Bayern Munich xây chắc ngôi đầu - Dortmund bám đuổi sát nút

(VOH) - Bayern Munich có chiến thắng đậm 4-0 trước Hoffenheim, Dortmund có chiến thắng 3-1 trên sân Arminia Bielefed tại vòng 9 Bundesliga 2021-2022 vào đêm thứ Bảy 23/10/2021.

Bayern Munich 4-0 Hoffenheim

Lợi thế sân nhà cùng hàng công cực mạnh giúp Bayern Munich nhập cuộc đầy lấn lướt trước Hoffenheim. Tuy nhiên, họ đã bị công nghệ VAR từ chối bàn thắng ngay ở phút thứ 8 khi Gnabry đã đưa được bóng vào lưới đội khách. Trọng tài đã không công nhận sau khi xem xét công nghệ VAR với lý do Musiala phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Dù vậy, chính bộ đôi này đã được ăn mừng bàn thắng ở phút 16 khi Gnabry điền tên mình lên bảng tỷ số sau đường chuyền của Musiala. Bàn thắng sớm giúp Bayern Munich chơi thoải mái hơn và đến phút 30, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà với pha lập công của Lewandowski.

Bayern xây chắc ngôi đầu - Dortmund bám đuổi sát nút
"Hùm xám" có màn vùi dập đối thủ trên sân nhà.

Bước sang hiệp 2, "Hùm xám" có một loạt sự thay đổi nhằm giữ sức cho các trụ cột, đồng thời giảm nhịp độ trận đấu. Dẫu vậy, Hoffenheim vẫn không thể tạo ra được những cơ hội dù đội khách đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Mải mê tấn công, những vị khách đã nhận đòn "hồi mã thương" chí mạng khi lần lượt ở các phút 82 và 87, 2 cầu thủ vào sân thay người là Choupo-Moting cùng Kingsley Coman liên tục lập công để ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho đội chủ nhà.

3 điểm giành được giúp Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với nhóm bám đuổi.

Arminia Bielefed 1-3 Dortmund

Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Haaland trong chuyến làm khách đến sân Bielefeld, Dortmund vẫn tỏ ra qua quá mạnh so với đối thủ. Đội khách kiểm soát bóng tới... 80% và tạo ra được những cơ hội rất nguy hiểm.

Nhưng phải đến phút 30, Dortmund mới có được bàn thắng mở tỷ số. Malen thoát xuống rất nhanh và bị Cedric Brunner truy cản trái phép. Sau khi nhận sự hỗ trợ từ VAR, trọng tài đã cho Dortmund được hưởng quả đá phạt 11m và Emre Can dễ dàng đánh bại thủ thành Ortega mở tỷ số trận đấu.

Bayern xây chắc ngôi đầu - Dortmund bám đuổi sát nút
Dortmund có chiến thắng dễ dàng trước Bielefeld.

Sau khi có bàn thắng, Dortmund càng thêm hưng phấn và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 45 do công trung vệ Mats Hummels. Bước sang hiệp 2, Dortmund vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân nhưng lại không tạo ra quá nhiều cơ hội áp sát khung thành đội chủ nhà.

Đến phút 72, tài năng trẻ người Anh đã ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha solo đẳng cấp loại bỏ hai hậu vệ chủ nhà và thực hiện cú sục bóng nhẹ nhàng bằng chân trái ghi bàn thắng thứ 3 cho Dortmund.

Phút 86, trung vệ Hummels lóng ngóng phạm lỗi với Patrick Wimmer trong vòng cấm và Fabian Klos đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi bàn trên chấm 11m. Tuy nhiên, đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, bởi quãng thời gian 5 phút còn lại không đủ để giúp đội chủ nhà làm nên điều kỳ diệu.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-1, Dortmund tiếp tục bám đuổi ĐKVĐ Bayern trong cuộc đua vô địch. Đội bóng vùng Ruhr lúc này đang có 21 điểm, đứng thứ 2 với 1 điểm kém Bayern.

KẾT QUẢ VÒNG 9 - BUNDESLIGA 2021/22

Arminia Bielefed

1-3

Dortmund

Bayern Munich

4-0

Hoffenheim

RB Leipzig

4-1

Greuther Fuerth

Wolfshurg

0-2

Freiburg