Kết quả La Liga 18/10: Barca thắng ngược Valencia

(VOH) - Barca ngược dòng đá bại Valencia 3-1 tại La Liga; Juve có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Roma tại Serie A; Bayern Munich hủy diệt Bayer Leverkusen 5-1 tại Bundesliga.

Barcelona 3-1 Valencia

Với Ansu Fati trở lại đội hình chính, Barca dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu nhưng lại nhận “gáo nước lạnh” từ đội khách. Phút thứ 5, Jose Gaya băng lên từ tuyến hai và tung ra pha dứt điểm nửa nảy tuyệt vời khiến Ter Stegen không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Barca chơi nhanh hơn và không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 13, Fati phối hợp với Depay rồi tung cú cứa lòng chân phải cực kỳ hiểm hóc nhắm vào góc xa, Cillessen dù bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Barca thắng ngược Valencia - Juve thắng tối thiểu Roma - Bayern hủy diệt Leverkusen
Barca ngược dòng đábại Valencia.

Hai đội sau đó chơi giằng co. Valencia chủ động phòng ngự phản công trong khi những đợt lên bóng của Barca gần như đều qua chân “bộ não” Gavi. Phút 39, Barca bất ngờ được hưởng 11m khi Fati bị Gaya phạm lỗi trong vòng cấm. Depay bước lên dứt điểm uy lực đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co khi Valencia cũng chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm. Trận đấu nóng ở khu vực giữa sân với nhiều tình huống vào bóng quyết liệt.

Phút 78, Soler bứt tốc rất nhanh xuống đáy biên trước khi chuyền vào cho đồng đội, nhưng Pique rất bình tĩnh giải nguy. Đến phút 84, Maxi Gomez thực hiện quả đá phạt đưa bóng đi căng và sạt cột dọc khung thành Ter Stegen.

Nhưng chỉ 1 phút sau, Sergino Dest có một pha đi bóng nỗ lực trong vòng cầm rồi chuyền vào thuận lợi để Coutinho dứt điểm cận thành ấn định tỉ số 3-1. Thắng trận này, Barca leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 15 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Juventus 1-0 Roma

Dù làm khách, Roma vẫn nhập cuộc đầy tự tin và họ mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Trong một thế trận có phần lép vế, Juventus lại bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 16. Từ bên cánh trái, De Sciglio treo bóng khó chịu vào vòng cấm để rồi tiền đạo Kean bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Patricio.

Bị dẫn bàn, Roma còn thiệt quân từ phút 26 khi Zaniolo không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho El Shaarawy. Chỉ 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm khiến Juventus phải chịu quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, chính thủ thành người Ba Lan tự mình lập công chuộc tội khi xuất sắc cản phá quả đá 11m của Veretout.

Barca thắng ngược Valencia - Juve thắng tối thiểu Roma - Bayern hủy diệt Leverkusen
Juventus thắng tối thiểu Roma.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, Bernardeschi tung cú ngả người móc bóng đẹp mắt nhưng thủ môn Rui Patricio đã cản phá xuất sắc để từ chối siêu phẩm. Bóng sau đó bật ra ở cự ly gần nhưng Kean lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Những phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến Juventus và Roma chơi “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành của nhau. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, “Bà đầm già” giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Với kết quả này, Juventus vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A với 14 điểm, thu hẹp khoảng cách với chính Roma của Mourinho xuống còn 1 điểm.

Leverkusen 1-5 Bayern Munich

Chơi trên sân khách nhưng Bayern chủ động tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và có lợi thế sớm. Phút thứ 4, Sane câu bóng đẹp vào vòng cấm từ quả đá phạt, Upamecano trong tư thế trống trải chuyền nối vào trong để Lewandowski băng vào đánh gót ghi bàn đẹp mắt.

Đến phút 19, Sane có bóng trước vòng cấm trong tư thế trống trải trước khi tung cú sút sệt quyết đoán bằng chân trái, nhưng bị cột dọc từ chối bàn thắng. Nhưng thế trận áp đảo giúp Bayern vô cùng dễ đá. Phút 30, Lewandowski kết thúc dễ dàng trong vòng cấm sau một tình huống triển khai với 15 lần chạm bóng của đội khách.

Barca thắng ngược Valencia - Juve thắng tối thiểu Roma - Bayern hủy diệt Leverkusen
Bayern hủy diệt Leverkusen ngay trong hiệp 1.

Trong 7 phút sau đó, Leverkusen rơi vào một cơn ác mộng thực sự khi cầu thủ của họ tỏ ra hoàn toàn bối rối trong khi phía Bayern thăng hoa không điểm dừng. Lần lượt Muller và Gnabry ghi thêm 3 bàn với những tình huống chạm bóng trong vòng cấm đơn giản, khép lại hiệp 1 thảm họa của đội chủ nhà với 5 bàn thua trắng.

Đầu hiệp 2, khi Bayern trùng xuống sau 5 bàn dẫn trước, Leverkusen lao lên tìm bàn gỡ. Phút 53, Demirbay dứt điểm nguy hiểm nhưng Neuer cản phá thành công. Nhưng 2 phút sau đó, Schick thoát xuống và dứt điểm tinh tế trong vòng cấm giúp Leverkusen có bàn danh dự.

Tuy vậy, bàn thắng có được không giúp Leverkusen chơi bùng nổ hơn. Phút 87, Lucas Alario khiến lưới Bayern rung lên lần thứ 2 nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Tỉ số 1-5 được duy trì cho đến hết trận. Kết quả này giúp Bayern chiếm lại ngôi đầu từ tay Dortmund, hơn Leverkusen 3 điểm.