Tin tennis: Nadal chia tay giải đấu 4 lần vô địch, Tsitsipas nhận sai

(VOH) - Rafael Nadal chia tay Mexican Open sau chuyến du đấu khu vực Nam và Trung Mỹ; Tsitsipas xin lỗi Rublev sau khi có lời lẽ không đúng mực với đồng nghiệp.

Nadal đã có lần cuối thid đấu tại Mexican Open

Mexican Open là giả đấu mà Rafael Nadal đã có 4 lần lên ngôi vô địch trong sự nghiệp. Lần đầu tiên “bò tót” vô địch vào năm 2005. Anh có thêm ba lần đăng quang tại sự kiện ở Acapulco, trong đó có chức vô địch mùa giải năm ngoái.

Rafael Nadal xúc động chia sẻ hôm 8/12: "Tôi nghĩ đây là lần cuối cùng tôi thi đấu tại Mexico. Giải ATP Alcapulco sang năm không nằm trong lịch thi đấu của tôi, trong khi mùa giải 2024 còn quá xa".

Tin tennis: Nadal chia tay giải đấu 4 lần vô địch, Tsitsipas nhận sai
Nadal chia tay giải đấu 4 lần vô địch tại Mexico.

“Tôi luôn yêu đất nước và con người Mexico. Xin gửi lời cám ơn tới tất cả những người đã luôn ủng hộ hết mình cho tôi. Mọi người đối xử giống như tôi là một người Mexico vậy. Thật khó để nói lời chào tạm biệt con người và quốc gia xinh đẹp này”.

Ở thời điểm hiện tại, chủ nhân 22 Grand Slam đã bình phục chấn thương vùng bụng và đang tích cực tập luyện cho mùa giải mới.

Từ nay đến lúc khởi tranh Australian Open 2023 - nơi Nadal phải bảo vệ 2.000 điểm của nhà đương kim vô địch, chỉ còn khoảng một tháng nên thời gian chuẩn bị của tay vợt 36 tuổi không còn nhiều.

Tsitsipas giải thích về lời nói không tốt đối với  Rublev

Sau trận thua Rublev ở lượt trận cuối bảng đỏ ATP Finals 2022 và để mất vé đi tiếp vào đối thủ, Tsitsipas đã có những phát ngôn gây tranh cãi. Tay vợt Hy Lạp khẳng định "mình giỏi hơn" và tuyên bố phũ phàng "Rublev có lối chơi thiếu đa dạng và chỉ thắng nhờ vài cú đánh sở trường".

Mới đây Tsitsipas giải thích về những gì đã diễn ra, anh nói trên trang Arab News: "Tôi thực sự muốn Andrey thắng trận tiếp theo và cách nói của tôi như khích tướng, để khiến anh ấy khao khát hơn và tập trung hơn vào trận đấu tiếp theo. Tôi nghĩ hành động của mình như vậy là sai, thật khó chấp nhận, nó như thể tôi không tôn trọng anh ấy".

Rublev hiện tại chưa có động thái gì sau khi Tsitsipas chủ động xin lỗi thông qua truyền thông. Tay vợt Nga không thể tiếp tục chiến thắng ở trận đấu tiếp theo, nơi anh để thua Casper Ruud 0-2 tại bán kết ATP Finals 2022.

Tin tennis: Nadal chia tay giải đấu 4 lần vô địch, Tsitsipas nhận sai
Tsitsipas giải thích về lời nói không tốt đối với  Rublev.

Alcaraz được đánh giá cao hơn Zverev về sự chuyên nghiệp

Juan Carlos Ferrero cựu HLV cũ của Zverev và hiện tại đang huấn luyện Alcaraz có những lời lẽ theo kiểu trách móc tay vợt người Đức: "So với tôi, Alcaraz thực sự là một người đàn ông khác biệt.

Anh ấy là vận động viên thứ hai tôi từng huấn luyện và tôi nghĩ mình có thể học hỏi từ anh ấy và ngược lại. Chúng tôi cùng phát triển. Anh ấy là một tay vợt chuyên nghiệp thật dễ dàng khi được làm việc với anh ấy”.

Tôi biết tôi cần được làm việc với một người như vậy sau những rắc rối không dễ dàng gì với Zverev. Chúng tôi không chung nền văn hóa và anh ấy có khái niệm khác về sự chuyên nghiệp. Anh ấy cần thay đổi nếu phải làm việc với một HLV có cá tính tương tự như tôi, điều đó sẽ tốt cho anh ấy”.

Tin tennis: Nadal chia tay giải đấu 4 lần vô địch, Tsitsipas nhận sai
Alcaraz được đánh giá cao hơn Zverev về sự chuyên nghiệp.