Dự đoán kết quả trận MU vs Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021

(VOH) - Để lọt lưới 4 bàn trong hiệp 1, Manchester United (MU) thảm bại trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021-2022.

MU bước vào trận derby nước Anh với nhiều âu lo. Suốt từ giữa tháng 9 đến nay, màn trình diễn của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer hết sức phập phù. 7 trận đã qua, "Quỷ đỏ" thành tích thắng thua như nhau, 3 thắng 3 thua và 1 hòa. Đã thế, những chiến thắng trước West Ham, Villarreal hay mới nhất là Atalanta đều không mấy thuyết phục.

Trái ngược hoàn toàn, Liverpool hành quân đến Old Trafford bằng sự tự tin cao độ. Từ "điểm nổ" mang tên Mohamed Salah, đoàn quân dưới trướng HLV Jurgen Klopp đang bay bổng trên mọi mặt trận mà họ tham dự.

Liveprool có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi dẫn chủ nhà MU 2-0 chỉ sau 20  phút đầu tiên. Keita và Jota ghi bàn ở phút thứ 5 và 14. 

Trước một Liverpool đang có phong độ tốt, bị dẫn trước 2 bàn, xem ra MU khó tránh khỏi thất bại trong cuộc so tài này.

Phút 38 ,Mohamed Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Có thể nói, với việc thua 4 bàn trong hiệp 1, MU sụp đổ hoàn toàn dù trận đấu mới đi hết hiệp 1.

Bàn thắng thứ 4 của Liverpool do Mohamed Salah ghi từ đường chuyền của Jota ở phút 45+5.

Như vậy, Salah có cú đúp bàn thắng vào lưới MU chỉ trong 1 hiệp đấu.

Hiệp 1, MU để thủng lưới thêm 1 bàn nữa. Chung cuộc MU thảm bại 0-5.

Kênh xem trực tiếp trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh: MU vs Liverpool
Cuộc so kè giữa Ronaldo và Salah lúc này không thực sự cân bằng.

Xua tan những tàn dư u tối của mùa giải 2020/21, “Lữ đoàn đỏ” lại trở về hình ảnh của một đội bóng giàu tham vọng và mạnh mẽ như khi họ chinh phục Champions League 2018/19 cũng như Ngoại hạng Anh 2019/20. Trong bối cảnh ấy, không hề bất ngờ khi các chuyên gia đặt niềm tin ở Liverpool, cho dù MU có lợi thế sân nhà.

Trước trận đấu này, nhiều người đặt hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah lên bàn cân để so sánh. Nhưng điều này có phần khiên cưỡng khi CR7 dù đang chơi tốt, nhưng đã hơn 36 tuổi và bước vào giai đoạn cuối của một sự nghiệp huy hoàng.

Trong khi đó, Salah mới bước sang tuổi 29 cách đây 4 tháng và đang ở trong khoảng thời gian tươi đẹp nhất sự nghiệp. Để so sánh, có lẽ Salah lúc này nên so sánh với Ronaldo của những ngày tháng thăng hoa khi còn khoác áo MU.

Chứng kiến màn trình diễn của Salah thời gian qua, nhiều chuyên gia nhận định “Vua Ai Cập” đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại. Tính trên mọi đấu trường của mùa giải 2021/22 này, Salah đã ghi được 12 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 11 trận. Con số ấy của CR7 chỉ là 6 bàn và không kiến tạo sau 9 trận.

Kênh xem trực tiếp trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh: MU vs Liverpool
HLV Solskjaer chưa từng đánh bại HLV Klopp trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Vai trò của hai HLV Ole Gunnar Solskjaer và Jurgen Klopp mới là điểm mấu chốt. Cho đến nay, sau 5 lần đối đầu ở giải Ngoại hạng Anh, Solskjaer chưa một lần đánh bại được người đồng nghiệp của “Lữ đoàn đỏ”. Ngay cả ở mùa trước, khi Liverpool trong thời điểm tồi tệ nhất sau nhiều năm, MU cũng chỉ giành được trận hòa 0-0 ở Anfield và thua 2-4 ngay tại Old Trafford ở trận tái đấu.

Chiến thắng duy nhất của “Solsa” trong các cuộc đối đầu với Klopp, đó là trận đấu ở Cúp FA với tỷ số 3-2 sau một màn ngược dòng kịch tính. Nhưng đó là mặt trận không đi đến đâu cả của MU, bởi “Quỷ đỏ” bị Leicester đánh bại ở tứ kết.

Muốn có một kết quả khả quan trước Liverpool, MU cần đến sự chắc chắn của hàng thủ. Nhưng những ngôi sao trứ danh như Maguire, Varane hay De Gea từ đầu mùa lại hiếm khi nào mang đến sự yên tâm. 11 trận đã chơi ở mùa giải 2021/22 này, hàng thủ MU giữ sạch lưới đúng 1 trận (thắng Wolves 1-0), còn lại 10 trận thủng lưới. Vậy “Quỷ đỏ” sẽ lấy gì để chống lại cây đinh ba đang có phong độ cao của Liverpool?

Dự đoán kết quả trận MU - Liverpool kết thúc với tỷ số hoà: 

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 22h30 (giờ VN) ngày 24/10.
  • Địa điểm: SVĐ Old Trafford.
  • Kênh chiếu: FPT Play.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • MU: vắng Varane chấn thương. Khả năng ra sân của Martial, Fred và Rashford bỏ ngỏ.
  • Liverpool: không có sự phục vụ của Curtis Jones và Elliot vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; Rashford, Fernandes, Sancho; Ronaldo.
  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Milner; Salah, Firmino, Mane.Nhận định bóng đá