Messi và Ronaldo có cột mốc mới, trận đấu của Argentina vào lịch sử

(VOH) - Messi và Ronaldo cũng có được những cột mốc mới sau vòng tứ kết World Cup 2022; Trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan đã thiết lập kỷ lục mới về số thẻ phạt.

Messi tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội trong lịch sử World Cup

Messi đã thể hiện đẳng cấp ngôi sao của mình bằng đường chuyền tinh tế xé toang hàng thủ Hà Lan để Nahuel Molina mở tỷ số cho Argentina.

Đường kiến tạo này giúp Messi trở thành cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội tại các kỳ World Cup. Theo Opta, không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Messi trong lịch sử World Cup, kể từ năm 1966.

Messi và Ronaldo có cột mốc mới, trận đấu của Argentina vào lịch sử
Messi tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội trong lịch sử World Cup.

Chưa dừng lại ở đó, Messi cũng đã có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này khi thực hiện thành công quả phạt 11m.

Bàn thắng này giúp Messi cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Argentina của huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn) ở World Cup, đồng thời tiếp tục gia tăng kỷ lục chọc thủng lưới nhiều đội tuyển quốc gia nhất (95 bàn vào lưới 36 đội khác nhau).

Tính đến vòng tứ kết World Cup 2022, “La Pulga” có 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong trận đấu với Hà Lan, Messi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Đây là danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận thứ 3 của “La Pulga” tại World Cup 2022. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên có 9 lần nhận danh hiệu này tại các kỳ World Cup.

Ronaldo có cột mốc mới sau khi được vào sân trận thua Morocco

Với việc xuất hiện trên sân Al Thumama, Ronaldo đã có trận đấu thứ 196 cho Seleccao. Thành tích này giúp anh vươn lên sánh ngang Bader Al-Mutawa (Kuwait) trở thành một trong hai ngôi sao có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trong số 195 trận trước đó, Ronaldo đã có 118 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha. Đây cũng là số bàn thắng cho ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Thành tích ghi bàn của CR7 ấn tượng hơn rất nhiều so với Bader Al-Mutawa, người mới ghi được 56 bàn cho ĐT Kuwait.

Ronaldo có lần đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha ở tuổi 18, khi anh vào sân thay cho Luis Figo trong trận giao hữu với Kazakhstan năm 2003. Anh đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong lần khoác áo thứ 8 trước Hy Lạp.

Messi và Ronaldo có cột mốc mới, trận đấu của Argentina vào lịch sử
Ronaldo có cột mốc mới sau khi được vào sân trận thua Morocco.

19 thẻ phạt trong trận đấu giữa Argentina vs Hà Lan

18 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được rút ra sau khi cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Argentina ở tứ kết World Cup 2022 kết thúc (dữ liệu từ FIFA). Trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chưa có trận đấu nào ghi nhận số thẻ phạt nhiều như vậy.

Denzel Dumfries nhận thẻ đỏ duy nhất của trận khi xô xát với cầu thủ Argentina sau khi kết thúc loạt luân lưu.

Messi và Ronaldo có cột mốc mới, trận đấu của Argentina vào lịch sử
19 thẻ phạt trong trận đấu giữa Argentina vs Hà Lan.

Trước trận đấu giữa Argentina và Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022, kỷ lục số thẻ phạt thuộc về trận đấu giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội World Cup 2006. Tổng cộng 16 thẻ được rút ra (12 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ) cho cầu thủ hai đội.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan sau đó đi vào lịch sử World Cup với biệt danh "Trận chiến Nuremberg". Nhiều khả năng cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Argentina cũng sẽ đi vào lịch sử với biệt danh "Trận chiến tại Lusail".