Trực tiếp trận siêu kinh điển Barca - Real lúc 21 giờ 15 ngày 24/10/2021

(VOH) - Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2021-2022, Barcelona khi không có Messi đã nhận thất bại 1-2 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Nou Camp tại vòng 9 La Liga.

Trận siêu kinh điển thứ 280 giữa Barcelona và Real Madrid, thuộc vòng 10 La Liga 2021/22 sẽ là Siêu kinh điển đặc biệt nhất trong vòng 17 năm qua với người hâm mộ đội chủ sân Nou Camp. Lần đầu tiên, Barca bước vào trận đấu này mà không còn Lionel Messi.

Trải qua mùa hè biến động, Barca buộc phải để ngôi sao số 1 lịch sử đội bóng ra đi vì khó khăn tài chính. Cũng như Real chật vật làm quen cuộc sống không có Ronaldo cách đây 3 năm, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" gần như mất phương hướng, hứng chịu nhiều kết quả tệ hại trên sân cỏ dưới sự lèo lái của HLV Ronald Koeman.

Phút thứ 20, hai đội vẫn hòa nhau 0-0.

Phút 25, đội khách Real Madrid kiểm soát bóng tốt hơn chủ nhà Barcelona. Mỗi đội chỉ mới tung ra được 1 pha dứt điểm về phía khung thành của nhau.

Phút 32, Real vượt lên dẫn 1-0. Từ pha phản công nhanh, David Alaba nhận bóng từ đường chuyền của Rodrygo trong tư thế không bị kèm ngoài rìa vòng cấm, tung cú sút đánh bại thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Real lại có pha phản công nhanh ở phút 38 sau khi hóa giải quả phạt góc của Barcelona. Thủ môn Thibaut Courtois ném bóng nhanh cho đồng đội, rất tiếc cú sút cuối cùng của Kroos, bóng chạm hậu vệ  Barca ra ngoài.

Phút 40, Real vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các pha tấn công. Trong khi Barca lại nghèo nàn ý tưởng trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. 

Trên sân nhà Nou Camp nhưng thiếu thủ lĩnh tuyến giữa nên thế trận thuộc về vị khách. 

2 phút cộng thêm trong hiệp 1 không đủ để Barca ghi được bàn thắng.

Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng Hoàng gia.

Với tỷ số trên, tạm thời Real đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 điểm, hơn 5 điểm so với Barca (xếp thứ 8) và hơn đội xếp nhì Sevilla chỉ hiệu số bàn thắng bại.

Phút 50,  Real phát động tất công.

Phút 55, Rodrygo sút bóng đi vọt xà.

Phút 57, Barca được hưởng quả phạt góc.

Phút 58, Frenkie de Jong bị Toni Kroos tác động ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho hưởng quả penalty.

Phút 60, Barca 0-1 Real.

Phút 65, Real kiểm soát bóng 52%.

Jordi Alba thực hiện quả tạt từ quả phạt trực tiếp nhưng bị các cầu thủ Real cản phá.

Phút 70, Thibaut Courtois cản phá thành công cú sút của cầu thủ Barca.

Phút 72, Karim Benzema có cơ hội tốt để ghi bàn nhân đôi tỷ số cho Real nhưng lại kết thúc không thành.

Phút 75, Real vẫn là đội chủ động trong phát động tấn công, với tỷ lệ kiểm soát bóng 51%.

Phút 80, Mendy bị phạt thẻ vàng.

Phút 85, Sergio Aguero  có cú đánh đầu bóng đi vọt xà.

Thời gian trận đấu trôi dần về cuối trận, Vinicius Junior dính chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Marco Asensio.

Trong khi Barca nỗ lực tìm bàn thắng quân bình tỷ số.

Philippe Coutinho có pha tạt bóng nhưng nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

Kết thúc giờ thi đấu chính thức, tỷ số vẫn là 1-0.

