Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức

(VOH) - Với cú hat-trick ghi vào lưới MU, Mohamed Salah đã vượt qua Didier Drogba để trở thành cây làm bàn châu Phi xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Salah vượt kỷ lục của Drogba sau khi lập hat-trick vào lưới MU

Trong trận cầu tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã đả bại MU ngay trên sân Old Trafford với tỉ số cách biệt 5-0. Người có đóng góp lớn nhất cho Liverpool ở trận đấu này không ai khác chính là Mohamed Salah với 1 cú hat-trick.

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
Salah vượt kỷ lục của Drogba sau khi lập hat-trick vào lưới MU

Với 3 lần làm tung lưới Quỷ đỏ, Salah nâng tổng số bàn thắng của mình tại Ngoại hạng Anh lên con số 107. Điều đó cũng đồng nghĩa, tiền đạo người Ai Cập đã vượt mặt Didier Drogba để trở thành chân sút châu Phi xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Số bàn thắng mà Drogba sở hữu tại Ngoại hạng Anh là 104.

Không chỉ thế, Salah còn tạo dựng thành tích mà rất ít người làm được, đó là ghi bàn ở 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ mùa giải 2017/18 đến nay, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chỉ có 3 cầu thủ làm được điều này là Cristiano Ronaldo, Duvan Zapata và Robert Lewandowski.

Solskjaer nói gì sau thảm bại của MU trước Liverpool

Nhận thất bại về mình sau thất bại đáng xấu hổ của Man Utd trước Liverpool nhưng HLV Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức. "Thật khó để nói điều gì khác. Đây là ngày đen tối nhất của tôi kể từ khi dẫn dắt những cầu thủ này", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận thua Liverpool ở vòng 9 Ngoại Hạng Anh.

"Chúng tôi đang ở đáy vực. Tôi không thể nói có lúc nào tôi cảm thấy tồi tệ hơn thế này. Đây là điều tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua. Tôi xin nhận trách nhiệm. Lỗi là của tôi", HLV Solskjaer khẳng định.

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức.

Tuy nhiên, khi nói về việc từ chức, HLV Solskjaer cho hay: "Kết quả gần đây không đủ tốt. Điều đó có lẽ khiến bất kỳ ai cũng phải nghi ngờ nhưng tôi phải giữ vững nghị lực và tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm. Tôi không nghe thấy gì khác từ câu lạc bộ và tôi vẫn đang suy nghĩ về công việc của ngày mai".

Trong khi đó, đánh bại MU, HLV Klopp cán mốc 200 trận thắng nhanh nhất lịch sử Liverpool. Nhà cầm quân này chỉ cần 331 trận để đạt thành tích trên, vượt qua Kenny Dalglish (333 trận).

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
HLV Klopp cán mốc 200 trận thắng nhanh nhất lịch sử Liverpool.

Khi nói về trận đấu này, HLV người Đức tỏ ra khiêm tốn: "Tập thể này luôn muốn tự viết nên lịch sử của riêng mình. Tất cả rồi sẽ còn nói về chiến thắng này trong tương lai, bởi không phải lúc nào nó cũng sẽ đến. Chúng tôi biết mình đã may mắn trong 2 hay 3 tình huống mà MU lẽ ra đã có thể ghi bàn trong hiệp 1".

Liverpool vùi dập MU 5 bàn, có phải trận thắng đậm nhất ở Derby nước Anh?

MU đã bị Liverpool đánh bại với tỷ số đậm 0-5 ngay tại Old Trafford. Trận thua thảm hoạ của "Quỷ đỏ" khiến họ phải đón nhận nhiều kỷ lục buồn. Cụ thể, Liverpool là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 4 bàn thắng trở lên trong 2 trận đấu liên tiếp trước MU tại Old Trafford (mùa trước Liverpool thắng MU 4-2 ở lượt về).

