Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup

(VOH) - Hạt giống số một Jannik Sinner hạ đàn anh Diego Schwartzman sau hai set với cùng tỷ số 6-2 ở trận chung kết; Zverev năm thứ 3 liên tiếp tẩy chay Davis Cup phiên bản mới.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp

Hạt giống số một Jannik Sinner hạ đàn anh Diego Schwartzman sau hai set với cùng tỷ số 6-2 ở trận chung kết. Chức vô địch ở Antwerp cũng là danh hiệu ATP thứ tư trong năm và thứ năm trong sự nghiệp của Jannik Sinner. Tay vợt 20 tuổi trở thành người trẻ nhất giành năm danh hiệu ATP 250, kể từ sau Novak Djokovic ở Estoril năm 2007 lúc 19 tuổi.

Trên đường đến ngôi vô địch giải, Jannik Sinner không thua một set nào, và chỉ thua tám game ở hai trận cuối, lần lượt trước Lloyd Harris tại bán kết và Diego Schwartzman ở chung kết.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp.

Tay vợt Italia hiện còn cách 110 điểm so với Hubert Hurkacz - người đứng ở vị trí thứ chín trong cuộc đua giành vé dự ATP Finals tháng sau. Jannik Sinner cứu nguy cả hai break-point đối mặt và chỉ thua có hai trong 23 điểm giao bóng một ở trận chung kết gặp đàn anh Diego Schwartzman hơn chín tuổi. Hạt giống số một cũng áp đảo ở khâu giao bóng hai khi thắng 62% điểm (13/21).

Chiến thắng đó giúp Jannik Sinner trở thành người thứ năm giành ít nhất bốn danh hiệu ATP ở mùa giải năm nay, đứng sau các tay vợt gồm Casper Ruud (5), Novak Djokovic (4), Daniil Medvedev (4) và Alexander Zverev (4 danh hiệu ATP).

Djokovic - Medvedev đua tranh số 1 thế giới năm 2021

Kể từ khi thua Daniil Medvedev sau 3 set ở trận chung kết US Open năm nay, Novak Djokovic đã không tham dự thêm bất cứ giải nào. Tuy nhiên, sắp tới, ngôi sao người Serbia sẽ trở lại bằng việc tranh tài ở 3 giải đấu cuối năm gồm Paris Masters (1-7/11), ATP Finals (14 - 21/11) và Davis Cup (25/11 - 5/12).

Hiện tại, Novak Djokovic đang dẫn đầu bảng xếp hạng ATP với 11.430 điểm, xếp thứ 2 hiện tại đang là Daniil Medvedev với 9.630 điểm. Khoảng cách đôi bên đang là 1.800 điểm.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Novak Djokovic sáng cửa sớm đoạt ngôi tay vợt nam số 1 thế giới năm nay trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với Daniil Medvedev.

Theo tính toán của tờ Marca, Djokovic có thể sớm hạ màn mùa giải 2021 với ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới ngay tại Paris Masters sắp tới mà không cần chờ đến ATP Finals.

Viễn cảnh đó sẽ trở thành sự thật nếu Nole vô địch Paris Masters hoặc anh lọt vào chung kết, trong khi Medvedev (đương kim vô địch giải này) không làm được điều đó. Hoặc một trường hợp khác là Djokovic vào bán kết, trong khi Medvedev không bảo vệ thành công ngôi vương ở giải ATP Masters cuối cùng trong năm nay, Nole cũng sẽ sớm trở thành tay vợt số 1 thế giới khi mùa giải 2021 hạ màn.

Djokovic đang hướng đến việc vượt mặt huyền thoại quần vợt người Mỹ Pete Sampras để trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử có 7 lần kết thúc năm với vị trí tay vợt số 1 thế giới.

Zverev quyết không trở lại Davis Cup

Cúp quần vợt đồng đội nam Davis Cup phiên bản mới ra đời từ năm 2019 dựa theo thể thức tương tự World Cup trong môn bóng đá. Giải đấu này được ra đời xuất phát từ ý tưởng của công ty Kosmos do trung vệ nổi tiếng Gerard Pique (Barcelona) điều hành.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Zverev năm thứ 3 liên tiếp tẩy chay Davis Cup phiên bản mới do có bất hòa với Pique.