7 phút cộng thêm giờ, liệu Barca sẽ có được bàn gỡ.

Chưa kịp lùi về sau pha tấn công khi dâng cao đội hình, Barca dính đòn phản công nhanh và phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 90+4. Vazquez là người lập công.

An ủi cho Barca khi những nỗ lực của họ mang về bàn thắng danh dự ở phút 90+7. Aguero sút vô lê trong vòng cấm thành bàn từ nỗ lực đi bóng của Dest.

Như vậy, siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải, Barca khi không có Messi đã nhận thất bại 1-2 trước Real. 

Xem trực tiếp trận siêu kinh điển Barcelona vs Real Madrid
Siêu kinh điển thứ 280 sẽ có nhiều điều mới mẻ.

Công bằng mà nói, Koeman không phải cái tên duy nhất chịu trách nhiệm cho sự bết bát này. Thậm chí với những gì đã làm suốt hơn 1 năm qua, chiến lược gia người Hà Lan xứng đáng có thêm cơ hội giúp Barca đứng dậy từ đống đổ nát cũng như tham dự trận Siêu kinh điển sắp tới.

Theo thống kê, Koeman đã 3 lần chạm trán Real trên cương vị HLV và có 1 chiến thắng, 2 thất bại. Trớ trêu hơn, cả 2 thất bại đều đến ở 2 trận Siêu kinh điển mùa giải năm ngoái (1-3 ở lượt đi, 1-2 ở lượt về). Chiến thắng duy nhất đến vào năm 2008, thời điểm ông dẫn dắt Valencia.

Trên cương vị cầu thủ, thành tích của Koeman cũng chẳng khá khẩm hơn với 6 thắng, 6 bại và 5 hòa sau 17 lần chạm trán Real, trong đó cá nhân ông sút tung lưới đối thủ 5 lần.

Xem trực tiếp trận siêu kinh điển Barcelona vs Real Madrid
Siêu kinh điển thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu.

Siêu kinh điển không mất đi giá trị vốn có chỉ vì thiếu vắng Messi. 17 năm khoác áo Barca của siêu sao người Argentina chỉ là chương ngắn trong trang sử vĩ đại kéo dài 119 năm của trận cầu nóng bỏng bậc nhất thế giới. Thiếu vắng Messi, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào những "làn gió mới" trên hàng công Barca như Depay, Luuk de Jong hay nhóm sao trẻ như Pedri, Gavi và đặc biệt là Ansu Fati, người kế thừa áo số 10 của Messi.

Phía đối diện, niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid không ai khác ngoài Karim Benzema. Theo thống kê, tiền đạo người Pháp chính là cầu thủ tấn công hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại khi góp công vào 19 bàn thắng chỉ sau 11 trận trên mọi đấu trường (11 bàn, 8 kiến tạo). Không chỉ vậy, anh còn góp phần nâng tầm "vệ tinh" xung quanh mình như Vinicius Jr. hay Rodrygo.

Barca hiện đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga với 15 điểm/8 trận, trong khi Real đứng thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch (17 điểm/8 trận). Đáng chú ý, cả hai đều đá ít hơn các đội còn lại ít nhất 1 trận (thậm chí 2 trận), vì vậy chiến thắng ở Siêu kinh điển sẽ làm tiền đề giúp họ thăng tiến mạnh mẽ.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 21h45 (giờ VN) ngày 24/10.
  • Địa điểm: SVĐ Camp Nou
  • Kênh chiếu: Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trên kênh ON Football.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Barcelona: Vắng Pedri, Dembele, Araujo và Braithwaite (chấn thương)
  • Real Madrid: Vắng Hazard, Ceballos và Carvajal (chấn thương)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Busquets, Frenkie, Gavi; Fati, Luuk, Depay.
  • Real Madrid (4-3-3): Courtois; Vazquez, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Kroos, Casemiro; Asensio, Benzema, Vinicius.