Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 24/10/2021: Man City, Chelsea thắng dễ

(VOH) - Man Cit.y hạ Brighton 4-1; Watford ngược dòng đè bẹp Everton tại vòng 9 Ngoại hạng Anh; Chilwell trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League.

King lập hat-trick giúp Watford ngược dòng đè bẹp Everton không tưởng

Trên sân Goodison Park, Everton khởi đầu trận đấu với Watford không thể thuận lợi hơn khi có bàn dẫn trước nhờ công Tom Davies ở ngay phút thứ 3. Nhưng sau đó 10 phút, Joshua King đã mang về bàn gỡ hòa cho đội khách. Sang đến hiệp 2, Everton lần thứ 2 vượt lên khi cầu thủ vào sân thay người Richarlison tỏa sáng.

Tuy nhiên, Watford cho thấy họ cực kỳ nguy hiểm dưới thời tân HLV Claudio Ranieri. Phút 78, tiền vệ Juraj Kucka gỡ hòa 2-2 cho Watford trước khi King ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 86. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 90+1, Emmanuel Bonaventure Dennis hoàn tất thắng lợi 5-2 cho Watford. Vượt qua Everton, Watford leo lên xếp thứ 14 trên BXH.

Watford ngược dòng đè bẹp Everton - Ben Chilwell cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard
King lập hat-trick giúp Watford ngược dòng đè bẹp Everton không tưởng.

Tại miền Nam nước Anh, Burnley phải làm khách trước Southampton. May có cú đúp của tiền đạo Maxwel Cornet ở các phút 13' và 57', Burnley may mắn ra về với 1 điểm. Với kết quả này, Burnley vẫn đứng thứ 18 trên BXH.

Trong khi đó, Newcastle ở trận thứ 2 kể từ khi đổi chủ tiếp tục không thắng. Tuy nhiên so với việc thua Tottenham ở vòng đấu trước, Newcastle dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Graeme Jones đã có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Crystal Palace. Do không thể thắng Palace, Newcastle vẫn ngậm ngùi xếp thứ 19.

Trên thánh địa Elland Road, Wolves đã không thể nâng số trận thắng tại Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây lên con số 4. Bàn thắng của chân sút Hwang Hee-Chan ở phút thứ 10 đã giúp Wolves vượt lên nhưng Leeds với tinh thần thi đấu quật cường đã giữ lại 1 điểm trên sân nhà nhờ cú đá 11m chính xác đến từ Rodrigo (phút (0+4). Hòa tiếc nuối, Wolves đứng thứ 10 khi có 13 điểm còn Leeds đứng thứ 17 với 6 điểm.

Chelsea xây chắc ngôi đầu sau trận thắng hủy diệt Norwich 

Ra sân mà không có 1 tiền đạo thực thụ nào trong đội hình, tuy nhiên các tiền vệ của Chelsea đã có 1 ngày thi đấu rất hiệu quả trước đội chót bảng Norwich. Mason Mount mở đầu bữa tiệc bàn thắng của Chelsea với 1 cú sút xa đẹp mắt ngay ở phút thứ 8. Chỉ 10 phút sau, Hudson Odoi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với 1 tình huống thoát xuống đầy tốc độ và dứt điểm chính xác từ đường kiến tạo thuận lợi của Kovacic.

Watford ngược dòng đè bẹp Everton - Ben Chilwell cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard
Hủy diệt Norwich 7 bàn, Chelsea xây chắc ngôi đầu.

Cuối hiệp 1, đến lượt Reece James lập công để gia tăng cách biệt cho Chelsea. Mason Mount để lại dấu ấn trong tình huống này với 1 pha chọc khe rất thuận lợi. Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến thế trận 1 chiều được các cầu thủ Chelsea tạo ra.

Ben Chilwell nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà ở phút thứ 57, trước khi hậu vệ Max Aarons vô tình phản lưới khiến Norwich phải nhận bàn thua thứ 5. Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn với Norwich khi kể từ phút thứ 65 họ phải thi đấu thiếu người do Ben Gibson nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Trong những phút còn lại, Chelsea còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa, và 7-0 là tỉ số chung cuộc của trận đấu này.

Ben Chilwell đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard

Chelsea đã có màn dạo chơi trên sân Stamford Bridge để có chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Norwich. Đây là thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh, đồng thời là lần đầu tiên kể từ khi HLV Tuchel tiếp quản, Chelsea mới có thắng lợi cách biệt như thế.

Watford ngược dòng đè bẹp Everton - Ben Chilwell cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard
Mason Mount ghi bàn trở lại sau 25 trận tịt ngòi.

Mason Mount là người hùng của trận đấu với một cú hat-trick cùng một đường kiến tạo. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. Chưa hết, đây cũng là những bàn thắng pha lập công đầu tiên của Mount sau.... 25 trận tịt ngòi và anh ghi một mạch 3 bàn thắng giúp đội nhà củng cố ngôi đầu bảng.

Watford ngược dòng đè bẹp Everton - Ben Chilwell cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard
Ben Chilwell đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại Frank Lampard.

Một cái tên khác cũng được nhắc đến trong màn hủy diệt của Chelsea là hậu vệ Ben Chilwell. Cầu thủ người Anh cúng góp tên lên bảng điện tử với cú ra chân rất chính xác ở đầu hiệp 2 để nâng tỷ số lên 4-0.

Pha làm bàn này của Chilwell giúp anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League cho Chelsea kể từ khi Frank Lampard làm được điều đó vào tháng 2 năm 2013.

VÒNG 9 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 23/10/2021

02h00

Arsenal

3-1

Aston Villa

18h30

Chelsea

7-0

Norwich City

21h00

Crystal Palace

1-1

Newcastle United

21h00

Everotn

2-5

Watford

21h00

Leeds United

1-1

Wolverhampton

21h00

Southampton

2-2

Burnley

23h30

Brighton

1-4

Manchester City

CHỦ NHẬT - NGÀY 24/10/2021

20h00

Brentford

1-2

Leicester City

20h00

West Ham

1-0

Tottenham

22h30

Manchester United

0-5

Liverepool