Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2022

(VOH) - World Cup 2022 đã chuẩn bị khép lại bằng trận chung kết vào ngày 18/12 giữa Argentina và nhà vô địch Pháp. Trước đó ngày 17/12 sẽ là trận tranh hạng ba giữa Croatia và Morocco.

TRANH HẠNG 3

17/12

22h00

Croatia

-

Morocco

VTV2, VTV Cần Thơ

CHUNG KẾT

18/12

22h00

Argentina

-

Pháp

VTV2, VTV Cần Thơ

ARGENTINA vs PHÁP

Argentina và Pháp cùng bước chân vào trận chung kết World Cup 2022 một cách không thể thuyết phục hơn. Cả 2 đội bóng đều có những màn thể hiện ấn tượng cả trong lối chơi tập thể lẫn sự tỏa sáng của các ngôi sao lớn.

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2022 ngày 17 và 18/12
Messi đang đứng trước cơ hội lớn đế có thể giành được danh hiệu còn thiếu của mình. 

Dù có khởi đầu không suôn sẽ bằng trận thua ngược Ả-Rập Xê-Út nhưng sau đó Messi và đồng đội đã liên tiếp cho thấy sức mạnh của một ứng viên hàng đầu bằng các chiến thắng thuyết phục.

“Các vũ công Tango” đã có liên tiếp 2 trận thắng trước Mexico và Ban Lan để giành ngôi đầu bảng C. Tại vòng knock-out, nhà vô địch Nam Mỹ đã có những chiến thắng đầy thuyết phục trước Australia (vòng 1/8), Hà Lan (tứ kết) và á quân Croatia (bán kết).

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2022 ngày 17 và 18/12
Pháp đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi hai mùa liên tiếp vô địch World Cup.

Với nhà vô địch Pháp, họ khởi đầu chiến dịch bảo vệ Cup vàng bằng chiến thắng đậm trước Australia và sớm giành vé sớm vượt qua bảng D sau khi vượt qua Đan Mạch ở lượt trận thứ 2. Do sử dụng đội hình hai nên họ đã phải nhận thất bại ở trận cuối trước Tunisia.

Tại vòng knock-out, “Gà trống” cũng đã vượt qua các đối thủ không thể thuyết phục hơn. Họ đè bẹp Ba Lan 3-1 tại vòng 1/8, thắng kịch tính tuyển Anh tại tứ kết và giải mã thành công “ngựa ô” Morocco tại bán kết.

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2022 ngày 17 và 18/12
Trận chung kết giữa Argentina vs Pháp diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (giờ Việt Nam).

Trong quá khứ, Argentina và Pháp gặp nhau tổng cộng 12 lần, trong đó Argentina áp đảo với 6 chiến thắng, Pháp thắng 3 và 3 trận có tỉ số hòa. Trong 5 lần gần nhất gặp Argentina, Pháp thua 3 và thắng 2.

Ở đấu trường World Cup, Argentina và Pháp có 3 lần chạm trán nhau. "La Albiceleste" 2 lần được hưởng niềm vui, trong khi "Gà trống Gaulois" có một chiến thắng. Đáng chú ý, đó là chiến thắng bản lề giúp thầy trò HLV Didier Deschamps tiến một mạch đến chung kết rồi lên ngôi vô địch World Cup 2018.

Trên đất Nga cách đây 4 năm, Pháp và Argentina tạo ra một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất vòng knock-out World Cup. Mbappe trong một ngày thi đấu thăng hoa đã lập cú đúp (64', 68') giúp Les Bleus giành chiến thắng 4-3 để tiễn Messi và các đồng đội về nước.

Tái ngộ ở World Cup 2022, Pháp và Argentina tạo nên trận chung kết trong mơ. Bởi ở đó, hai ngôi sao trong màu áo CLB PSG là Messi và Mbappe sẽ đối đầu với nhau. Messi và Mbappe đang cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022.

CROATIA vs MOROCCO

Ở trận tranh hạng 3, tuyển Croatia sẽ có màn tái đấu với tuyển Morocco. Hai đội tuyển này từng gặp nhau ngay ở trận ra quân ở bảng F. Khi đó, họ cầm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sau trận hòa này, tuyển Croatia hứng chịu vô số chỉ trích vì không thể khoan thủng hàng thủ của Morocco, đội vốn bị đánh giá thấp hơn họ nhiều lần.

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2022 ngày 17 và 18/12
Croatia và Morocco sẽ tái đấu tại trận tranh hạng ba.

Tuy nhiên, tuyển Morocco nhanh chóng chứng minh họ là đối thủ cực kỳ khó chịu ở vòng chung kết năm nay. Đại diện châu Phi lần lượt đánh bại Bỉ và Canada để giành ngôi đầu bảng F.

Tiếp đó, họ vượt qua hai đại gia Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để tiến thẳng vào bán kết trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Morocco chỉ dừng bước tại đây khi thua nhà đương kim vô địch Pháp.

Trong khi đó, tuyển Croatia cũng khiến giới mộ điệu kinh ngạc khi lần lượt đánh bại Nhật Bản và Brazil trên chấm 11m cân não. Đáng tiếc, họ không thể tái hiện kỳ tích 4 năm trước khi đụng phải Argentina của Messi ở vòng bán kết.