Ngoại hạng Anh 18/10: Tottenham chiếm vị trí thứ 5 của MU

(VOH) - Tottenham có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Newcastle, West Ham thắng tối thiểu Everton tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Newcastle 2-3 Tottenham

Khi mà các khán giả có mặt tại sân St James' Park còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì Newcastle đã bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Manquillo thoát xuống bên cánh phải thực hiện quả tạt tầm thấp để Wilson băng vào đánh đầu cắt mặt hạ gục thủ môn Lloris.

Bị dẫn bàn sớm, Tottenham dồn lên tấn công và không mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 17, Ndombele dứt điểm sửa lòng kỹ thuật vào góc xa và thủ môn Darlow chỉ biết đứng chôn chân. Chỉ 5 phút sau, “Gà trống” đã tìm được bàn thắng thứ 2 sau pha dứt điểm lốp bóng kỹ thuật của Kane. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Anh tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tottenham chiếm vị trí thứ 5 của MU - West Ham thắng tối thiểu Everton
Tottenham giành chiến thắng kịch tính trước Newcastle.

Những phút tiếp theo chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng gay cấn. Phút 39, xà ngang cứu cho Newcaslte khỏi bàn thua sau tình huống bật cao đánh đầu nguy hiểm của Lucas Moura. Chỉ hơn 1 phút sau đó, trận đấu đã bị tạm dừng do tình trạng khẩn cấp về y tế liên quan đến 1 CĐV Newcastle trên khán đài.

Ngay sau khi trận đấu được quay trở lại, Tottenham tiếp tục có bàn thắng thứ 3 gia tăng cách biệt. Moura chọc khe thuận lợi tạo điều kiện cho Kane thoát xuống và căng ngang như đặt để Son Heung Min dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu khiến cho hiệp 2 không có nhiều tình huống đáng chú ý. Trong khi đó, những pha tấn công của Newcastle thiếu đi tính đột biến và dễ dàng bị bẻ gãy. Thậm chí đến phút 83, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người sau khi Shelvey phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Trong thế thiếu người, Newcastle lại bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 89 sau pha đá phản lưới nhà của Dier. Dẫu vậy, những phút ít ỏi còn lại là không đủ để "Chích chòe" tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại 2-3.

Ngược dòng ngoạn mục, Tottenham có được 15 điểm để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Newcastle tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót với vỏn vẹn 3 điểm.

Everton 0-1 West Ham

Hiệp 1 chứng kiến thế trận hết sức ngang ngửa và hai đội thay phiên nhau kiểm soát. West Ham và Everton lần lượt tạo ra những cơi hội ngon ăn nhưng những tình huống dứt điểm cuối cùng của hai đội vẫn chưa thể tạo ra bàn thắng. 0-0 là tỷ số của hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2 Everton có những pha tấn công tốt nhưng hai lần Townsend tạt bóng cho Rondon đánh đầu đều đi không chính xác hoặc thẳng vào vị trí của thủ môn. Hai đội bắt đầu chậm dần nhịp độ lên bóng và số cơ hội cũng giảm đi, nhưng ở phút 74 West Ham đã vượt lên dẫn trước từ một quả đá phạt góc của Bowen cho Ogbonna đánh đầu cận thành.

Tottenham chiếm vị trí thứ 5 của MU - West Ham thắng tối thiểu Everton
Ogbonna mang lại chiến thắng tối thiểu cho West Ham.

Ben Godfrey là người đã để cho Ogbonna nhảy lên đánh đầu và phút 82 anh suýt nữa chuộc lỗi với cú vô-lê đi vọt xà ngang. West Ham bỏ lỡ cơ hội phản công ở phút bù giờ cuối cùng và Everton kiếm được quả phạt góc, nhưng không may cho đội chủ nhà khi một lần nữa Godfrey đưa bóng vọt xà dù đã lăn xả lao vào đánh đầu.

Thắng tối thiểu, West Ham đã leo lên thứ 6 và bằng 14 điểm với chính Everton, đội phải xếp dưới do kém hiệu số, trong khi MU bằng điểm nhưng xếp trên West Ham do hơn đúng 1 đơn vị hiệu số.

VÒNG 8 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 16/10/2021

18h30

Watford

0-5

Liverpool

21h00

Aston Villa

2-3

Wolverhampton

21h00

Leicester City

4-2

Manchester United

21h00

Manchester City

2-0

Burnley

21h00

Norwich City

0-0

Brighton

21h00

Southampton

1-0

Leeds

23h30

Brentford

0-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/10/2021

20h00

Everton

0-1

West Ham

22h30

Newcastle

2-3

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 19/10/2021

02h00

Arsenal

-

Crystal Palace