U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng

(VOH) - U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 đầy khó khăn trước U23 Đài Loan ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022; HLV Park Hang Seo chưa hài lòng về chiến thắng này.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan (Trung Quốcc) trận ra quân

HLV Park Hang Seo tạo ra một số thay đổi so với những trận đấu giao hữu trước đó. Tiền vệ sáng giá Nguyễn Hai Long không đá chính nhưng vẫn có Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình và đặc biệt là Hữu Thắng giúp những đợt lên bóng của đội bóng áo đỏ trở nên nhịp nhàng.

Nhưng đây là trận đấu mà U23 Đài Loan (TQ) đã chơi đầy nỗ lực. Suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng áo xanh thành công trong việc kiềm tỏa sức tấn công và khả năng bùng nổ của các cá nhân bên phía U23 Việt Nam. Do vậy, á quân của U23 châu Á 2018 đã hoàn toàn bất lực trong nhiệm vụ tìm đường vào khung thành đối phương.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng
U23 Việt Nam (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước U23 Đài Loan.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp đấu này, đó là cú đánh đầu cận thành đi trúng xà ngang của Trần Văn Đạt ở phút thứ 9. Chơi không quá hay và vận may lại ngoảnh mặt, U23 Việt Nam đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, thầy Park chỉ đạo các học trò dồn đội hình lên tấn công, hòng bẻ gãy mối liên kết mà các cầu thủ U23 Đài Loan (TQ) tạo ra. Sau những sự thay đổi người quan trọng như việc tiền vệ kiến thiết lối chơi Nguyễn Hai Long vào sân, các đường lên bóng của đội bóng áo đỏ trở nên mạch lạc hơn hẳn.

Phút 82, sau đường chọc khe kiến tạo của Hai Long, Lê Văn Xuân âm thầm băng lên từ bên cánh trái trước khi tung ra cú đá quyết đoán về góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đến phút 85, U23 Đài Loan (TQ) còn mất người sau khi Cheng Chih-Huan nổi nóng tấn công Trần Văn Đạt và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam được duy trì đến hết trận. Màn ra quân của "Những ngôi sao vàng" dù khó khăn nhưng đã gặt hái được kết quả quan trọng.

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam thắng trận

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo mặc dù không hài lòng về lối chơi chung của toàn đội, nhưng khẳng định điều quan trọng là U23 Việt Nam đã giành được 3 điểm. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận thất vọng với điều kiện mặt sân thi đấu.

Ở câu hỏi về mặt sân không tốt, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Vấn đề mặt sân không chỉ ảnh hưởng đến đội tôi mà đối thủ cũng gặp khó khăn như thế thôi. Với trận đấu, dưới tư cách HLV trưởng, tôi thấy hơi thất vọng".

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng
HLV Park Hang Seo không hài lòng dù U23 Việt Nam thắng trận.

“Trong bóng đá, chúng ta không dự đoán được trước. Điều đó tôi nghĩ không quan trọng, dù sao chúng tôi cũng giành được 3 điểm. Với tôi, đó mới là điều quan trọng”, HLV Park chia sẻ.

U23 Việt Nam sẽ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U23 Myanmar. Theo đánh giá của HLV Park, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U23 Việt Nam:

"Theo tôi, việc đó có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Còn lại thì tôi thấy rằng việc chúng tôi có thể quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua”.

U23 Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng I Vòng loại U23 châu Á 2022 với 3 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán đối thủ khó chơi U23 Myanmar vào 17h00 ngày 2/11.

BẢNG I - VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2022

STT

Đội

Tr

T

H

Th

BT

BB

HS

Điểm

1

U23 Việt Nam

1

1

0

0

1

0

1

3

2

U23 Myanmar

0

0

0

0

0

0

0

0

3

U23 Đài Loan

1

0

0

1

0

1

-1

0

U23 Kyrgyzstan thua đau phút cuối cùng trước U23 Oman

U23 Kyrgyzstan tràn đầy tự tin bước vào màn so tài với U23 Oman ở lượt trận thứ 2 Vòng loại U23 châu Á 2022, sau thắng lợi bất ngờ trước UAE ngày ra quân để lấy ngôi đầu bảng. Đội bóng từng để thua U23 Việt Nam ở trận giao hữu trước giải đang gây ấn tượng lớn.

