Real thắng trận El Clasico ngay trên sân Barca

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận El Clasico diễn ra tại vòng 10 La Liga 2021/22.

Real Madrid có chuyến làm khách của Barcelona ở vòng 10 La Liga. Đây là trận "Siêu kinh điển" đầu tiên thời kỳ hậu Messi nên người hâm mộ rất mong đợi. Cả hai huấn luyện viên đều tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất và đặt ra rất nhiều toan tính.

Trận đấu bắt đầu với lối chơi chậm và chắc để thăm dò đối thủ từ cả hai đội. Thế trận dần dà chuyển về thế Barcelona tấn công còn Real phòng thủ chờ phản công. Đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu nhưng Dest lại sút lên trời trong pha dứt điểm cận thành một cách rất khó tin.

Real thắng trận El Clasico ngay trên sân Barca
Alaba mở tỷ số cho Real bằng pha dứt điểm không thể cản phá.

Hậu vệ người Mỹ sẽ hối hận vì pha bỏ lỡ này bởi Real Madrid đã có đòn phản công mãn nhãn sau đó. Phút 32, Alaba đánh chặn tốt, mở ra đợt tấn công cho đội khách và chính hậu vệ người Áo này là người dứt điểm với cú sút chéo góc mạnh như búa bổ. Ter Stegen không có cơ hội cản phá siêu phẩm này.

Những phút còn lại của hiệp một, Barcelona nỗ lực tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công và chấp nhận bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. Sang đến hiệp hai, Barcelona tiếp tục dồn lên tấn công tìm bàn gỡ trong khi Real Madrid vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Real thắng trận El Clasico ngay trên sân Barca
Vazquez nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

Lần lượt Coutinho, Fati, Depay hay Dest đều thử tài Courtois nhưng không thể thắng được. HLV Koeman thay Aguero vào sân ở nửa cuối hiệp hai để tìm sự khác biệt. Đáng tiếc là họ lại nhận đòn "hồi mã thương" lần hai. Phút 90+3, Real phản công nhanh và Vazquez đã kịp thời đá bồi để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Real thắng trận El Clasico ngay trên sân Barca
Aguero ghi bàn rút ngắn tỷ số nhưng không thể giúp Barca tránh được trận thua.

Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đó. 4 phút sau, Aguero có lần đầu tiên ghi bàn cho Barcelona với pha dứt điểm cận thành chuẩn xác. Đáng tiếc, những phút còn lại là không đủ để đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa.