Tin tennis: Djokovic trở lại Australia, Raducanu là VĐV đẹp nhất

(VOH) - Djokovic đã có mặt tại Australia để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Grand Slam đầu tiên của năm; Emma Raducanu vượt 99 mỹ nhân để trở thành VĐV thể thao đẹp nhất thế giới 2022.

Djokovic trở lại Australia sau gần 12 tháng bị trục xuất

Sau một năm bị chính phủ Australia cấm nhập cảnh vì không tiêm vaccine phòng Covid-19, đã có mặt tại quốc qua này để chuẩn bị hành trình chinh phục chức vô địch Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp của mình.

Trước khi đến Melbourne để dự Grand Slam đầu tiên trong năm 2023 - Australian Open, Nole sẽ tham dự Adelaide International 1 - giải ATP 250 diễn ra từ ngày 2-8/1 tại Adelaide (Australia).

Tin tennis: Djokovic đã trở lại Australia, Raducanu đẹp nhất làng thể thao
Djokovic có phong độ rất tốt ở các sự kiện tại Australia.

Với phong độ quá tốt tại nửa cuối mùa giải 2022 cùng phong độ đáng kinh ngạc tại Australian Open trước đây, Djokovic xứng đáng là ứng viên số 1 cho cúp vô địch, mặc dù Nole không phải là hạt giống hàng đầu.

Djokovic hiện giữ kỷ lục vô địch Australian Open với 9 danh hiệu, đi vào lịch sử giải với vị thế tay vợt vĩ đại giành nhiều danh hiệu nhất. Hai vị trí tiếp theo thuộc về 2 cựu tay vợt Roy Emerson và Roger Federer, mỗi người có 6 danh hiệu.

Djokovic có thành tích 97 thắng, 10 thua tại các sự kiện diễn ra ở Australia. Djokovic có 82 thắng, 8 thua tại Australian Open, thắng tuyệt đối 8 trận tại ATP Cup và 5 trận Adelaide Open.

Tin tennis: Djokovic đã trở lại Australia, Raducanu đẹp nhất làng thể thao
Novak Djokovic trở lại Australia sau 1 năm bị trục xuất.

Nole thắng 29 trận liên tiếp gần đây khi thi đấu tại Australia. Tay vợt Serbia chưa thua trận nào kể từ khi gục ngã trước Chung Hyeon (Hàn Quốc) ở vòng 4 Australian Open 2018, tức là gần 5 năm trước (chính xác là 1.799 ngày trước).

Djokovic sẽ cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Nadal nếu vô địch Australian Open 2023, sự kiện khởi tranh từ ngày 16/1. Trước khi đến Australia, Djokovic đã tham dự sự kiện World Tennis League 2022 tại Dubai. Tại sự kiện này, tay vợt Serbia có một trận thắng và một thất bại.

Nhớ lại ở đầu năm 2022, Novak Djokovic tới Australia để tham dự sự kiện Australian Open 2022, tuy nhiên anh đã bị chính phủ bản địa trục xuất vì chưa tiêm phòng vaccine phòng Covid-19.

Không chỉ có vậy, Nole còn phải nhận thêm án cấm 3 năm nhập cảnh vào Australia, quyết định này lúc ấy tưởng như khép lại sự nghiệp thi đấu của tay vợt Serbia (35 tuổi) tại các sự kiện ở xứ sở Kangaroo.

Raducanu đứng đầu danh sách 100 người đẹp thể thao năm 2022

Những VĐV nữ được trang Totalsportal đề cử cần thỏa mãn các tiêu chí như sở hữu thân hình gợi cảm, còn đang thi đấu và được tìm kiếm nhiều nhất trong các sự kiện thể thao lớn như Olympic, bóng đá, tennis, golf hay MMA…

Trong danh sách 100 nữ VĐV đẹp nhất thể thao thế giới do trang Totalsportal bầu chọn khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Nhiều người đẹp hàng đầu thế giới lại không có mặt trong top 10, ngược lại một số VĐV ít được biết tới lại được xếp cao chót vót.

Emma Raducanu, nhà vô địch đơn nữ US Open 2021, đứng đầu cuộc bình chọn và trở thành người đẹp thể thao số một thế giới năm 2022 của Totalsportal.

Tin tennis: Djokovic đã trở lại Australia, Raducanu đẹp nhất làng thể thao
Raducanu đứng đầu danh sách 100 người đẹp thể thao năm 2022.