Trước thềm AFF Cup: Malaysia lại thắng, Thái Lan gây thất vọng

(VOH) - Các đội tuyển đang có những bước chạy đà cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022. Trong khi Malaysia lại có chiến thắng đậm thì Thái Lan để thua đối thủ hạng 157 thế giới.

Malaysia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2022

Để có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch AFF Cup 2022, Malaysia đã có 2 trận giao hữu với Campuchia và Maldives trước thềm giải đấu.

Ở trận đấu đầu tiên với Campuchia, Malaysia đã chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên cho chức vô địch AFF Cup 2022 khi thắng hủy diệt đối thủ 4-0.

Trước thềm AFF Cup 2022: Malaysia lại thắng, Thái Lan gây thất vọng
Malaysia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2022.

Sau thắng lợi này, Malaysia có bài test cuối với Maldives. Cũng như ở trận giao hữu trước, Malaysia tiếp tục ra sân với đội hình mạnh nhất có thể và có được chiến thắng 3-0 trước đố thủ.

Thắng giao hữu cả hai trận là dấu hiệu khá tốt với Malaysia khi họ tham dự AFF Cup 2022 mà thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng do từ chối lên tuyển.

Sau trận đấu này, HLV Kim Pan Gon sẽ loại 5 cầu thủ và tiến hành chốt danh sách 23 cái tên chính thức của ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup năm nay, Malaysia nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Lào, Myanmar và Singapore. Malaysia sẽ chạm trán với Myanmar ở trận ra quân AFF Cup 2022.

ĐKVĐ Thái Lan thua trận giao hữu cuối trước Đài Bắc Trung Hoa

Thái Lan cũng có hai trận giao hữu để chạy đà trước thềm AFF Cup 2022. Ở trận đấu đầu tiên, nhà vô địch đã có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Myanmar.

Bước vào trận đấu thứ hai với Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan chỉ tung ra sân đội hình 2 và họ đã nếm trái đắng khi nhận thất bại 0-1 trước thềm AFF Cup 2022 đang đến gần.

Trước thềm AFF Cup 2022: Malaysia lại thắng, Thái Lan gây thất vọng
Teeratep Winothai chia tay tuyển Thái Lan bằng trận thua 0-1 trước Đài Bắc Trung Hoa.

Trong danh sách đăng ký của Thái Lan, vẫn có nhiều trụ cột. Tuy nhiên, ông Polking dường như chủ động cất hết trụ cột trên băng ghế dự bị và không sử dụng.

Thái Lan chủ động cho tiền đạo kỳ cựu Teeratep Winothai chơi từ đầu để anh có kỷ niệm giã từ màu áo tuyển quốc gia. Đáng tiếc là "thần đồng" một thời của bóng đá Thái Lan không thể ghi bàn vào lưới đội bóng xếp hạng 157 thế giới.

Tuyển Lào thua muối mặt trước U23 Thái Lan

Lào có hai trận giao hữu với U23 Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ở trận đấu đầu tiên, Lào đã rất vất vả để có được chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan.

Bước vào trận giao hữu thứ hai, U23 Thái Lan dường như lột xác hoàn toàn. Đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo và giành thắng lợi chung cuộc đậm đà 5-0 trước Lào.

Trước thềm AFF Cup 2022: Malaysia lại thắng, Thái Lan gây thất vọng
Tuyển Lào có trận thua muối mặt trước U23 Thái Lan.

Thất bại với tỷ số đậm trước đội bóng trẻ Thái Lan có thể xem là gáo nước lạnh cho tuyển Lào trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam.

Sau trận giao hữu với U23 Thái Lan, Lào sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận mở màn gặp tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Theo lịch, trận đấu sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 21/12.

Cùng ngày, tuyển Việt Nam thắng 1-0 trước Philippines trên sân Hàng Đẫy. Các đội tuyển Đông Nam Á bắt đầu bước vào chiến dịch AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ 20/12.