MU thảm bại trước Liverpool ngay tại Old Trafford

(VOH) - Manchester United đã có một trận đấu đáng quên khi thảm bại ngay trên sân nhà Old Trafford 0-5 trước Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Được chơi trên sân nhà, dễ hiểu vì sao MU lại nhập cuộc đầy hưng phấn trước Liverpool và Bruno Fernandes là người tung ra pha dứt điểm đầu tiên nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có lẽ sẽ phải rất tiếc sau tình huống bỏ lỡ này bởi ngay sau đó, Naby Keita đã thoát xuống cực nhanh để dứt điểm mở tỷ số cho Liverpool.

Bàn thua khiến hàng phòng ngự MU bị tâm lý và Liverpool đã tận dụng rất tốt điều này để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Jota là người có mặt đúng chỗ để gieo sầu cho các cổ động viên MU ở phút 13. MU cũng có những cơ hội nhưng họ lại tỏ ra khá nôn nóng trong những tình huống cuối cùng.

MU thảm bại trước Liverpool ngay tại Old Trafford 
Salah toả sáng với cú hat-trick đáng nhớ.

Trong khi đó, Liverpool lại cho thấy sự sắc bén ở những pha phản công nhanh và Salah chính là ngôi sao sáng nhất với một cú đúp. Ngôi sao Ai Cập đệm bóng cận thành để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 38, trước khi chốt lại hiệp 1 với pha dứt điểm không thể cản phá khi trận đấu trôi về phút bù giờ thứ 5.

Đáng chú ý, ngay ở tình huống trước đó, Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và mất kiểm soát dẫn đến một thẻ vàng không đáng có. Đây có lẽ là hình ảnh khắc hoạ rõ nét nhất sự yếu kém của MU trong hiệp 1 trận đấu này.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây áp lực cực lớn và họ sớm có được thành quả với cú chích mũi giày kỹ thuật của Salah. Cú hat-trick của ngôi sao Ai Cập đã đánh gục hoàn toàn ý chí của đội chủ nhà dù thời gian còn lại vẫn là khá dài.

Vận đen vẫn chưa dừng lại với "Quỷ đỏ" khi Ronaldo dứt điểm đẹp mắt tung lưới Liverpool nhưng bàn thắng lại không được công nhận bởi lỗi việt vị trước đó. Đây thực sự là trận cầu "thảm hoạ" với MU khi họ không những chơi tệ trong việc phòng ngự mà còn tỏ ra nôn nóng trong những tình huống triển khai bóng.

Phút 60, cầu thủ mới được tung vào sân đầu hiệp 2 là Paul Pogba đã gieo thêm sầu cho đội nhà khi nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau khi công nghệ VAR xác định đó là một pha phạm lỗi thô bạo của ngôi sao người Pháp với Naby Keita.

Chơi hơn người trong 30 phút còn lại nhưng Liverpool đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rốt cuộc họ cũng không thể có thêm bàn thắng sau những tình huống bỏ lỡ của Arnold hay Salah. Ngược lại, MU dù đã rất nỗ lực nhưng họ cũng chỉ có thêm một pha dứt điểm đáng chú ý khi bóng dội xà ngang khung thành Alisson.

Trận đấu khép lại với tỷ số sốc 0-5 và 3 điểm đã giúp Liverpool trở lại vị trí nhì bảng sau khi bị Man City đánh chiếm trước đó 1 ngày. Còn với MU, tương lai của HLV Solskjaer chắc chắn sẽ bị đặt dấu hỏi lớn sau thảm bại khó tin này.

Nói thêm, Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Old Trafford trong hơn 18 năm, kể từ khi Ronaldo “béo” làm được điều đó cho Real Madrid vào tháng 4/2003 trong khuôn khổ Champions League.

Tiền đạo người Ai Cập hiện đã ghi 106 bàn tại Premier League, giúp anh trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, vượt qua huyền thoại Didier Drogba (104).

VÒNG 9 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 23/10/2021

02h00

Arsenal

3-1

Aston Villa

18h30

Chelsea

7-0

Norwich City

21h00

Crystal Palace

1-1

Newcastle United

21h00

Everotn

2-5

Watford

21h00

Leeds United

1-1

Wolverhampton

21h00

Southampton

2-2

Burnley

23h30

Brighton

1-4

Manchester City

CHỦ NHẬT - NGÀY 24/10/2021

20h00

Brentford

1-2

Leicester City

22h30

West Ham

1-0

Tottenham

02h00

Manchester United

0-5

Liverepool