Raducanu xuất sắc vào tứ kết Transylvania Open - Murray bị trẻ 18 tuổi loại

(VOH) - Nhà vô địch US Open - Raducanu đã cho thấy sự trở lại đáng kinh ngạc ở giải quần vợt WTA 250 Transylvania Open; Murray đã bị tay vợt 18 tuổi loại ở Vienna Open chỉ 1 tháng sau khi gặp nhau.

Raducanu xuất sắc vào tứ kết Transylvania Open

Bước vào vòng 2 giải quần vợt WTA 250 Transylvania Open đang diễn ra tại Romania, Emma Raducanu có sự tự tin rất lớn sau chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ người Slovenia, Polona Hercog. Đối thủ ở vòng này của nhà vô địch US Open là tay vợt xếp hạng 106 thế giới, Ana Bogdan.

Raducanu xuất sắc vào tứ kết Transylvania Open - Murray bị trẻ 18 tuổi loại
Raducanu đang dần tìm lại phong độ vốn có

Dù chịu áp lực khá lớn nhưng Raducanu đã chứng minh bản lĩnh của tay vợt số 23 thế giới khi giành break cực sớm và vượt lên dẫn 3-0 ở set 1.

Tiếp đà hưng phấn, ngôi sao trẻ người Anh đã chơi ổn định trong các game cầm giao bóng và không để cho Bogdan cơ hội cứu break nào. Chiến thắng 6-3 trong set 1 giúp Raducanu bước vào set 2 với tâm lý khá thoải mái.

Ngược lại, đối thủ nước chủ nhà lại liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng để rồi mất break ngay trong game đầu tiên. Nỗ lực của Bogdan đã giúp tay vợt 28 tuổi giành lại break ở game 4 để gỡ hoà 2-2. Đến đây, 2 tay vợt giành nhau từng game giao bóng nhưng tới khi tỷ số là 3-3, Raducanu đã tỏ ra bản lĩnh hơn để giành break ở game bản lề, trước khi ấn định chiến thắng 6-4 trong set 2.

Vượt qua đối thủ hơn mình 10 tuổi sau 2 set 6-3, 6-4, Raducanu giành quyền vào tứ kết của giải đấu. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 3 sẽ là Marta Kostyuk. Hạt giống số 6 người Ukraine cũng dễ dàng vượt qua đối thủ người Đức, Mona Barthel ở vòng 2 để giành vé đi tiếp.

Federer dự 1 giải đấu trước Wimbledon 2022

Kể từ khi trở lại ATP Tour vào tháng 3 năm ngoái, huyền thoại người Thụy Sĩ đã chơi 13 trận đấu đầy khó nhọc (9 thắng, 4 thua). Tứ kết Wimbledon là thành tích tốt nhất của Federer ở mùa năm nay. Cựu số 1 ATP lỡ Olympic Tokyo vì vấn đề ở đầu gối, buộc anh phải lên bàn mổ lần thứ ba.

Hy vọng được chứng kiến Federer tranh tài ở những giải đấu đỉnh cao ngày càng ít đi, và hiện tại huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn để ngỏ ngày tái xuất.

Tay vợt 40 tuổi đã lần đầu văng khỏi top 10 ATP kể từ năm 2017.

Raducanu xuất sắc vào tứ kết Transylvania Open - Murray bị trẻ 18 tuổi loại
Federer vẫn chưa hẹn ngày trở lại

Rất nhiều người đang trông đợi đâu sẽ là giải đấu mà Federer sẽ tham dự trong năm 2022. Mới đây, Zeljko Franulovic, chủ nhiệm của giải Masters 1000 Monte Carlo, chia sẻ: “Tôi chắc chắn rằng Roger Federer sẽ làm mọi thứ có thể để cho mình cơ hội cuối cùng trình diễn ở các giải tour, ngay cả khi chưa ai biết anh ấy sẽ tái xuất ở đâu.

