Thầy Park loại 4 cầu thủ, chốt danh sách dự AFF Cup 2022

(VOH) - Sau trận giao hữu với Philippines, HLV Park Hang đã loại 4 cầu thủ để rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ cho trận ra quân AFF Cup 2022 trên sân tuyển Lào.

4 cái tên đã bị HLV Park Hang Seo loại là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), tiền đạo Phạm Đình Duy (Đà Nẵng) và Hà Đức Chinh (Bình Định).

Những cầu thủ bị loại đều không gây quá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Đình Duy, Thanh Nhân là các cầu thủ trẻ rất ít kinh nghiệm thi đấu. Đức Chinh không có phong độ cao ở mùa giải vừa qua và khó lòng cạnh tranh với các tiền đạo khác trên hàng công.

Thầy Park loại 4 cầu thủ, chốt danh sách dự AFF Cup 2022
Thầy Park loại 4 cầu thủ, chốt danh sách dự AFF Cup 2022.

Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm và Nguyên Mạnh thể hiện trình độ, bản lĩnh cũng như kinh nghiệm vượt trội hơn hẳn so với Nguyễn Văn Hoàng. Trong khi đó, Văn Toản là “gương mặt quen thuộc” với các ĐTQG trong những năm vừa qua.

Trước đó, đội tuyển cũng đã nói lời chia tay với 2 cầu thủ sau trận giao hữu với Dortmund là Nguyễn Trọng Hoàng  và Lương Duy Cương. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA) giã từ đội tuyển vì chấn thương, còn trung Lương Duy Cương (Đà Nẵng) bị loại.

Thầy Park loại 4 cầu thủ, chốt danh sách dự AFF Cup 2022
Danh sách rút gọn 25 cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Sáng ngày 17/12, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân AFF Cup 2022 ngày 21/12. Trước khi thi đấu với Lào, tuyển Việt Nam sẽ gạch tên 2 cầu thủ nữa.

Theo điều lệ, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ. Các đội sẽ phải chốt danh sách chính thức tham dự 1 ngày trước trận ra quân. Vì thế, ĐT Việt Nam vẫn có thể thay đổi danh sách trước ngày 20/12.

Trong số 25 cầu thủ sang Lào, tiền vệ Nguyễn Hải Huy và tiền đạo Khuất Văn Khang là phương án dự phòng, do hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Sáng 15/12, Quang Hải đã có mặt sân bay Nội Bài để hội quân cùng toàn đội. Ngày 16/12, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam. Quang Hải là cái tên duy nhất được đặc cách không góp mặt trong giai đoạn tập luyện vừa qua.

Danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam

  • Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)
  • Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải (SLNA), Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Hồ Tấn Tài (Bình Định)
  • Tiền vệ (8): Nguyễn Quang Hải (Pau FC), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang (Hải Phòng)
  • Tiền đạo (4): Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).