Man City thắng nhẹ Burnley - Wolves ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa

(VOH) - Manchester City giành chiến thắng nhẹ 2-0 trước Burnley, Aston Villa trên sân nhà thua ngược Wolves tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Manchester City 2-0 Burnley

Thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, nhưng Man City vẫn dễ dàng áp đảo khi tiếp đón Burnley trên sân nhà. Ngay phút 12, Bernardo Silva đã cụ thể hóa lợi thế cho thầy trò Pep Guardiola bằng bàn thắng mở tỷ số.

Khoảng thời gian tiếp theo, khung thành Burnley rung chuyển dữ dội trước những pha tấn công vũ bão từ Man City. Nếu Sterling, Mahrez hay De Bruyne sắc bén hơn, nhà đương kim vô địch có thể ăn mừng bàn thắng nữa.

Man City thắng nhẹ Burnley - Wolves ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa
Man City có chiến thắng nhẹ trước Burnley.

Hàng công chơi hay bao nhiêu, hàng thủ Man City lại khiến người hâm mộ "thót tim" bấy nhiêu. Không ít lần các hậu vệ "nửa xanh thành Manchester" lơ là và để Burnley có cơ hội phản công. Rất may sự xuất sắc của thủ môn Steffen, bên cạnh sự vô duyên của hàng công đội khách giúp Man City bảo toàn cách biệt mong manh trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi: Man City ép sân nghẹt thở, Burnley chống đỡ yếu ớt. Rốt cục sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, De Bruyne cũng mang lại niềm vui cho "nửa xanh thành Manchester" bằng pha lập công ấn định tỷ số 2-0 ở phút 70. Với kết quả này, Man City (17 điểm/8 trận) duy trì cách biệt 1 điểm với đội đầu bảng Liverpool.

Aston Villa 2-3 Wolverhampton

Lợi thế sân nhà giúp Aston Villa nhập cuộc đầy chủ động và tạo ra thế trận đầy lấn lướt trước Wolverhampton. Thế nhưng, sự vô duyên của hàng công khiến đội chủ nhà không thể tìm được bàn thắng trong suốt hiệp 1.

Sự phản kháng của Wolverhampton là không đủ để họ có được một thế trận như ý và "Bầy sói" đã sớm nhận bàn thua khi 2 đội bước sang hiệp 2. Danny Ings là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay khi hiệp 2 vừa trôi qua được 2 phút. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 68, John McGinn đã điền tên mình lên bảng tỷ số để nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.

Man City thắng nhẹ Burnley - Wolves ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa
"Bầy sói" tạo ra màn ngược dòng kinh điển trên sân khách

Cách biệt 2 bàn giúp đội chủ nhà chơi thoải mái trong các phút tiếp theo. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến khi trận đấu chỉ còn 10 phút thi đấu chính thức. Phút 80, trung vệ John Saiss níu lại chút hy vọng cho đội khách bằng bàn gỡ 1-2.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Wolverhampton đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công khiến đội khách vỡ oà của Conor Coady. Chưa dừng lại ở đó, tới khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, Ruben Neves đã khiến cả SVĐ Villa Park chết lặng bằng bàn thắng từ chấm đá phạt.

Hoàn tất cuộc lội ngược dòng kinh điển chỉ trong 10 phút cuối, Wolverhampton đã có được 3 điểm quý giá để tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa với chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League năm nay.

VÒNG 8 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 16/10/2021

18h30

Watford

0-5

Liverpool

21h00

Aston Villa

2-3

Wolverhampton

21h00

Leicester City

4-2

Manchester United

21h00

Manchester City

2-0

Burnley

21h00

Norwich City

0-0

Brighton

21h00

Southampton

1-0

Leeds

23h30

Brentford

-

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/10/2021

20h00

Everton

-

West Ham

22h30

Newcastle

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 19/10/2021

02h00

Arsenal

-

Crystal Palace