Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc: Hà Nội vững ngôi đầu

(VOH) - Thờ các môn thế manh, TP.HCM đã vượt mặt Quân đội để vươn lên xếp nhì bảng tổng sắp nhưng vẫn kém xa so với đội dẫn đầu là Hà Nội tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Hà Nội giành 4 HCV môn kick boxing

Ở môn kick boxing, 22 trận chung kết đã diễn ra đêm 10/12 tại Nhà thi đấu đại học Hàng hải (Hải Phòng). Trong số các trận chung kết, đoàn TP.HCM chỉ giành được 1 HCV ở hạng cân 51kg do công của võ sĩ Huỳnh Anh Tuấn khi thắng Phạm Duy Anh (Quân đội).

Trong khi đó, đội chủ nhà Hải Phòng giành 2 HCV do công của Bùi Văn Minh (54kg nam) và Đỗ Thị Mai (60kg nữ).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 11/12: Hà Nội vững ngôi đầu bảng tổng sắp
Hà Nội giành 4 HCV môn kick boxing.

Ở môn thi đấu này, đoàn Hà Nội đã giành đến 4 HCV của Nguyễn Xuân Phương (60kg nam), Nguyễn Văn hà (57kg nam), Bùi Hải Linh (51kg nữ) và Đinh Thị Hoa (60kg nữ).

Đặc biệt, đoàn Cao Bằng đã giành được chiếc HCV ở hạng cân 54kg nam do công của võ sĩ Dương Anh Hoạt khi thắng Võ Quốc Phong (Bình Định). Đây được xem là chiếc HCV lịch sử của đoàn miền núi Cao Bằng.

Hà Nội chiến thế độc tôn trên bảng tổng sắp

Chiều nay 11/12, các hạng cân cuối cùng của môn vật tự do và vật cổ diễn cũng đã kết thúc tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội).

Kết quả chung cuộc, ở 2 nội dung vật tự do và vật cổ điển, đội tuyển Vật Hà Nội đã dẫn đầu với 11 HCV qua đó đứng đầu tổng sắp của môn vật. Xếp thứ nhì là đoàn Quân đội với 10 HCV.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 11/12: Hà Nội vững ngôi đầu bảng tổng sắp
Một trận chung kết của môn vật diễn ra chiều 11/12.

Đây cũng là điều giới chuyên môn cảm thấy không quá vui khi gần như đây là hai đoàn thể thao độc bá số huy chương của môn vật tại đại hội. Ngoài Hà Nội và Quân đội, các đoàn giành HCV có Nam Định, Hải Phòng, Phú Thọ, Bắc Ninh, Huế, Ninh Bình, Thanh Hoá…

Cho đến nay, đoàn Hà Nội vẫn đang dẫn đầu với 64 HCV, 48 HCB, 48 HCĐ nhiều hơn gần gấp đôi so với đoàn xếp thứ nhì là TP.HCM.

Do có một loạt môn thế mạnh bước vào tranh tài, nên đoàn TP.HCM đã vượt mặt Quân đội để vươn lên vị trí thứ nhì tổng sắp với 34 HCV, 33 HCB, 39 HCĐ.

Đoàn Quân đội hiện vẫn đang đứng thứ ba tổng sắp với 29 HCV, 32 HCB, 30 HCĐ. Xếp tiếp theo là các đoàn Thanh Hoá, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng…

Quảng Ninh đánh bại Thanh Hóa tại tứ kết bóng chuyền nữ

Với ngôi đầu bảng D của môn bóng chuyền nữ, Quảng Ninh chỉ phải gặp Thanh Hóa, đội bóng xếp hạng 8 tại giải VĐQG năm nay.

Với sự chênh lệch khá lớn về phong độ, Quảng Ninh không khó để có thể có được chiến thắng 25-16, 25-22 và 25-15.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 11/12: Hà Nội vững ngôi đầu bảng tổng sắp
Quảng Ninh nhẹ nhàng vượt qua trận đấu Tứ kết.

Ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra trước đó, Ninh Bình đã không quá khó khăn để có thể vượt qua Thái Bình 25-17, 25-22 và 25-20.

Đội bóng Ninh Bình hiện đang là một trong số ít đội bóng có phong độ ổn định nhất tại Đại hội năm nay, trái ngược lại, Thái Bình lại có một sự thể hiện không mấy ổn định.

Cờ vua chính thức khởi tranh

Các nội dung thi đấu môn Cờ vua trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022 đã khởi tranh tại Cung quy hoạch hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của 227 vận động viên từ 19 đoàn các tỉnh, thành phố, ngành.

Ở môn này, các kỳ thủ nam, nữ sẽ thi đấu các nội dung Cờ nhanh, Cờ chớp và Cờ tiêu chuẩn (là nội dung được đánh giá cao nhất ở môn Cờ vua). Một nội dung mới lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Đại hội là Cờ ASEAN.

Từ ngày 11 - 16/12 các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung Cờ tiêu chuẩn (Cờ vua và Cờ ASEAN). Ngày 17/12 sẽ thi đấu, xếp hạng Cờ chớp; ngày 18 - 19/12 sẽ thi đấu nội dung Cờ nhanh và kết thúc trao giải môn Cờ vua tại Đại hội.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 11/12: Hà Nội vững ngôi đầu bảng tổng sắp
Các vận động viên thi đấu tại giải.

Các tay vợt mạnh của Việt Nam sẽ góp mặt ở môn cầu lông

Nội dung cầu lông của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ 11-19/12 tại nhà thi đấu Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Nội dung thi đấu Đồng đội diễn ra từ ngày 11-14/12/2022. Nội dung thi đấu Cá nhân diễn ra từ ngày 15-19/12/2022.

Có 18 đơn vị Tỉnh, Thành, Ngành trên toàn quốc tham dự với sự góp mặt của 164 VĐV (99 nam, 65 nữ). Đại hội lần này quy tụ đầy đủ các tay vợt mạnh nhất của Việt Nam.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 11/12: Hà Nội vững ngôi đầu bảng tổng sắp
Lịch thi đấu.