V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3

(VOH) - Công Phượng chia tay HAGL và chuẩn bị lần thứ 2 sang Nhật thi đấu; Sau một mùa giải khó khăn, TP.HCM đang có sự chuẩn bị cho mùa giải mới với mục tiêu top 3.

Công Phượng sẽ đầu quân cho tân binh tại J1 League

Theo một số thông tin, gần như chắc chắn Công Phượng sẽ chia tay HAGL và không đầu quân cho một đội bóng trong nước nào mùa giải tới. Thay vào đó, Công Phượng sẽ có lần thứ hai thử sức mình đấu trường J-League của bóng đá Nhật Bản.

CLB tương lai của Phượng nhiều khả năng là Yokohama, đội á quân J2 League mùa này và sẽ lên J1 League 2023. Đây cũng là đội bóng mà Nguyễn Tuấn Anh từng thi đấu dưới dạng cho mượn hồi năm 2016.

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
Công Phượng từng chơi bóng cho Mito Hollyhock vào năm 2016.

Dự kiến, Công Phượng sẽ thi đấu cho Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đó, Phượng từng có một mùa chơi tại giải này dưới màu áo CLB Mito Hollyhock hồi năm 2016.

Tuy vậy, HAGL vẫn chưa ra thông báo chính thức về vấn đề này. Đội bóng phố Núi đang đứng trước cuộc “chảy máu lực lượng” chưa từng thấy trong lịch sử. Văn Thanh và Hồng Duy nhiều khả năng sẽ khoác áo CLB Nam Định thi đấu tại V-League 2023.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Văn Toàn đã đạt được thỏa thuận để sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Seoul E-Land tại K-League 2.

TP.HCM đặt mục tiêu nằm trong top 3 V-League 2023

Trải qua một mùa giải đầy khó khăn và xuýt phải xuống hạng, TP.HCM đã mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào top 6 đội mạnh nhất sau khi lượt đi của mùa 2023 kết thúc và trở thành một trong ba đội xuất sắc nhất khi V-League 2023 kết thúc.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB TP.HCM đã chia tay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cựu thủ thành U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ về chơi cho CLB Công An Hà Nội (CAHN). TP.HCM cũng sẽ chia tay Hoàng Thịnh và Sầm Ngọc Đức.

Với sự rời đi của hàng loạt trụ cột, HLV Vũ Tiến Thành cũng đưa về một số cầu thủ của Sài Gòn FC cũng như một số cầu thủ đến từ đội U23, giải hạng Nhất.

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
CLB TP. HCM đặt mục tiêu vào top 3 V-League 2023.

Phạm Đức Huy là tân binh tiếp theo của Nam Định

Nam Định tiếp tục cho thấy quyết tâm tân trang lực lượng để phục vụ mục tiêu cao ở mùa giải 2023 khi vừa chiêu mộ tiền vệ Phạm Đức Huy của Hà Nội.

Đức Huy sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Nam Định và đội bóng thành Nam đang cho thấy tham vọng lớn khi đều ký 3 năm với hàng loạt cầu thủ như Hữu Tuấn, Văn Khánh, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh hay thậm chí là ngoại binh Hendrio.

Nhà tài trợ mới của Nam Định muốn xây dựng, gắn bó dài lâu với bóng đá thành Nam nên liên tục ký mới hợp đồng có thời hạn 3 năm với các tân binh. Tới đây, Nam Định sẽ ra mắt 1 số cầu thủ nữa, trong đó có nhiều gương mặt đang khoác áo ĐT Việt Nam.

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
Phạm Đức Huy chính thức gia nhập Nam Định.

Kiatisak có thêm trợ lý đắc lực trước thềm mùa giải 2023

HAGL mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Phansa Meesattham vào vị trí HLV thủ môn cho CLB. Theo đó, cựu thủ môn Thái Lan sẽ là người hỗ trợ đắc lực cho HLV Kiatisak tại HAGL.

Đặc biệt, HLV Phansa Meesattham đã có chứng chỉ huấn luyện thủ môn AFC cấp 1 năm 2019. Cộng thêm những kinh nghiệm đã có của mình, HLV Phansa được kỳ vọng sẽ cùng Kiatisak giúp HAGL đạt được những mục tiêu lớn ở mùa giải năm sau.

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
Kiatisak có thêm trợ lý đắc lực trước thềm mùa giải 2023.

HLV Thạch Bảo Khanh trở thành thuyền trưởng Viettel FC

HLV Thạch Bảo Khanh được bổ nhiệm làm HLV trưởng Viettel FC thay chiến lược gia người Hàn Quốc Bae Ji-won, người không thể mang đến thành công như mong đợi ở V-League 2022.

Đầu năm 2022, HLV Thạch Bảo Khanh tìm kiếm thách thức mới ở CLB CAND tại giải hạng Nhất. Cựu tiền vệ này tỏ ra mát tay, khi giúp đội bóng ngành Công an vô địch và giành vé thăng hạng V-League.

Ngoài HLV trưởng Thạch Bảo Khanh, đội bóng áo lính còn bổ sung HLV thủ môn Trần Minh Quang cũng như 3 cầu thủ là thủ môn Phạm Văn Phong, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng và hậu vệ Trần Mạnh Cường.

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
HLV Thạch Bảo Khanh trở thành thuyền trưởng Viettel FC.

Steven Đặng đang thử việc và có thể sẽ ra sân trong màu áo Bình Dương

Trung vệ Việt kiều Steven Đặng đang trong quá trình thử việc tại CLB Bình Dương. Nếu có màn thể hiện tốt, nhiều khả năng, Steven sẽ xuất hiện trong màu áo của đội bóng đất Thủ ở mùa giải 2023.

Đây không phải lần đầu tiên Steven Đặng thi đấu ở Việt Nam. Trước đó vào tháng 8 năm nay, Steven Đặng đã chính thức gia nhập CLB Nam Định. Tuy vậy, trung vệ này không được ra sân phút thi đấu nào trong màu áo CLB Thành Nam.

Trước khi về Nam Định, Steven Đặng từng được HAGL chiêu mộ năm 2020. Tuy vậy, cầu thủ này sau đó đã bị đội bóng phố Núi thanh lý hợp đồng và thất nghiệp trong khoảng thời gian 6 tháng. 

V-League: Công Phượng sang Nhật, TP.HCM đặt mục tiêu top 3 mùa 2023
Steven Đặng (ngoài cùng bên trái) đang thử việc tại Bình Dương.