Dẫu vậy, mọi thứ lại không như dự đoán. Hai đội lại chọn cách nhập cuộc trận trọng ở những phút đầu tiên. Hàng phòng ngự chắc chắn của U23 Kyrgyzstan rất khó để xuyên thủng, buộc U23 Oman phải tận dụng cơ hội từ những cú sút xa.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng
U23 Kyrgyzstan thua đau phút cuối trước Oman.

Thế trận bế tắc tiếp tục diễn ra trong hiệp hai, với Oman có cơ hội tốt hơn khi thủ môn Erzhan Tokotaev của Kyrgyz Republic hết lần này đến lần khác thử nghiệm. Nikolai Iuzahnin lẽ ra đã giúp U23 Kyrgyzstan vượt lên dẫn trước ở phút 75 khi một pha cản phá sai lầm khiến bóng chạm chân cầu thủ vào thay người Gulzhigit Borubaev, nhưng cú sút của anh lại chệch cột dọc.

Không thể tận dụng cơ hội, đại diện Trung Á đã phải trả giá. Ở phút thi đấu cuối cùng, Maksat Dzhakybaliev nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, giúp U23 Oman được hưởng quả phạt ở sát vòng cấm. Đội trưởng Al Alawi tung cú sút như búa bổ tung lưới thủ môn Tokotaev, để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Oman.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng
UAE giành thắng lợi nhọc nhằn trước Ấn Độ.

Ở trận đấu còn loại của bảng đấu này, U23 UAE đã có chiến thắng đầu tiên khi nhọc nhằn vượt qua U23 Ấn Độ nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Abdullah Idris ở phút 88. U23 UAE đã gây thất vọng lớn ở lượt trận ra quân khi để đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là U23 Kyrgyzstan đánh bại với tỉ số 0-1.

U23 Ả-Rập Xê-Út đánh rơi chiến thắng trước U23 Uzbekistan

U23 Ả-Rập Xê-Út chạm trán U23 Uzbekistan ở trận ra quân bảng D Vòng loại U23 châu Á 2022, tái hiện lại trận bán kết giải đấu 2 năm trước, nơi mà đại diện Tây Á đã giành thắng lợi với tỉ số 1-0.

Thế hệ mới của Ả-Rập Xê-Út chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên nhưng phía Uzbekistan cũng là một đối thủ đáng gờm khi họ tìm cách tích lũy kinh nghiệm trước khi đăng cai giải đấu vào năm sau.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu U23 Đài Loan - HLV Park Hang Seo chưa hài lòng
U23 Ả-Rập Xê-Út và U23 Uzbekistan rượt đuổi tỉ số kịch tính.

U23 Ả-Rập Xê-Út cuối cùng đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 40 khi Hamed Abdullah Alghamdi dứt điểm không thể cản phá, bóng vượt qua tầm tay của thủ môn Vladmir Nazarov và đi vào lưới. 

Quyết tâm gỡ hòa, Uzbekistan đã có được điều mình cần trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, khi Otabek Jurakuziyev kết thúc chính xác quả tạt của Hojimat Eriknov.

U23 Ả-Rập Xê-Út tái lập thế dẫn bàn chỉ 2 phút vào hiệp hai khi Abdulmohsen Alqahtani đón đường chuyền của Abdullah Alhamddan trước khi vượt qua Nazarov bằng một pha dứt điểm đẹp mắt.

Uzbekistan nhanh chóng chuyển hướng và bắt đầu đẩy Ả-Rập Xê-Út vào thế phòng ngự chặt chẽ hơn và có cơ hội vàng ở phút 79 thông qua một quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Jehad Thikri với cầu thủ vào sân thay người Ulugbek Khoshimov.

Đội trưởng Jasurbek Jaloliddinov đã không mắc sai lầm nào để ấn định trận hòa 2-2.