West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp

(VOH) - West Ham đá bại Man City 5-3 trên loạt sút Pen; Liverpool, Arsenal, Tottenham và Chelsea đi tiếp tại Cup Liên đoàn Anh 2021/22.

West Ham 0-0 (Pen: 5-3) Manchester City

Sau khi hạ MU, West Ham phải đối đầu với đội bóng còn lại của thành Manchester là Man City ở vòng 4 League Cup. Pep Guardiola dùng chiến thuật xoay vòng cầu thủ khi cho Palmer, Steffen, Ake đá chính nhưng những vị trí còn lại đều là hảo thủ. David Moyes cũng để Antonio nghỉ ngơi và sử dụng Vlasic đá cắm.

Man City áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng West Ham cũng phòng ngự rất chủ động. Bởi vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của đội khách tới ở phút 25 với pha dứt điểm của Palmer nhưng thủ thành Areola đã cứu thua thành công.

West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp
West Ham hạ Man City trên loạt sút pen.

West Ham cũng có một vài pha phản công nhưng thủ thành Steffen vẫn chơi rất tập trung. Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân mà không có bàn thắng. Sang đến hiệp hai, Man City đẩy mạnh tấn công và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Areola đã có một ngày làm việc xuất sắc khi làm nản lòng De Bruyne, Sterling, Gundogan hay Zinchenko.

Không thể phân định thắng thua trong 90 phút, hai đội buộc phải tiến vào loạt luân lưu định mệnh. Noble mở hàng cho West Ham với cú sút vào chính giữa khung thành nhưng Foden không thể làm điều tương tự cho Man City. 7 loạt sút tiếp theo không cầu thủ nào sút hỏng và West Ham giành chiến thắng 5-3 qua đó hạ gục Man City để tiến vào vòng tiếp theo.

Preston North End 0-2 Liverpool

HLV Jurgen Klopp thay cả đội hình xuất phát trận thắng hủy diệt MU để dưỡng sức các trụ cột, ông cho cầu thủ chạy cánh Harvey Blair và tiền vệ Tyler Morton ra mắt đội 1. Trong khi đó đội chủ nhà Preston North End có sự góp mặt của Sepp van den Berg, người được Liverpool cho mượn và đã được cho phép để thi đấu trận này.

Nửa đầu hiệp 1 không có nhiều diễn biến đáng chú ý nhưng Preston North End lại là đội chơi mạch lạc hơn và họ có một loạt thời cơ ghi bàn trong nửa sau hiệp đấu.

Thủ môn Adrian phải cản phá một cú đá của Brad Potts ở phút 25 trước khi hàng thủ Liverpool rung chuyển vì một pha bóng sau đó 3 phút, Adrian từ chối Sean Maguire trước khi Ryan Ledson có pha dứt điểm bồi bị ngăn trên vạch vôi bởi Neco Williams, và Potts sau đó đá bồi vọt xà.

West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp
Origi và Minamino mang về chiến thắng cho Liverpool trong hiệp 2.

Sang hiệp 2, Liverpool kiểm soát thế trận tốt hơn và phút 62 họ đã vượt lên dẫn trước. Neco Williams đi bóng bên cánh phải và lọt vào sát đường biên ngang trước khi trả bóng ra cho Minamino, người có cú dứt điểm ngay đưa bóng đi chéo góc. Preston tràn lên tấn công ngay sau đó nhưng Liverpool phòng ngự rất vững vàng.

Phút 84, cục diện trận đấu được định đoạt khi Tsimikas từ cánh trái tạt vào vòng cấm Preston, bóng đi thẳng về phía khung thành và đập xà ngang trước khi Nico Williams băng vào đá bồi không thành. Bóng bật về phía Origi và dù đã đi sau lưng tiền đạo người Bỉ, Origi vẫn ngẫu hứng thực hiện một cú đá "bọ cạp" tâng bóng qua đầu thủ môn.

