Tottenham gục ngã trên sân West Ham - Leicester thắng nhọc Brentford

(VOH) - Tottenham bại trận 0-1 trước chủ nhà West Ham, Leicester City đá bại Brentford 2-1 tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Brentford 1-2 Leicester City

Những thắng lợi liên tiếp trước MU và Spartak Moscow ở cả giải Ngoại hạng Anh lẫn Europa League đã tiếp thêm sự tự tin cho Leicester City khi họ làm khách của tân binh Brentford. Tuy nhiên, ở những phút đầu trận, chính "Bầy ong" Brentford mới là đội chơi lấn lướt.

Thậm chí, Ivan Toney đã sút tung lưới của Leicester City ngay phút thứ 7 nhưng tiếc là bàn thắng này đã bị trọng tài từ chối tiền đạo người Anh đã việt vị. Liên tiếp thoát hiểm, đội khách dần trấn tĩnh. Phút 14, từ quả đá phạt của James Maddison và pha đánh đầu phá bóng thiếu cẩn trọng của Henry, Youri Tielemans sút xa đẹp mắt bằng chân phải để mở tỷ số cho cựu vương Premier League.

West Ham 1-0 Tottenham
Leicester thắng nhọc tân binh Brentford.

Sau khi bị thủng lưới, Brentford đã rất nỗ lực tấn công. Phút 35, Toney suýt gỡ hòa cho họ nhưng tiếc là pha đánh đầu của anh đã bị thủ thành Kasper Schmeichel cản phá. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn dẫn trước dành cho Leicester City của HLV Brendan Rodgers.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn diễn ra khá hấp dẫn. Phút 60, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Mathias Jensen, Mathias Jorgensen đánh đầu hiểm hóc để gỡ hòa cho Brentford. Dẫu vậy, chỉ 13 phút sau, Leicester City đã tái lập thế dẫn bàn khi Tielemans chọc khe để tiền đạo vào sân thay người Patson Daka chuyền ngang "dọn cỗ" để James Maddison ghi bàn vào gôn trống.

Những phút còn lại, Leicester City có khá nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng đội bóng áo xanh đã không tận dụng được. Dẫu vậy, thắng lợi 2-1 trên sân của Brentford cũng đã giúp "Bầy cáo" có thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận và nhảy 3 bậc lên đứng thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh thế chỗ Arsenal khi có cùng 14 điểm sau 9 trận nhưng tốt hơn "Pháo thủ" về hiệu số bàn thắng - thua (0 so với -3).

West Ham 1-0 Tottenham

Với lợi thế sân nhà, West Ham nhập cuộc vô cùng tự tin khi tiếp đón Tottenham. "The Hammers" tận dụng triệt để khả năng "không chiến" để tiếp cận khung thành đối thủ, chỉ tiếc là những cú dứt điểm của Fornals (phút thứ 8), Soucek (34') hoặc bị thủ thành Lloris cản phá, hoặc thiếu một chút chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

West Ham 1-0 Tottenham
West Ham đánh bại Tottenham trên sân nhà.

Sau khoảng thời gian lép vế, Tottenham dần lấy lại thế trận vào nửa cuối hiệp 1. Mỗi cơ hội mà "Gà trống" tạo nên khiến khung thành West Ham rung chuyển dữ dội, đáng chú ý nhất là cú đánh đầu hiểm hóc của Harry Kane khiến thủ thành Fabianski phải trổ tài cứu thua ở phút 43.

Trong thế trận giằng co, chỉ cần một khoảnh khắc lơ là sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường. Từ tình huống phạt góc phút 72, Michail Antonio có mặt đúng lúc trước khi sút tung lưới Tottenham, khai thông bế tắc trận đấu.

Những phút cuối, Tottenham dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn bên phía West Ham. 1-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, thầy trò David Moyes tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 với 17 điểm/9 trận, còn Tottenham đứng thứ 6 với 2 điểm ít hơn.

VÒNG 9 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 23/10/2021

02h00

Arsenal

3-1

Aston Villa

18h30

Chelsea

7-0

Norwich City

21h00

Crystal Palace

1-1

Newcastle United

21h00

Everotn

2-5

Watford

21h00

Leeds United

1-1

Wolverhampton

21h00

Southampton

2-2

Burnley

23h30

Brighton

1-4

Manchester City

CHỦ NHẬT - NGÀY 24/10/2021

20h00

Brentford

1-2

Leicester City

22h30

West Ham

1-0

Tottenham

02h00

Manchester United

-

Liverepool