Tuyển Việt Nam: Chốt danh sách dự AFF Cup, lộ diện HLV thay thầy Park

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã chính thức chốt 23 gương mặt dự AFF Cup 2022 từ danh sách rút gọn 25 cầu thủ trước đó; Khả năng cao người sẽ thay thế sau khi thầy Park chia tay là HLV người Pháp.

Thầy Park đã chốt danh sách cuối trước trận ra quân AFF Cup 2022

Tối 20/12, HLV Park Hang Seo đã công bố 23 cầu thủ chính thức của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Đã không có gì bất ngờ khi thầy Park đã gạch tên hai gương mặt mới là tiền vệ Nguyễn Hải Huy và tài năng trẻ Khuất Văn Khang.

Văn Khang còn rất trẻ và sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ của CLB Viettel khó lòng cạnh tranh ở hàng tiền vệ vốn đã chật chội của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Chốt danh sách cuối dự AFF Cup, lộ diện HLV thay thầy Park
Thầy Park đã chốt danh sách cuối trước trận ra quân AFF Cup 2022.

Nguyễn Hải Huy có phong độ cao tại V-League 2022 nhưng anh không thể hiện được nhiều điều. Hải Huy chưa hòa nhập tốt với đồng đội và cách vận hành mà ông Park xây dựng ở đội tuyển quốc gia.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022 bằng trận gặp Lào vào 19h30 ngày 21/12. ĐT Việt Nam đã có buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Lào lúc 18h15 ngày 20/12, giờ Vientiane.

Với thực lực hiện tại, ĐT Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam có 2 ca mắc COVID-19 sau trận gặp Philippines là Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng. Văn Đức đã bình phục và sang Lào hội quân, sẵn sàng ra sân ở trận đấu ra quân.

Các đội bóng vẫn được phép điều chỉnh danh sách trước giờ thi đấu 6 tiếng. Do đó, nếu có trường hợp chấn thương bất ngờ, HLV Park Hang Seo vẫn có thể thay đổi.

Cựu HLV U18 Việt Nam sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam sau AFF Cup

Theo một vài nguồn tin uy tín, có đến 99% khả năng HLV người Pháp - Philippe Troussier sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Vị chiến lược gia người Pháp từng có một thời gian dài gắn bó với công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông từng có thời gian dẫn dắt U18 Việt Nam. Đến giữa tháng 6/2021, HLV Troussier bất ngờ nói lời chia tay bóng đá Việt Nam khiến nhiều người tiếc nuối.

Tuyển Việt Nam: Chốt danh sách cuối dự AFF Cup, lộ diện HLV thay thầy Park
HLV Troussier sẽ trở thành thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam?

Nhiều khả năng, phải chờ đến khi AFF Cup 2022 khép lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới công bố thuyền trưởng mới.

HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã khép lại mối lương duyên sau hơn 5 năm. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo đồng hành với ĐT Việt Nam.

Ngay sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, VFF đã tích cực tìm kiếm một HLV mới thay thế để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026.