Chờ...

Tuyển Việt Nam: Quang Hải tập cùng đội, thầy Park tạm mất 2 trụ cột

(VOH) - Quang Hải tham gia buổi tập cuối của tuyển Việt Nam; Tiền đạo Phan Văn Đức và trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ không sang Lào đá trận ra quân vì lý do sức khỏe.

Quang Hải có buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ Pháp

Sau một ngày nghỉ ngơi sau chặng đường dài từ Pháp trở lại Việt Nam, Quảng Hải đã có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam vào ngày 16/12. Trước khi về nước hội quân, Quang Hải đã trải qua thời gian tập luyện tại Thụy Sĩ với HLV riêng.

Thầy Park đã rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ, BHL lúc này chỉ tập trung vào rèn chiến thuật và hoàn thiện các vị trí trong đội hình. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và phân tích về đối thủ cũng đã được HLV Park Hang Seo rất coi trọng.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên sân khách, đối thủ là tuyển Lào. Hôm nay (17/12), toàn đội sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Vientiane (Lào). Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 4 ngày chuẩn bị trên đất khách trước khi bước vào trận ra quân tại đấu trường khu vực.

Tuyển Việt Nam: Quang Hải tập cùng đội, thầy Park tạm mất 2 trụ cột
Quang Hải có buổi tập đầu tiên với tuyển Việt Nam sau khi trở về từ Pháp.

Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng dương tính với Covid-19

Một ngày sau trận đấu giao hữu với Philippines (14/12), Tiến Dũng và Văn Đức có dấu hiệu mệt mỏi, được làm xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19. Sau đó, cả hai được cách ly với toàn đội. Tiến Dũng và Văn Đức đã vắng mặt trong buổi tập chiều 16/12.

Hiện tại, phía Lào không yêu cầu phải có xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, ban huấn luyện tuyển Việt Nam quyết định để hai cầu thủ ở nhà nghỉ ngơi cách ly, tránh lây lan tới các thành viên khác.

Dù vắng Văn Đức và Tiến Dũng, đội hình hiện tại vẫn đủ chiều sâu, vượt trội về sức mạnh với Lào. HLV Park khẳng định mỗi vị trí luôn có ít nhất hai cầu thủ sẵn sàng thi đấu.

Tuyển Việt Nam: Quang Hải tập cùng đội, thầy Park tạm mất 2 trụ cột
Trung vệ Bùi Tiến Dũng không thể cùng tuyển Việt Nam đá trận ra quân.