Mới đây, Alexander Zverev đã xác nhận anh sẽ có năm thứ 3 liên tiếp không tham dự Davis Cup phiên bản mới. Nhà vô địch Olympic Tokyo cũng đã hướng sự chỉ trích của mình nhắm đến Pique.

Phát biểu trên tờ Mundo Deportivo, Zverev nói: “Bạn không thể hủy hoại lịch sử quần vợt chỉ vì tiền. Đó là điều khiến tôi buồn. Bạn phải thay đổi thể thức hiện tại của giải đấu này (Davis Cup). Tôi là người luôn giữ lời hứa”.

“Tôi muốn vô địch Davis Cup, nhưng tôi muốn vô địch Davis Cup phiên bản cũ theo cách để đời, chứ không phải là giải đấu được biến đổi bởi một người nằm ngoài chuyên môn quần vợt (ám chỉ Pique)”, tay vợt người Đức nói.

Người đẹp quần vợt Badosa lần đầu tiên được dự WTA Finals

Paula Badosa đã trở thành đại diện người Tây Ban Nha thứ 2 giành vé dự WTA Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất mùa giải này diễn ra tại Guadalajara (Mexico) từ 10-17/11 bên cạnh đồng hương Garbine Muguruza. Đây là phần thưởng xứng đáng cho mỹ nhân xứ Catalunya sau khi cô vừa đăng quang chức vô địch giải WTA Indian Wells cách đây 1 tuần.

Lần đầu tiên sau 21 năm, quần vợt nữ Tây Ban Nha có 2 đại diện dự giải WTA Finals cùng 1 mùa giải sau trường hợp của Arantxa Sanchez Vicario và Conchita Martinez năm 2000.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Người đẹp Paula Badosa vừa giành chức vô địch đơn nữ ở giải WTA Indian Wells năm nay.

Rublev sớm đoạt vé tranh tài ở ATP Finals

Theo xác nhận của trang chủ ATP Tour, Andrey Rublev vừa trở thành tay vợt nam thứ 5 giành vé sớm dự ATP Finals 2021 sau Novak Djokovic, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev. Sau nhiều năm tổ chức ở London (Anh), giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất mùa giải sẽ được diễn ra trong năm nay tại nhà thi đấu sân cứng trong nhà Pala Alpitour  ở Turin (Italia) từ 14-21/11.

Phát biểu trên trang chủ của ATP Tour, Rublev nói: “Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại tranh tài tại giải đấu gồm 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Đây là một giải đấu độc đáo và danh giá. Tôi rất háo hức được chơi ở Turin”.  

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Andrey Rublev năm thứ 2 liên tiếp giành vé dự ATP Finals.

Tsistipas sớm tái đấu Dimitrov tại Vienna

Tay vợt đương kim số 3 thế giới Stefanos Tsitsipas sẽ dự giải ATP 500 Vienna Open trong tuần này. Đây là lần thứ 2 “Sao Mai” người Hy Lạp thi đấu tại giải đấu sân cứng trong nhà tại Vienna (Áo) sau khi anh từng thua trước cựu vô địch ATP Finals 2017 Grigor Dimitrov sau 3 năm vào năm ngoái. Khá thú vị khi năm nay, họ sẽ tái đấu nhau ngay ở vòng 1 Vienna Open.

Tsitsipas đang hướng đến danh hiệu thứ 3 trong mùa giải 2021 sau khi đã đăng quang ở Monte Carlo Masters và Lyon Open. Alexander Zverev cũng sẽ tranh tài tại Vienna Open năm nay.

Jannik Sinner lên ngôi vô địch tại Antwerp - Zverev quyết không trở lại Davis Cup
Tsitsipas sớm có dịp rửa hận với "Tiểu Federer" Dimitrov ở giải Vienna Open.