Thành công “đòi nợ” Croatia, Argentina hẹn Pháp tại chung kết

(VOH) - Messi lại một lần nữa vừa kiến tạo vừa ghi bàn giúp cho Argentina đòi lại món nợ cách đây 4 năm cho Croatia để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2022.

Tại vòng bảng World Cup 2018, Croatia đã có chiến thắng 3-0 trước Argentina. Gặp nhau sau 4 năm nhưng lần này là tại bán kết World Cup 2022, Messi và đồng đội đã có chiến thắng tương tự để đòi lại món nợ cũ và chờ Pháp tại trận chung kết.

Á quân Croatia tại World Cup 2022 dù không sở hữu được đội hình mạnh như cách đây 4 năm nhưng họ vẫn là một tập thể mạnh với sự gắn kết chặt chẽ từ các tuyến, đặc biệt là nơi hàng tiền vệ.

Biết người biết ta, HLV Scaloni đã không chủ quan mà tỏ ra tôn trọng đối thủ khi chủ động điều chỉnh đội hình xuất phát bằng việc tăng cường tiền vệ trung tâm. Điều này đã khiến trận đấu diễn ra khá chặt chẽ.

Thành công “đòi nợ” Croatia, Argentina hẹn Pháp tại chung kết
Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng của Argentina.

Trong thế trận này, chỉ một sai lầm là có thể phải trả giá đắt và Croatia là đội tuyển đã mắc phải sai lầm. Phút 32, Dejan Lovren mắc lỗi vị trí, đồng thời quá chậm chạp khi theo kèm Alvarez khiến cho thủ môn Livakovic buộc phải phạm lỗi dẫn tới quả penalty.

Trên chấm 11m, Messi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để giúp Argentina mở tỷ số ở phút 34. Chỉ 5 phút sau, hàng thủ Croatia tiếp tục mất tập trung khi không ngăn được Alvarez đi bóng một mạch vào vòng cấm trước khi sút cận thành nhân đôi cách biệt.

Có lợi thế 2 bàn ở hiệp 1, Argentina nắm thế chủ động trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Croatia sớm thay đổi hàng loạt nhân sự để tìm bàn thắng nhưng kết quả mà họ có được vẫn là con số không.

Thành công “đòi nợ” Croatia, Argentina hẹn Pháp tại chung kết
Alvarez thi đấu tuyệt vời, góp công vào cả 3 bàn thắng của Argentina.

Không thể xuyên thủng hàng thủ Argentina, Croatia tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 69. Messi có pha đi bóng đẳng cấp loại bỏ trung vệ được đánh giá cao là Gvardiol, rồi chuyền ngang cho Alvarez lập cú đúp.

Trong thời gian còn lại, Croatia nỗ lực dồn lên tấn công nhưng bất thành. Chiến thắng chung cuộc 3-0 đã giúp Argentina giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Pháp vs Morocco.

Croatia chính thức mất ngôi á quân thế giới và sẽ tham dự trận tranh hạng ba cùng đội thua trong trận bán kết còn lại.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT

14/12

02h00

BK 1

Argentina

3-0

Croatia

VTV3,
VTVCần Thơ

15/12

02h00

BK 2

Pháp

-

Morocco

VTV3,
VTVCần Thơ

TRANH HẠNG 3

17/12

22h00

HẠNG 3

Croatia

-

Thua BK 2

VTV2,
VTVCần Thơ

CHUNG KẾT

18/12

22h00

CK

Argentina

-

Thắng BK 2

VTV2,
VTVCần Thơ