Theo Soccerway, đây cũng là thất bại đậm nhất của MU trước Liverpool kể từ khi Premier League ra đời năm 1992. Trong lịch sử đối đầu giữa đôi bên, MU cũng chưa từng thua cách biệt tới 5 bàn trước Liverpool. Nếu không tính trận đấu này, trận thua đậm nhất của nửa đỏ thành Manchester trước "đại kình địch" này đến vào năm 1990 khi MU nhận thất bại 0-4 trên sân khách.

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
Thất bại đáng xấu hổ của MU ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Tính rộng hơn trong suốt chiều dài lịch sử, trận thắng đậm nhất của Liverpool trước MU đã diễn ra cách đây 105 năm. Khi đó đội chủ sân Anfield đã đánh bại MU với tỷ số 7-1 trên sân nhà vào ngày 22/4/1916 (thuộc giải đấu Southern Division, chưa phân các hạng đấu như hiện tại).

Rõ ràng, việc để Liverpool chọc thủng lưới 5 bàn không gỡ đã khiến cho danh dự của "Quỷ đỏ" bị tổn thương sâu sắc. Đáng nói hơn, cách tiếp cận trận đấu của HLV Solskjaer là rất có vấn đề khi đây là lần đầu tiên MU bị đối thủ dẫn tới 4 bàn chỉ sau hiệp 1 trong lịch sử Premier League.

Phong độ cao của ngôi sao Salah đã mang đến sự khác biệt cho Liverpool và thầy trò Jurgen Klopp đang thực sự tuyên chiến với các đối thủ tại Ngoại hạng Anh về một cuộc cạnh tranh danh hiệu vô cùng khốc liệt mùa này.

CĐV Barcelona tấn công xe của HLV Koeman sau trận “Kinh điển”

Barcelona đã thua 1-2 trước Real Madrid ở trận “Kinh điển” diễn ra vào đêm qua. Sau thất bại này, các CĐV Barcelona đã vây lấy chiếc xe của HLV Ronald Koeman khi ông rời sân Camp Nou. Một số CĐV quá khích đã lăng mạ HLV Koeman và đập vào ca pô của chiếc xe mà nhà cầm quân người Hà Lan đang lái.

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
Các CĐV quá khích của Barcelona vây lấy chiếc xe của HLV Ronald Koeman.

Ronald Koeman đang đối mặt với rất nhiều áp lực sau khi ông thua 3 trận “Kinh điển” trên cương vị HLV của Barcelona. CLB Barcelona mới đây đã phải ra thông báo: “CLB Barcelona lên án những hành vi bạo lực và thiếu tôn trọng với HLV của chúng tôi khi ông lái xe rời sân Camp Nou. CLB sẽ có những biện pháp an ninh và đưa ra những hình thức kỷ luật để những sự việc đáng tiếc như trên sẽ không lặp lại”.

HLV Zidane chưa vội vàng tìm bến đỗ mới

HLV Zidane đã rời Real Madrid được gần nửa năm. Danh tiếng của ông, với việc giúp Real Madrid có 4 chức vô địch Champions League trong vai trò chỉ đạo giúp nhà cầm quân này nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB lớn.

Salah vượt kỷ lục của Drogba - Solskjaer vẫn nói không với việc từ chức
HLV Zidane vẫn muốn 1 ngày được thay cựu đồng đội Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp.

Ưu tiên hàng đầu của HLV Zidane trong tương lai là dẫn dắt đội tuyển Pháp. Dù vậy, vị trí này hiện đang được Didier Deschamps đảm nhận rất tốt. HLV Deschamps vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Pháp tới hết năm 2022 và nếu không có gì bất ngờ, ông nhiều khả năng sẽ được gia hạn.

Theo Marca, HLV Zidane và đại diện của mình vẫn đang nghiên cứu những đề nghị phù hợp. Nhà cầm quân này chỉ muốn làm việc ở 1 đội bóng thật sự có tham vọng, và ông không quá vội vàng để đưa ra quyết định, cho dù có thể phải nghỉ ngơi thêm 1 thời gian nữa.