Ronaldo và HLV Santos lên tiếng sau thất bại trước Morocco

(VOH) - Ronaldo đã khóc rất nhiều sau trận thua Morocco và anh đã có lần đầu chia sẻ cảm xúc của mình; HLV Fernando Santos tuyên bố sẽ không từ chức tại ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo gửi bức tâm thư dành tặng người hâm mộ

Bình tỉnh lại sau thất bại sốc trước Morocco tại tứ kết World Cup 2022, Ronaldo đã có những chia sẻ đầu tiên. Trên mạng xã hội cá nhân, cựu sao MU gửi bức tâm thư dành tặng người hâm mộ, đồng thời đáp lại những chỉ trích hướng về mình.

Ronaldo viết: "Vô địch World Cup cùng ĐT Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. May mắn thay, tôi đã giành được nhiều danh hiệu quốc tế, bao gồm cả cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vị cao nhất thế giới là khao khát lớn nhất.

Ronaldo và HLV Santos lên tiếng sau thất bại trước Morocco
Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022 khi Bồ Đào Nha bị loại sốc.

Tôi đã chiến đấu vì điều đó. Tôi đã chiến đấu hết mình cho giấc mơ này. Trong 5 kỳ World Cup đã tham dự, tôi đều đã ghi bàn, đều đặn trong hơn 16 năm. Tôi được ở chơi cạnh những đồng đội tuyệt vời và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ.

Tôi đã cống hiến hết mình. Thể hiện tất cả trên sân. Tôi không bao giờ quay mặt lại với cuộc chiến và tôi không bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.

Đáng buồn thay ngày hôm qua giấc mơ đã kết thúc. Nó không đáng với sự nhiệt huyết này. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng nhiều điều đã được nói, nhiều điều đã được viết, nhiều điều đã được suy đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha là không thay đổi, bất kỳ một giây phút nào.

Tôi luôn là người đấu tranh cho mục tiêu của toàn đội và tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng đội và đất nước của mình.

Hiện tại không còn nhiều điều để nói. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật tuyệt dù nó chẳng kéo dài... Giờ đến lúc tôi trở thành một cố vấn tốt, và cho phép mỗi người tự rút ra kết luận riêng".

Với Ronaldo, giải đấu tại Qatar lần này gần như sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Ở tuổi 37, cựu sao MU khát khao giành được chiếc cúp vàng thế giới, nhưng đã phải rời sân trong nước mắt.

HLV Fernando Santos có phát biểu đầy bất ngờ

Thất bại của Bồ Đào Nha trước đại diện châu Phi vừa qua đã khiến HLV trưởng Fernando Santos phải đón nhận rất nhiều sự chỉ trích, đồng thời là lời kêu gọi ông từ chức.

Theo khảo sát của tờ báo uy tín A Bola, có đến 93% bình chọn muốn sa thải HLV Santos. Trong một cuộc đánh giá khác, 53% (nhiều nhất) cho rằng thất bại của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 là do vị thuyền trưởng.

Ronaldo và HLV Santos lên tiếng sau thất bại trước Morocco
HLV Fernando Santos tuyên bố sẽ không từ chức tại ĐT Bồ Đào Nha.

Bất chấp phản ứng gay gắt từ dư luận, HLV Fernando Santos bất ngờ tuyên bố ông sẽ rời khỏi ghế thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha dù sức ép có thế nào: “Tôi sẽ nộp đơn từ chức ư? Không bao giờ có chuyện đó. Từ chức không có trong từ điển của tôi.

Mọi chuyện sẽ được quyết định sau cuộc họp giữa tôi và ngài chủ tịch. Tôi đã dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2014 và tôi luôn cởi mở về vị trí của mình.

Bây giờ không phải lúc nói về tương lai của tôi. Như thường lệ, chúng tôi sẽ trở về Lisbon và khi đó, tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch liên đoàn để tìm hiểu điều gì tốt nhất cho ĐT Bồ Đào Nha”.

Hợp đồng giữa HLV Fernando Santos và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha kéo dài đến hết EURO 2024. Điều đó có nghĩa nếu không bị sa thải, vị HLV này sẽ tiếp tục dẫn dắt Selecao thêm gần 2 năm nữa.