Burnley 0-1 Tottenham

Tottenham và Burnley phải đối đầu với nhau ở vòng 4 League Cup để tìm ra đội bóng giành quyền đi tiếp. HLV Nuno Santo để Son Heung Min và Hugo Lloris nghỉ ngơi trong khi đó HLV Sean Dyche tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Đội khách nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận nhưng vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của các cầu thủ Burnley. Tottenham gặp bất lợi ở phút 25 khi Bryan Gil chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Nuno Santo buộc phải đưa Lucas Moura vào sân. Hiệp một trôi qua mà không có một tình huống nào đáng chú ý.

West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp
Lucas Moura ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham.

Tottenham tiếp tục nắm quyền chủ động trong hiệp hai và dần dà những cơ hội nguy hiểm đã tới. Phút 65, thủ thành Nick Pope đã có pha cứu thua xuất thần trước cú dứt điểm của Lo Celso. Tuy nhiên, thủ môn này không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Lucas Moura ở phút 68.

Tiền vệ này sau đó cũng có một pha dứt điểm nguy hiểm khác nhưng không thể thắng được Nick Pope lần 2. Những phút cuối, Burnley cố tìm bàn gỡ nhưng không thành công và chấp nhận dừng bước tại League Cup.

Chelsea 1-1 (Pen: 4-3) Southampton

Sau đại thắng "hủy diệt" Norwich City 7-0 ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea tiếp tục được chơi trên sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp Southampton tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh (League Cup). Cũng ở giải đấu lâu đời này, trong trận ra quân vào ngày 23/9 năm nay, thầy trò Thomas Tuchel đã phải rất vất vả mới loại được Aston Villa khi đấu luân lưu.

West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp
Chelsea thắng 4-3 trong loạt sút pen trước Southampton.

Lần này, đối đầu Southampton, Chelsea cũng gặp vô vàn khó khăn dù chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Mãi đến phút 44, "The Blues" mới mở tỷ số khi Hakim Ziyech đá phạt góc từ cánh trái để Kai Havertz đánh đầu lập công. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Southampton đã gỡ hòa khi Kyle Walker-Peters sút bóng lọt qua 2 chân của thủ thành Kepa Arrizabalaga trước khi Che Adams dễ dàng đệm bóng cận thành.

Kết thúc 2 hiệp chính, đôi bên hòa nhau 1-1 và ngay lập tức phải bước vào loạt đấu luân lưu do League Cup không áp dụng luật đá hiệp phụ. Tại màn "đấu súng" này, sự xuất sắc của thủ thành Kepa cùng may mắn đã đứng về phia Chelsea giúp họ đánh bại Southampton với tỷ số 4-3 để tiến vào tứ kết.

Arsenal 2-0 Leeds United

HV Mikel Arteta tung ra gần như toàn các dự bị cho trận đấu này khi đội hình Arsenal chỉ có Emile Smith Rowe và Ben White tiếp tục góp mặt sau trận thắng Aston Villa. Trong khi đó Leeds có 4 sự thay đổi so với trận hòa Wolves, trong đó HLV Marcelo Bielsa cho hậu vệ phải 19 tuổi Cody Drameh ra mắt.

West Ham hạ Man City - Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal đi tiếp
Nketiah và Chambers mang lại vé đi tiếp cho Arsenal.

Ngay từ đầu trận hai đội đã có khá nhiều pha xử lý lỗi nhưng không bên nào tận dụng tốt vì sự thiếu chính xác trong triển khai.

Phút 19, Daniel James đã gần như thoát xuống đối mặt Bernd Leno nhưng lại đỡ bước một hỏng và 7 phút sau Harrison bị Leno đấm ra một cú vô-lê trong khu cấm địa. Arsenal có một vài pha tấn công "sáng nước" nhưng trong phần còn lại của hiệp 1 họ không có được một pha bóng nguy hiểm cụ thể nào.

Đội chủ nhà mất Ben White vì chấn thương nhẹ đầu hiệp 2, nhưng Calum Chambers ngay sau khi vào sân thay thế đã mất chỉ 22 giây để đánh đầu tung lưới Leeds từ một quả phạt góc. Bàn thắng giúp cho Arsenal chơi bình tĩnh hơn trong khi Leeds quá vội và bế tắc. Đến phút 69, số phận của Leeds bị định đoạt khi Liam Cooper đánh đầu về ẩu, tạo cơ hội cho Nketiah vượt qua thủ môn Meslier rồi đưa bóng vào lưới trống.