Tuyển Việt Nam: Tập buổi đầu trên sân cỏ nhân tạo, Văn Toàn xin lỗi

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên trên sân nhân tạo Jalan Besar; Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa xin lỗi và hứa không tái phạm về tấm thẻ đỏ ở trận gặp Malaysia.

Tuyển Việt Nam làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo tại Singapore

Sau trận đấu với Malaysia vào tối 27/12, tuyển Việt Nam đã ngay lập tức di chuyển sang Singapore ngay sáng hôm sau. Sau khi ổn định nơi đóng quân, tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên cỏ nhân tạo Jalan Besar.

HLV Park Hang-seo cùng các thành viên trong ban huấn luyện để các cầu thủ khởi động rất kỹ, chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tập này. Đội tuyển Việt Nam được quyền có 2 buổi tập làm quen sân trước trận đấu thay vì chỉ có 1 buổi như khi thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên thông thường.

Mặc dù không thường xuyên tập luyện và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, nhưng các cầu thủ cũng không gặp nhiều khó khăn để thích ứng. Bên cạnh đó, toàn đội cũng đã chủ động chuẩn bị loại giày chuyên dụng để thi đấu trên mặt sân này.

Tuyển Việt Nam: Tập buổi đầu trên sân cỏ nhân tạo, Văn Toàn xin lỗi
Tuyển Việt Nam làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo tại Singapore.

Thẻ đỏ trong trận gặp Malaysia là bài học lớn với Văn Toàn

Ở trận đấu tại lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 với Malaysia, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân ở phút 32 trận đấu. Việc thiếu người đã khiến tuyển Việt Nam vô cùng khó khăn trong khoản thời gian cuối hiệp 1.

Sau trận đấu, Văn Toàn đã lên tiếng xin lỗi vì tấm thẻ đỏ này: "Hôm nay thực sự là bài học lớn trong sự nghiệp của Toàn và Toàn phải nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm. Toàn xin lỗi tất cả người hâm mộ, ban huấn luyện và đồng đội khi đã đẩy đội vào thế khó".

Tuyển Việt Nam: Tập buổi đầu trên sân cỏ nhân tạo, Văn Toàn xin lỗi
Thẻ đỏ trong trận gặp Malaysia là bài học lớn với Văn Toàn.

Văn Toàn đồng thời hứa sẽ cố gắng, nỗ lực nhất có thể, bằng tất cả khả năng của mình trong chặng đường sắp tới để "không khiến mọi người thất vọng thêm một lần nào nữa".

Nói về tấm thẻ đỏ của học trò, HLV Park hang-seo bày tỏ sự cảm thông và cho rằng Văn Toàn không cố ý: "Tôi tiếc một thì Văn Toàn tiếc gấp nhiều lần về tấm thẻ đỏ. Tôi nghĩ Toàn rất buồn. Tôi cũng hy vọng những tình huống như thế này không lặp lại ở những trận tới".

Tính luôn tấm thẻ đỏ của Văn Toàn thì tuyển Việt Nam chỉ mới 2 lần thi đấu thiếu người dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó là tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh trong trận thua ngược Ả-Rập Xê-Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, hai cầu thủ này không nhận thẻ đỏ trực tiếp mà phải nhận hai thẻ vàng. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị người hâm mộ chỉ trích vì "chơi xấu" nhưng cầu thủ này chỉ nhận 6 thẻ vàng và chưa từng nhận thẻ đỏ dưới thời HLV Park Hang-seo.