Tin tennis 24/10: Medvedev ủng hộ quan điểm của Djokovic

(VOH) - Tay vợt số hai thế giới Daniil Medvedev ủng hộ quan điểm của Novak Djokovic khi cho rằng, Australia đang phân biệt đối xử trong vấn đề tiêm vaccnine Covid-19.

"Djokovic hoàn toàn đúng khi không tiết lộ tình trạng tiêm chủng của bản thân. Tôi cũng sẽ làm như anh ấy", Daniil Medvedev nói với ATP hôm 22/10. "Tôi đứng về phía anh ấy và thấy rằng tiêm vaccine đang trở thành vấn đề để xã hội phân biệt đối xử".

ATP cho phép các tay vợt chưa tiêm được thi đấu bình thường trong mùa 2021. Tại US Open năm nay, có khoảng 40% các tay vợt nam chưa tiêm vaccine và hiện giảm xuống còn 35%. So với các tay vợt đã tiêm. những tay vợt không tiêm bị hạn chế một số hoạt động bên lề giải đấu.

Medvedev ủng hộ quan điểm của Djokovic về vấn đề tiêm vaccnine Covid-19
Medvedev ủng hộ quan điểm của Djokovic về vấn đề tiêm vaccnine Covid-19.

Daniil Medvedev thuộc nhóm tay vợt hàng đầu ATP phản đối quy định tiêm vaccine của Australia. Bộ Nhập cư Australia hôm 21/10 xác nhận cấm những tay vợt không tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 nhập cảnh. Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas đều từng lên tiếng phản đối tiêm chủng.

"Khi Australian Open 2022 khởi tranh, mọi người sẽ biết ai chưa tiêm và ai đã tiêm", tay vợt Nga nói thêm. "Có thể lý do không dự giải mà ai đó đưa ra là vì chấn thương nhưng thực ra đó chỉ là che giấu. Những gì tôi có thể nói là tôi muốn chơi ở Australian Open. Tôi không muốn vắng mặt ở giải Grand Slam nào".

Daniil Medvedev giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Djokovic ở chung kết US Open 2021 tháng trước. Nếu tay vợt Serbia vắng mặt ở Melbourne Park tháng Giêng tới đây, Daniil Medvedev sẽ là ứng viên vô địch số một cho ngôi vô địch Australian Open 2022 - sự kiện mà cả Roger Federer và Rafael Nadal có thể không tham dự vì chấn thương chưa hồi phục.

Australian Open 2022 cấm cửa các tay vợt chưa tiêm vaccine

"Quy tắc của chúng tôi áp dụng cho tất cả mọi người, không riêng các tay vợt", Bộ trưởng Bộ Nhập cư Australia Alex Hawke phát biểu hôm 21/10. "Dù bạn là tay vợt số một thế giới hay bất kỳ ai khác, nếu không tiêm đủ hai mũi bạn không được nhập cảnh".

Theo báo cáo mới nhất của ATP, mới có khoảng 35% các tay vợt nam chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong khi đó, con số tương ứng ở WTA là 40%.

Medvedev ủng hộ quan điểm của Djokovic về vấn đề tiêm vaccnine Covid-19
Australian Open 2022 cấm cửa các tay vợt chưa tiêm vaccine.

Novak Djokovic không tiết lộ tình trạng tiêm phòng của bản thân nhưng được cho nằm trong nhóm chưa tiêm. Tay vợt Serbia từng bị nhiễm Covid-19 hồi tháng 7/2020 và khỏi bệnh sau 10 ngày tự cách ly. Trong quá khứ, tay vợt số một thế giới phản đối việc tiêm phòng, và cho rằng, những người không tiêm đang bị xã hội phân biệt đối xử.

"Tôi biết Djokovic đã nhiễm virus năm ngoái nhưng khả năng miễn dịch từ tiêm phòng tốt hơn khả năng miễn dịch do mắc bệnh", tiến sĩ Roderick McRae - chủ tịch Hiệp hội Y tế bang Victoria, cho biết. "Chúng tôi có tiêu chuẩn cho việc này và mọi người cần tuân theo. Quyết định này dựa trên lợi ích của Australia".

Australian Open 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 17-30/1 sang năm. Tuy nhiên, lịch thi đấu có thể được điều chỉnh tùy theo diễn biến dịch Covid-19 tại bang Victoria.

Novak Djokovic thừa nhận khả năng vắng mặt tại Australia mở rộng 2022

Novak Djokovic là 1 trong số những ngôi sao thể thao phản đối việc tiêm chủng ngừa COVID-19 và trong 1 cuộc trò chuyện mới đây với người hâm mộ trên facebook, tay vợt số 1 thế giới cho biết anh có thể sẽ không dự Australia mở rộng nếu ban tổ chức yêu cầu mình phải cung cấp thông tin về tình trạng tiêm chủng.

Medvedev ủng hộ quan điểm của Djokovic về vấn đề tiêm vaccnine Covid-19
Djokovic là 1 trong những ngôi sao thể thao nói không với tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tay vợt người Serbia chỉ trích những nhà quản lý thể thao đã áp đặt các quy định và nó vi phạm quyền tự do cá nhân. Anh cho biết bản thân phản đối việc tiêm vaccine, 1 phần là bởi không tin vào hiệu quả chữa COVID-19 mà phương pháp này đem lại, 1 phần từ việc không muốn bị ai thúc ép mình phải làm điều không sẵn sàng.

Chính quyền bang Victoria đã thêm 1 lần nữa khẳng định những ai không tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trước ngày 13/11 năm nay đều không được nhập cảnh vào bang này. Chính phủ Australia dự kiến mở cửa đất nước trong thời gian tới, nhưng quá trình này cũng phải đòi hỏi rất nhiều quy định kèm theo về mặt an toàn phòng chống dịch.