Tuy nhiên, tôi nghĩ trên sân đất nện, anh ấy chỉ nên chơi tối đa 3 giải. Những điểm hẹn ở Monte Carlo và Rome sẽ có ích với anh ấy hơn là Roland Garros”.

Trong sự nghiệp của mình, Federer đã có 13 lần tham dự Monte Carlo. Anh ra mắt giải đấu tại Công quốc Monaco vào năm 1999, thua ngay vòng đầu trước Vince Spadea. Trong 3 năm liên tiếp 2006, 2007 và 2008, anh thua kình địch Rafael Nadal ở chung kết.

Năm 2014, Federer cũng lọt vào chung kết nhưng bị đánh bại bởi Stan Wawrinka. Lần xuất hiện gần nhất của Federer tại Monte Carlo là vào năm 2016, dừng bước ở tứ kết bởi Jo-Wilfried Tsonga. 

Mới đây có tin Federer đã xác nhận tham dự Halle Open 2022, một trong những giải đấu tiền Wimbledon, với mục tiêu đạt 100% thể lực để chinh phục giải Grand Slam trên đất Anh. Hồi tháng 4 năm ngoái, Federer cũng muốn tham dự giải này nhưng bỏ lỡ vì phải nên bàn mổ.

Bên cạnh Federer, giải ATP 500 trên đất Đức được dự đoán có sự góp mặt của những tay vợt tên tuổi như Alexander Zverev, Daniil Medvedev, Kei Nishikori và Karen Khachanov.

Murray thua sao trẻ 18 tuổi

Carlos Alcaraz đã phục thù thành công trong trận đấu vòng 2 Vienna Open khi gặp lại Andy Murray, người đã đánh bại tay vợt 18 tuổi này tại Indian Wells. Trong một trận đấu kết thúc với tỷ số 6-3 6-4, diễn biến lại phức tạp hơn tỷ số thể hiện.

Raducanu xuất sắc vào tứ kết Transylvania Open - Murray bị trẻ 18 tuổi loại
Murray bị loại ở Vienna sau màn tái đấu Alcaraz.

Trận đấu kéo dài 2 giờ 6 phút chứng kiến tới 25 cơ hội giành điểm break và 7 lần bẻ game thành công từ cả hai tay vợt. Alcaraz đoạt break ngay đầu trận và đặt Murray vào thế nguy hiểm, nhưng tay vợt người Anh đã ra sức trả đòn và trong set 2 anh thậm chí đã dẫn 4-2, trước khi đuối sức bởi chiến thuật đánh bóng bền kéo dài của Alcaraz để lội ngược dòng thắng liền 4 ván liên tiếp.

Rublev và Khachanov giành chiến thắng tại St. Petersburg

Hai tay vợt người Nga Andrey Rublev và Karen Khachanov đều đã giành chiến thắng đầu tay trên sân nhà tại giải St. Petersburg. Karen Khachanov gặp đối thủ người Pháp Adrian Mannarino tại vòng 1 và đã có một chiến thắng khá nhẹ nhàng 6-3 6-3 sau 1 giờ 26 phút. Mannarino không có dù chỉ 1 cơ hội để bẻ game trong khi Khachanov đã có tới 16 cơ hội trong trận dù chỉ tận dụng có 3 lần.

Andrey Rublev với tư cách nhà ĐKVĐ đã được đặc cách vào vòng 2 và ra quân gặp Ilya Ivashka.

Trong một trận đấu kéo dài 1 tiếng rưỡi, Rublev chỉ thực sự bị Ivashka gây khó khăn trong set 1 khi có tới 6 cơ hội để đoạt break nhưng đều không tận dụng được, và Rublev bứt lên ở ván 7 sau một game trắng để thắng 6-4. Set 2 một lần nữa Ivashka bỏ lỡ cơ hội break, nhưng Rublev đoạt break sớm từ ván 3 và khống chế thế trận cho tới cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-4 6-4.