Haaland lập cú đúp ngày trở lại, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern

(VOH) - Marco Reus và Erling Haaland đã tỏa sáng mang về chiến thắng 3-1 trước đội khách Mainz tại vòng 8 Bundesliga 2020/21.

Tận dụng cơ hội 2 đội đầu bảng Bayern Munich và Leverkusen phải đại chiến với nhau vào ngày 17/10, Dortmund đã tràn đầy hưng phấn trong màn tiếp đón Mainz với hy vọng giành 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu. Dortmund chào đón chào sự trở lại của Erling Haaland trong đội hình xuất phát, với sự hỗ trợ của Marco Reus và Donyell Malen ở hai bên.

Và chỉ sau 3 phút Dortmund đã có bàn mở tỷ số, Thomas Meunier có pha đột phá xuất sắc trước khi đưa bóng vào và bóng bị phá quá tệ khiến Reus có cơ hội tung cú sút chân trái rất căng tung nóc lưới Mainz.

Haaland lập cú đúp ngày trở lại, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern
Reus sớm mở tỷ số cho Dortmund.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng Vàng - Đen đã tràn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Người ghi bàn là Marco Reus. Thomas Meunier đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Hậu vệ của Mainz phá bóng không dứt khoát và Reus nhanh chân tung ra cú dứt điểm trái phá bằng chân trái.

Có được bàn thắng, Dortmund càng chơi càng hưng phấn. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng thành công trong hiệp thi đấu đầu tiên. 

Phải bước sang hiệp 2, Dortmund mới có được bàn thắng thứ 2. Người lập công là Erling Haaland trên chấm 11m. Trước đó, Silvan Widmer đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của Mainz.

Haaland lập cú đúp ngày trở lại, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern
Haaland lập cú đúp giúp Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước Mainz.

Tưởng như trận đấu đã an bài thì kịch tính đã xảy ra ở những phút cuối. Cầu thủ vào sân thày người Jonathan Burkardt ghi bàn sau đường kiến tạo của Lee Jae-Sung ở phút 87. Tuy nhiên, Dortmund sau đó đã có thêm bàn thắng thứ 3 do công của Haaland sau đường chuyền của Jude Bellingham ở phút 90'+4 để đảm bảo chiến thắng.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Mainz là 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dortmund đã tạm thời chiếm lấy ngôi đầu khi hơn Bayern và Leverkusen 2 điểm.