Real chiếm đỉnh bảng sau trận hòa Osasuna - Barca bại trận trên sân Vallecano

(VOH) - Real Madrid có trận hòa không bàn thắng trước Osasuna; Barcelona nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Rayo Vallecano tại vòng 11 La Liga 2021/22.

Rayo Vallecano 1-0 Barcelona

Chỉ 4 ngày sau thất bại 1-2 trước đại kình địch Real Madrid ngay trên sân nhà Nou Camp ở trận "Siêu kinh điển" (El Clasico) thứ 280 trong lịch sử, Barcelona lại phải hành quân ra thủ đô Tây Ban Nha đối đầu Rayo Vallecano, đối thủ xếp trên họ 1 bậc trên bảng xếp hạng La Liga.

"Gã khổng lồ xứ Catalunya" xuất trận với Sergio Aguero đá cắm, trong khi Memphis Depay và Sergino Dest hỗ trợ cho anh ở 2 biên.

Real chiếm đỉnh bảng sau trận hòa Osasuna - Barca bại trận trên sân Vallecano
"Mãnh hổ" Falcao ghi bàn đẹp mắt giúp Rayo Vallencano đá bại Barcelona.

Phía bên kia chiến tuyến, Radamel Falcao nhận trọng trách lĩnh xướng hàng công của Rayo Vallecano và "Mãnh hổ" đã làm rất tốt vai trò này. Phút 30, Sergio Busquets để Oscar Trejo cướp được bóng ở giữa sân trước khi cầu thủ mang áo số 8 chọc khe cho Falcao thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ Gerard Pique và sút tung lưới Barca.

Có bàn dẫn trước, Rayo Vallecano vẫn chơi đôi công hứng khởi thay vì tử thủ trước đội bóng trên cơ.

Về phần mình, Barca có không ít cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Giữa lúc khó khăn, đội khách đã được hưởng một quả penalty sau tình huống trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz xác nhận Memphis Depay đã bị Oscar Valentin phạm lỗi trong vòng cấm của Rayo Vallecano ở phút 71.

Real chiếm đỉnh bảng sau trận hòa Osasuna - Barca bại trận trên sân Vallecano
Tân binh Depay sút hỏng quả phạt đền đáng tiếc cho Barca.

Nhưng chính Depay đã hóa thành tội đồ của Barca khi cú sút phạt đền bị thủ thành Stole Dimitrievski cản phá. Những phút cuối trận, cả Demir, Aguergo lẫn Gavi đều có những cú dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc khiến "Gã khổng lồ xứ Catalunya" nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở La Liga trước các đối thủ của thủ đô Madrid khiến họ vẫn chỉ có 15 điểm dù mới đá 10 trận và tạm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Còn với Rayo Vallecano, đoàn quân của HLV  Andoni Iraola đã có 19 điểm sau 11 trận để nhảy 3 bậc và tạm xếp thứ 5.

Real Madrid 0-0 Osasuna

Real Madrid có 3 sự thay đổi trong đội hình so với trận thắng Barcelona, Carvajal, Camavinga và Asensio được đưa vào đá chính từ đầu trong khi Vazquez & Rodrygo dự bị còn Luka Modric được cho nghỉ. Họ vẫn là đội nhập cuộc tốt và chiếm lĩnh thế trận trong 45 phút đầu tiên, nhưng tạo ra rất ít cơ hội thực sự rõ ràng trước hàng phòng ngự số đông rất kỷ luật của Osasuna.

Real chiếm đỉnh bảng sau trận hòa Osasuna - Barca bại trận trên sân Vallecano
Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự Osasuna.

Sang hiệp 2 trận đấu bắt đầu trở nên gay cấn hơn khi cả hai bên đã đến rất gần bàn thắng. Moncayola đáng lẽ đã đưa Osasuna vượt lên ở phút 50 trong một pha phản công nhanh nhưng anh lại đá trúng cột dọc, và hơn 10 phút sau đến lượt Benzema bị xà ngang từ chối sau khi đã làm động tác giả vượt qua 2 cầu thủ Osasuna trong vòng cấm.

HLV Carlo Ancelotti thay Eden Hazard, Marcelo và Lucas Vasquez vào sân và trong 20 phút cuối bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách.

Casemiro đã khiến phía Osasuna thót tim với một cú sút xa từ giữa sân phút 81 nhân lúc thủ môn Herrera lên cao, và trong hơn 10 phút cuối Marcelo có một quả tạt cho Benzema đánh đầu hụt lẫn 2 lần lọt xuống gần khung thành, nhưng hậu vệ biên người Brazil dứt điểm không tốt trong cả 2 lần đó.

Hòa 0-0, Real Madrid có cùng số điểm với Sevilla, Real Betis và Real Sociedad ở vị trí đầu bảng, nhưng Sociedad còn 1 trận chưa đấu để chiếm lại ngôi đầu.