Croatia vs Morocco: Tranh hạng Ba World Cup 2022 hôm nay 17/12

(VOH) - Croatia và Morocco sẽ có lần thứ hai đụng độ nhau tại World Cup 2022, lần này là tại trận tranh hạng Ba diễn ra lúc 22h00 ngày 17/12.

Tại World Cup 2022, Croatia và Morocco đã gặp nhau ở trận ra quân bảng F. Đây là trận đấu mở màn cho chiến tích thần kỳ của đại diện Bắc Phi, họ đã xuất sắc cầm chân Croatia.

Sau trận đấu này, nhiều thông tin đã cho rằng Morocco đã may mắn còn Croatia thì bị chỉ trích thì thi đấu quá kém cỏi khi có có được chiến thắng. Nhưng những gì sau đó mà Morocco làm được đã chứng tỏ rằng đây không phải là may mắn.

Họ lần lượt đánh bại tất cả các đối thủ sau đó và chỉ ngừng bước tại bán kết trước nhà vô địch Pháp. Bại trận trước Morocco lần lượt là nhưng ông lớn như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và đối thủ dưới cơ Canada.

Croatia vs Morocco, Tranh hạng Ba World Cup 2022 hôm nay 17/12: Chờ đợi đôi công!
Morocco đã có hành trình tuyệt vời tại World Cup 2022.

Với Croatia họ cũng đã có hành trình đi đến trận bán kết cũng không kém kịch tính với chiến tích lớn là quật ngả ứng viên số 1 Brazil tại tứ kết, trước đó là chiến thắng trước Nhật Bản. Cả hai trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu.

Á quân thế giới không thể tái hiện lại kỳ tích 4 năm trước khi lọt vào trận chung kết. Tại bán kết Modric và đồng đội đã chịu khuất phục trước một Argentina đang thi đấu quá hay tại World Cup 2022.

Croatia vs Morocco, Tranh hạng Ba World Cup 2022 hôm nay 17/12: Chờ đợi đôi công!
Croatia tiếp tục có một giải đấu chứng tỏ sức mạnh tập thể của mình.

Chắc chắn có nhiều người nghĩ rằng play-off tranh hạng Ba của World Cup chẳng khác gì một trận đấu giao hữu. Nhưng đối với Croatia và Morocco, trận đấu diễn ra vào tối nay tại Sân vận động Quốc tế Khalifa có ý nghĩa rất lớn bất kể những người khác nghĩ gì.

Lần thứ 2 gặp lại nhau trong cùng một giải đấu và cũng là trận đấu cuối của họ tại World Cup 2022, chắc chắn cả hai sẽ từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công vốn có để cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu tấn công mãn nhãn.

Đây là cơ hội tốt để HLV Zlatko Dalic cũng như HLV Walid Regragui trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị tận hưởng bầu không khí World Cup trước khi ra về.

Thời gian địa điểm diễn ra trận tranh hạng ba

  • Thời gian: 22h00 ngày 17/12/2022
  • Địa điểm: Sân vận động Quốc tế Khalifa
  • Kênh trực tiếp: VTV2, VTV Cần Thơ

Thông tin bên lề Croatia vs Morocco

Tuyển Croatia duy trì thành tích bất bại tại World Cup 2022 cho đến khi thảm bại trước Argentina. Tuy nhiên, họ chỉ thắng 1/5 trận đấu trước đó - trước Canada nếu tính trong thời gian thi đấu chính thức.

Tuyển Morocco cũng bất bại cả 8 trận đầu tiên dưới thời HLV Walid Regragui trước khi gục ngã trước tuyển Pháp. Trong 5 trận đấu trước đó ở World Cup 2022, họ thậm chí không bị đối thủ chọc thủng lưới lần nào và chỉ thua 1 bàn vì Aguerd đá phản.

Tính cả trận đấu ở vòng bảng, tuyển Croatia và tuyển Morocco đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ, và cả 2 trận đều kết thúc với tỷ số hòa.

Thông tin lực lượng Croatia vs Morocco

  • Croatia: không có chấn thương nào đáng kể, nhưng HLV Dalic nhiều khả năng sẽ xoay vòng một số vị trí.
  • Morocco: khó lòng có sự phục vụ của 3 hậu vệ Aguerd, Mazraoui và Saiss. Cả 3 đã dính chấn thương ở trận bán kết và họ không cần mạo hiểm cho trận đấu này.

Đội hình dự kiến Croatia vs Morocco

  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Lovren, Sutalo, Sosa - Modric, Jakic, Kovacic - Vlasic, Kramaric, Perisic.
  • Morocco (4-3-3): Bono - Hakimi, El-Yamiq, Dari, Attiyat-Allah - Ounahi, Amrabat, Amallah - Ziyech, En-Nesyri, Boufal.