Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc: Rực rỡ Lễ khai mạc

(VOH) - Đại hội TDTT toàn quốc 2022, kỳ đại hội lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Quảng Ninh.

Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chính thức diễn ra vào tối 9/12 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lễ khai mạc có sự góp mặt của 13.000 người gồm đại biểu, diễn viên biểu diễn, các VĐV, HLV, trọng tài và NHM thể thao.

Tại lễ khai mạc, ngọn lửa thiêng của Đại hội lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh được 9 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước vào quảng trường, thắp sáng đài lửa.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 9/12: Chính thức khai mạc kỳ đại hội lớn nhất
Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần và là đại hội thể thao lớn nhất cả nước. Kỳ đại hội này được đánh giá là kỳ Đại hội quy mô nhất từ trước đến nay với hơn 10.000 VĐV, tranh tài ở 43 môn thi đấu với 900 bộ huy chương.

Đại hội nhằm đánh giá tổng thể quá trình phát triển thể thao thành tích cao của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước sau một chu kỳ. Từ đó giúp ngành thể thao hoạch định chiến lược phát triển thể thao Việt Nam trong tương lai.

Futsal TP.HCM đè bẹp Cao Bằng ngày ra quân

Trong lượt trận đầu tiên vào chiều 8/12, TP.HCM với lực lượng nòng cốt của Thái Sơn Nam và Sahako đã thắng dễ Cao Bằng với tỉ số 6-1.

Ở trận còn lại, Hà Nội (tập hợp các cầu thủ futsal Thái Sơn Bắc) đã vượt qua Đắk Lắk (nòng cốt là các cầu thủ của đội futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk) với tỉ số 4-2.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 9/12: Chính thức khai mạc kỳ đại hội lớn nhất
Futsal TP.HCM đè bẹp Cao Bằng ngày ra quân.

Lượt trận đầu tiên, Khánh Hòa không thi đấu. Lực lượng của nhà đương kim vô địch khá mạnh khi bổ sung 4 cầu thủ thuộc biên chế đội đương kim vô địch Cup futsal Quốc gia Sài Gòn FC.

Môn futsal thuộc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 8-19/12 tại Cung thi đấu Điền kinh Hà Nội với sự góp mặt của 5 đội gồm Cao Bằng, Hà Nội, Đắk Lắk, Khánh Hòa và TPHCM.

Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Chiều ngày 9/12, tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí và buổi gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Trung tâm Báo chí có diện tích 500m2, đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh - địa thế giao thông thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí ở nhiều địa điểm thi đấu.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 9/12: Chính thức khai mạc kỳ đại hội lớn nhất
Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Trung tâm được trang bị 20 máy tính để bàn, 200 nút mạng và đường truyền wifi chất lượng cao có khả năng phục vụ hoạt động tác nghiệp của 200 phóng viên cùng một thời điểm.

Trung tâm báo chí sẽ mở cửa phục vụ các nhà báo thể thao tác nghiệp từ 08h00 đến 24h00 trong suốt thời gian Đại hội diễn ra tranh tài.