh Vương trở lại là thông tin tích cực với HLV Park Hang Seo thời điểm hiện tại. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có thêm sự lựa chọn cho hàng tiền vệ ở 2 trận đấu quan trọng với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia.

Trước khi dính chấn thương, Minh Vương đã có màn thể hiện khá tốt. Tiền vệ này thường xuyên ghi bàn trong các trận đấu tập của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Ở trận cuối gặp UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Minh Vương cũng ghi dấu ấn sau khi vào sân ở hiệp 2 với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Theo kế hoạch, sau khi cách ly 1 tuần tại Hà Nội, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về thăm gia đình khoảng 3 ngày. Sau đó, toàn đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 23/10 để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ vì V-League dang dở

Ngay sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam, ký giả Gabriel Tan đã viết trên ESPN với tiêu đề: “Việt Nam có nguy cơ lãng phí tài năng của Quang Hải”. Theo Gabriel Tan, guồng quay bóng đá nội ở Việt Nam dừng lại khiến Nguyễn Quang Hải không thể phát huy hết tài năng.

ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ - Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản
Thống kê của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ký giải này cho rằng những thành tích mà Việt Nam đạt được nhờ lối đá xoay quanh tài năng của Quang Hải. Nhưng quả thật, Quang Hải chơi không thật sự như mong đợi, dù anh có 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng trong các trận đấu gặp Trung Quốc và Saudi Arabia. Gabriel Tan đưa ra 2 lý do khiến Quang Hải chơi dưới sự kỳ vọng.

Thứ nhất là việc đối đầu với các đội mạnh hàng đầu châu Á khiến đội tuyển Việt Nam phải chơi phòng ngự nhiều hơn. Từ đó, tầm ảnh hưởng của Quang Hải bị hạn chế.

Ở góc độ khác, theo Gabriel Tan, việc V-League 2021 dang dở ở vòng 12 vào tháng 5, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Quang Hải không thể có các trận đấu để cạnh tranh và thể hiện sự tiến bộ ở tuổi 24.

Trong bài viết của mình, Gabriel Tan cũng trích lời của HLV Ong Kim Swee. Vị HLV nổi tiếng ở Malaysia cho rằng: “Các giải trẻ của Malaysia đều bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. Do đó, những tài năng trẻ của Malaysia không được thi đấu trong thời gian dài”.

Đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE thăm và tặng quà động viên ĐT U23 Việt Nam

Sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, đã đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE tới thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam.

Trong thời gian qua, mặc dù bộn bề công việc và gặp bất tiện về di chuyển do trụ sở của Đại sứ quán đặt tại Abu Dhabi, cách Dubai khoảng 150km, nhưng lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam sang tập huấn tại UAE.

ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ - Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản
Đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE thăm và tặng quà động viên ĐT U23 Việt Nam.

Không chỉ cử cán bộ trực tiếp ra sân bay đón tiếp đội tuyển, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE còn có những hỗ trợ rất thiết thực, giúp đội tuyển có thêm điều kiện thuận lợi trong thời gian tập huấn, chuẩn bị cho các giải đấu. Với ĐT Việt Nam là Vòng loại thứ hai và thứ ba FIFA World Cup 2022, trong khi với ĐT U23 Việt Nam là Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Kyrgyzstan sắp tới.

Tại buổi gặp, Bí thư thứ nhất Nguyễn Văn Tuấn đã gửi lời hỏi thăm, động viên của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE- ông Nguyễn Mạnh Tuấn- tới thầy trò HLV Park Hang-seo, tặng quà và chúc ĐT U23 Việt Nam hoàn thành đợt tập huấn tại Dubai với kết quả cao, hướng tới mục tiêu giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022.

U23 Myanmar có chuyến tập huấn tại UAE, quyết lật đổ U23 Việt Nam

Tại Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng I với U23 Myanmar và U23 Đài Loan. Dù được đánh giá cao hơn các đội bóng còn lại, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thể chủ quan khi đối thủ trực tiếp đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Theo đó, U23 Myanmar đã bắt đầu quá trình hướng đến Vòng loại U23 châu Á 2022 bằng chuyến tập huấn đặc biệt tại UAE. Đáng chú ý, đây cũng là địa điểm tập luyện của U23 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng ở đấu trường châu lục.

ESPN lý giải Quang Hải xuống phong độ - Minh Vương sẵn sàng trở lại ở trận gặp Nhật Bản
U23 Myanmar có chuyến tập huấn tại UAE, quyết lật đổ U23 Việt Nam

Chuyến tập huấn tại UAE là đợt tập trung dài hạn đầu tiên của U23 Myanmar sau 1 năm không tập luyện và thi đấu vì ảnh hưởng của Covid-19. Được biết, HLV Velizar Popov đã công bố danh sách 26 cầu thủ U23 Myanmar lên đường sang Tây Á tập huấn và tham dự Vòng loại U23 châu Á. Tại đây, đội bóng Đông Nam Á sẽ có 1 trận giao hữu với 1 đội bóng của UAE.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan vào ngày 17/10 tới. Sau trận hòa 1-1 với U23 Tajikistan, các tuyển thủ cần nỗ lực hơn để nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, qua đó cố gắng trụ lại danh sách rút gọn 23 cầu thủ chính thức tham dự Vòng loại U23 châu Á.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 17/10.