Hàng thủ tệ hại khiến MU thua ngược Leicester

(VOH) - Manchester United đã có một ngày thi đấu tệ hại khi để thua ngược Leicester City 2-4 ở lượt trận thứ 8 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Leicester City 4-2 Manchester United

MU có chuyến làm khách khó khăn của Leicester City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. HLV Solskjaer cho Maguire đá ngay từ đầu dù mới khỏi chấn thương trong khi đó Rashford đã góp mặt trên băng ghế dự bị.

Đội chủ nhà nhập cuộc tự tin và dồn ép MU về phần sân nhà trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên khi Leicester chưa tìm được bàn thắng, họ lại phải nhận một bàn thua đau. Phút 19, Greenwood đi bóng tự tin bên cánh phải và tung cú sút không thể cản phá bằng chân trái. Bóng đập cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của Schmeichel.

Hàng thủ tệ hại khiến MU thua ngược Leicester
Hàng thủ tệ hại khiến MU thua ngược Leicester.

Bàn thắng này giúp MU thi đấu tốt hơn hẳn và tạo ra những tình huống nguy hiểm liên tục. Đáng tiếc là họ không giữ được thành quả. Phút 31, Maguire để mất bóng ngay ở sân nhà và Tielemans đã có giây phút xuất thần với cú sút cầu âu khiến De Gea chỉ còn biết đứng nhìn.

Sau đó, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không tận dụng được và hai đội rời sân với tỉ số hòa sau 45 phút đầu tiên. Sang đến hiệp hai, MU tiếp tục dồn lên tấn công nhưng Leicester phòng ngự khá chắc chắn. Bước vào nửa sau của hiệp đấu, chủ nhà bắt đầu vùng lên.

De Gea có 2 pha cứu thua xuất sắc liên tiếp nhưng tới cú sút cận thành của Soyuncu, thủ thành người Tây Ban Nha đã phải chịu bó tay. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Lindelof mở bóng chuẩn xác cho Rashford băng xuống dứt điểm tung lưới Leicester ở phút 82.

Nhưng chỉ 1 phút sau, chủ nhà đã nâng tỉ số lên thành 3-2 và người ghi bàn là Vardy với cú dứt điểm một chạm chính xác. MU cố dồn lên tấn công nhưng những gì họ nhận lại được chỉ là một bàn thua. Phút 90+1, Daka đệm bóng cận thành để khép lại trận đấu kịch tính với 6 bàn thắng.

Southampton 1-0 Leeds

Southampton xuất phát với đội hình mất khá nhiều nhân vật quan trọng trên hàng tiền vệ, nhưng đối thủ của họ cũng tổn thất không kém khi đã mất 3 nhân vật quan trọng nhất là Bamford, Phillips và Raphinha. Rodrigo được giao đá chính trên hàng công Leeds, trong khi Southampton xuất phát với sự góp mặt của ngôi sao Chelsea cho mượn Armando Broja.

Hai đội đều chơi pressing nên trong gần 20 phút đầu tiên bóng chủ yếu chỉ ở giữa sân. Nhưng bắt đầu từ phút 19 Southampton khống chế cục diện, Redmond có pha di chuyển từ biên vào và dứt điểm, nhưng thủ môn Meslier đổ người cứu thua cho Leeds.

Hàng thủ tệ hại khiến MU thua ngược Leicester
Broja mang lại chiến thắng sát nút cho Southampton.

Ngay sau đó đội khách thoát hiểm trong một pha bóng còn rõ ràng hơn, Broja làm đổi hướng một quả phạt góc về phía Elyounoussi nhưng cầu thủ của Southampton lại dứt điểm hụt ở cự ly gần. Struijk suýt nữa báo hại Leeds ở phút 33 với một pha đỡ bóng khá nghiệp dư tạo cơ hội cho Broja cướp lấy và dứt điểm chìm, nhưng Meslier một lần nữa bảo toàn mành lưới Leeds.

Đầu hiệp 2 Leeds bắt đầu chơi khá hơn và phút 51 họ đã gây sóng gió lên cầu môn Southampton, Harrison vượt qua Romeu và dứt điểm nhưng Salisu đã kịp chắn bóng. Nhưng đúng 2 phút sau Southampton đã có bàn thắng đầu tiên, một đợt tấn công hỏng của Leeds bị Southampton phản đòn với pha thoát xuống của Redmond, người có thể dứt điểm nhưng đã chọn chuyền bóng cho Broja dứt điểm mở tỷ số.

Southampton phòng ngự khá chắc chắn nhưng phút 68 họ vẫn có một thoáng bất cẩn, Salisu để cho Daniel James thoát khỏi và chạy xuống đón đường chuyền của Dallas nhưng anh bị James McCarthy theo sát trước khi dứt điểm chệch cột dọc. Đó là một cơ hội rõ ràng ít ỏi của Leeds trong phần còn lại của hiệp 1, và chiến thắng 1-0 đưa Southampton tạm vươn lên vị trí thứ 15.

VÒNG 8 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 16/10/2021

18h30

Watford

0-5

Liverpool

21h00

Aston Villa

2-3

Wolverhampton

21h00

Leicester City

4-2

Manchester United

21h00

Manchester City

2-0

Burnley

21h00

Norwich City

0-0

Brighton

21h00

Southampton

1-0

Leeds

23h30

Brentford

-

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/10/2021

20h00

Everton

-

West Ham

22h30

Newcastle

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 19/10/2021

02h00

Arsenal

-

Crystal Palace