Kaka cùng các huyền thoại Nam Mỹ vô địch FIFA Legends Cup

(VOH) - Trong thời gian nghỉ để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại World Cup 2022, FIFA đã tổ chức các hoạt động bên lề đầy thú vị và đáng chú ý là giải đấu huyền thoại.

FIFA đã cho ra đời giải đấu mang tên FIFA Legend Cup. Đây là giải đấu sẽ quy tụ những danh thủ trên khắp thế giới để thi đấu trên mặt sân cỡ nhỏ.

Cuối cùng, đội Báo Nam Mỹ đã lên ngôi vô địch khi đánh bại 2 đội Chim ưng Ả Rập và Gấu phương Bắc. Đại diện Nam Mỹ có sự góp mặt của nhiều cựu danh thủ như Diego Forlan, Ricardo Kaka, Cafu, Roberto Carlos,...

Kaka cùng các huyền thoại Nam Mỹ vô địch FIFA Legends Cup
Dàn cựu danh thủ hai đội tranh tài ở trận đấu kéo dài 30 phút, chia đều cho mỗi hiệp. Mỗi đội sẽ có 6 người.

Đội Báo Nam Mỹ tạo thế trận áp đảo và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3 trong trận chung kết trước Gấu phương Bắc.

Người ghi bàn lần lượt là Javier Zanetti, Kaka và Diego Forlan (hat-trick). Ở chiều ngược lại, Hernandez, David Suazo và cựu cầu thủ nữ, Heather O'Reilly ghi bàn cho đội Gấu phương Bắc.

Kaka cùng các huyền thoại Nam Mỹ vô địch FIFA Legends Cup
Các danh thủ cùng trọng tài Collina vui vẻ trên sân.

Trận cầu đặc biệt này còn có sự hiện diện của trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina. Hiện tại, ông giữ chức vụ Trưởng ban Trọng tài của FIFA.

Ngoài ra, sự kiện FIFA Legend Cup còn chào đón sự xuất hiện của Ronaldinho. Dù vậy, anh không xuống sân thi đấu mà chỉ đóng vai trò cổ động trên khán đài.

Việc những cái tên lừng danh một thời sát cánh cùng nhau trên sân cỏ đã khiến không ít người hâm mộ bồi hồi. Các trận đấu cũng diễn ra vui vẻ, tràn ngập tiếng cười của các cầu thủ.

Kaka cùng các huyền thoại Nam Mỹ vô địch FIFA Legends Cup
Kaka luôn sở hữu nụ cười rạng ngời đốn tim các fan nữ

Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino từng trực tiếp tham gia điều hành. Khoảnh khắc hài hước nhất có lẽ là khi ông dành tặng Alessandro Del Piero một chiếc thẻ vàng.

Đây được xem là nước đi đúng đắn của FIFA nhằm kết nối các thế hệ với nhau từ bóng đá. Chủ tịch Gianni Infantino thừa nhận, 2022 là kỳ World Cup đáng nhớ và hay nhất trong lịch sử.

Kaka cùng các huyền thoại Nam Mỹ vô địch FIFA Legends Cup
Đội trưởng Zanetti nâng cao chức vô địch.

Thực tế cho thấy, World Cup 2022 đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Các ông lớn như Tây Ban Nha, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha đều phải sớm chia tay giải đấu.

Mặt khác, Morocco đã gây tiếng vang khi có lần đầu lọt vào trận bán kết trước khi để thua Pháp. Bên cạnh đó, trận chung kết năm nay cũng tái hiện màn đọ sức giữa Pháp và Argentina tại vòng 16 đội World Cup 2018.