Diễn biến chính trận Arsenal vs Aston Villa: Thắng dễ

(VOH) - Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021-20/22, qua đó cân bằng điểm số với MU.

Arsenal đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường nhưng ở 2 lần ra sân gần nhất, họ đều hòa trước những CLB bị đánh giá thấp hơn là Brighton và Crystal Palace. Với lợi thế sân nhà, Arsenal quyết tâm giành thắng lợi trước Aston Villa - đối thủ đã thua 2 trận gần đây.

HLV Mikel Arteta thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình Arsenal trận hòa Crystal Palace, trong đó đáng kể nhất là Nuno Tavares đá chính từ đầu ở vị trí hậu vệ trái trong khi Albert Lokonga đá ở hàng tiền vệ và Alexandre Lacazette, người hùng gỡ hòa hồi đầu tuần, trở lại hàng tiền đạo. Bên phía Aston Villa, Dean Smith giữ nguyên đội hình trận thua Wolves, Douglas Luiz và John McGinn tiếp tục chơi ở giữa sân trong khi Danny Ings đá cặp Ollie Watkins và được Emiliano Buendia hỗ trợ phía sau.

Thắng thuyết phục Aston Villa, Arsenal cân bằng điểm số với MU
Arsenal thi đấu thăng hoa trước Aston Villa.

Arsenal triển khai một lối chơi ban bật cực kỳ mạch lạc và không cho Aston Villa lên bóng được lần nào đáng kể nhờ sự lăn xả của các tiền vệ. Sau khi đưa bóng chạm xà ở cự ly gần phút 20, 3 phút sau Thomas Partey đã đánh dấu bàn đầu tiên trong màu áo Arsenal khi anh thực hiện một cú đánh đầu ngược từ quả phạt góc của Smith Rowe để đưa "Pháo thủ" dẫn trước.

Có bàn thắng vượt lên, Arsenal càng chơi càng hay. Phút 30, Saka bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal khi không thắng được thủ thành Martinez ở pha đối mặt. Nhưng đến phút 45+3 Lacazette đã mang lại một cơ hội ghi bàn còn ngon hơn khi bị Matt Targett phạm lỗi từ phía sau trong khu cấm địa Aston Villa, và dù Martinez đỡ được cú sút của Aubameyang trên chấm 11m nhưng tiền đạo người Gabon đã kịp sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 trước khi giải lao.

Arsenal tiếp tục tưng bừng với các pha phối hợp trong hiệp 2 và tới phút 56, họ đã có một bàn thắng kết hợp cả may lẫn tài. Smith Rowe cắt đường chuyền của McGinn trước khi chính anh thoát xuống sau một pha phối hợp có Partey, Tavares và Aubameyang, cú đá của Smith Rowe chạm Mings nhưng lại đổi hướng đi vào góc gần khung thành Aston Villa.

Aston Villa lúc này mới vùng dậy và các dự bị Leon Bailey và Jacob Ramsey gây ra nhiều phiền toái cho Arsenal. Phút 82 Ramsey nhanh chân sút nối sau một pha đi bóng của Bailey, bóng đi vào góc quá hiểm cho Ramsdale và tỷ số được rút ngắn 1-3, nhưng đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này Arsenal có 14 điểm và tạm vươn lên thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22. Họ bằng điểm với một loạt CLB như MU, Everton, West Ham nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận.

VÒNG 9 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 23/10/2021

02h00

Arsenal

3-1

Aston Villa

18h30

Chelsea

-

Norwich City

21h00

Crystal Palace

-

Newcastle United

21h00

Everotn

-

Watford

21h00

Leeds United

-

Wolverhampton

21h00

Southampton

-

Burnley

23h30

Brighton

-

Manchester City

CHỦ NHẬT - NGÀY 24/10/2021

20h00

Brentford

-

Leicester City

22h30

West Ham

-

Tottenham

02h00

Manchester United

-

Liverepool