Derby nước Pháp: PSG có sự trở lại của Icardi

(VOH) - Chiến thắng đậm 7-0 trước Norwich không chỉ giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh mùa này mà còn lập nên hàng loạt kỷ lục.

Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Norwich

Theo thống kê của Opta, đây là lần thứ 18 Chelsea giành chiến thắng với cách biệt từ 6 bàn trở lên trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Không có CLB nào ở giải đấu này sở hữu nhiều trận thắng đậm như vậy.

Đáng chú ý là các cầu thủ ghi bàn cho Chelsea trong trận đấu này điều là người Anh. Điều này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng có nhiều cầu thủ xứ sương mù cùng nhau ghi bàn trong một trận đấu.

Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục - PSG có sự trở lại của Icardi
Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng hủy diệt trước Norwich.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên kể từ năm 2016 có 4 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Trước đó vào tháng 10 năm 2016, trận đấu giữa Bournemouth vs Hull City đã chứng kiến điều này.

Đặc biệt Mason Mount là cầu thủ thứ 20 trong lịch sử Chelsea ghi được hat-trick trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Chỉ có Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ làm được điều này hơn Chelsea trong khuông khổ giải đấu cao nhất nước anh. Tổng cộng “Pháo thủ” có 21 cầu thủ khác nhau ghi được hat-trick tại Ngoại hạng Anh.

Một cái tên khác là hậu vệ Ben Chilwell đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League cho Chelsea kể từ khi Frank Lampard làm được điều đó vào tháng 2 năm 2013.

PSG đón tin vui trước trận Derby nước Pháp

HLV Mauricio Pochettino vào hôm qua đã lên tiếng xác nhận Mauro Icardi đã hoàn tất các buổi tập và đủ khả năng chơi trận gặp Marseille vào sáng mai theo giờ Việt Nam. Tiền đạo này không hề bị chấn thương, nhưng vắng mặt thời gian qua vì vướng chuyện cá nhân, cụ thể là liên quan tới vợ, và cũng là đại diện của anh - Wanda Nara.

Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục - PSG có sự trở lại của Icardi
PSG đón tin vui trước trận Derby nước Pháp.

Mối quan hệ của 2 người đã trở nên xấu đi trong tháng này và phía Paris Saint Germain chấp nhận để Icardi tạm thời nghỉ ngơi để giải quyết việc gia đình. HLV Pochettino không nói cụ thể việc gia đình của Icardi diễn biến theo chiều hướng tốt hay xấu, chỉ thông báo rằng tiền đạo 28 tuổi đủ khả năng thi đấu.

Icardi là 1 trong những tiền đạo duy trì được sự ổn định trong nhiều năm qua. Dù vậy, anh hầu như không có cơ hội khoác áo đội tuyển Argentina. Theo nhiều nguồn tin, lý do tới từ việc Icardi có mâu thuẫn với tiền đạo Maxi Lopez - người là bạn thân của Lionel Messi. Maxi Lopez chính là chồng cũ của Wanda Nara.

SAO Hàn Quốc ghi bàn bằng cả đội Wolves cộng lại

Chuyển đến Ngoại hạng Anh khoác áo Wolves từ RB Leipzig (Bundesliga), rất giống với trường hợp của Son Heung Min, Hwang Hee Chan ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ lên lối chơi của “Bầy sói” và liên tục “nổ súng” khi được trao cơ hội.

Ở chuyến làm khách trước Leeds United tại vòng 9 Ngoại hạng Anh tối qua, Hwang Hee Chan là người mở tỉ số cho Wolves sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Tiền đạo Hàn Quốc nhanh chân dứt điểm cận thành sau khi bóng từ cú đá của Jimenez bật đến chân anh.

Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục - PSG có sự trở lại của Icardi
SAO Hàn Quốc ghi bàn bằng cả đội Wolves cộng lại.

Nên biết, đây là bàn thắng thứ 4 của Hwang Hee Chan cho Wolves kể từ khi anh cập bến CLB, sau 6 lần ra sân (4 lần đá chính) và 427 phút (trung bình hơn 100 phút/bàn). Trước đó, Hwang Hee Chan ghi 1 bàn ở trận gặp Watford và cú đúp vào lưới Newcastle.

Sửng sốt hơn cả, số bàn thắng mà Hwang Hee Chan đang có ở Ngoại hạng Anh ngang bằng số bàn thắng tổng cộng từ các đồng đội của anh tại Wolves. Trong số 9 bàn mà Wolves có được từ đầu mùa, có 1 bàn đến từ pha phản lưới ở trận gặp Watford.

Thống kê từ Opta cho hay Hwang Hee Chan đã ghi 4 bàn từ 4 cú sút trúng đích của anh ở Ngoại hạng Anh, đồng nghĩa với tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng đạt 100%. Với 4 bàn có được, Hwang Hee Chan đang có cùng số bàn thắng với Mason Greenwood, Bruno Fernandes (MU), Roberto Firmino (Liverpool) và Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal), đứng đồng hạng 3 trong danh sách các tay săn bàn hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ nhà báo Richard Jolly, ngôi sao người Hàn Quốc còn đang là cầu thủ Wolves duy nhất ghi được bàn thắng trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, kể từ thời điểm tháng 1/2021 khi Wolves gặp đội bóng hạng dưới Chorley ở FA Cup.

Sự “hợp cạ” của Hwang Hee Chan với Ngoại hạng Anh còn thể hiện ở chỗ, anh không có bất kỳ bàn thắng nào cho RB Leipzig sau 20 trận ra sân, nhưng đã có 4 bàn cho Wolves chỉ sau 6 trận.

Man City giành Rudiger với Real Madrid

Chelsea và Antonio Rudiger hiện vẫn chưa thể thống nhất các điều khoản đàm phán gia hạn hợp đồng. Được biết, trung vệ người Đức ưu tiên ở lại Chelsea hơn là chuyển tới các CLB khác nhưng nếu không thể đạt thỏa thuận về lương bổng thì anh sẽ chấp nhận ra đi.

Chelsea thiết lập hàng loạt kỷ lục - PSG có sự trở lại của Icardi
Rudiger được săn đón bởi Man City và Real Madrid.

Ngay lúc này, Real Madrid đã sớm đánh tiếng quan tâm tới Rudiger. Sau sự ra đi của Varane và Sergio Ramos, Los Blancos mới chỉ có 1 sự bổ sung duy nhất là David Alaba. Do đó, họ muốn có Rudiger để gia tăng sức mạnh hàng thủ.

Tuy vậy, Real Madrid sẽ không dễ dàng có được Rudiger. Theo báo chí Anh, Man City cũng đã sẵn sàng cho một cuộc chạy đua để giành Rudiger nếu anh ra đi theo dạng tự do ở mùa Hè tới.