Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc: Nghệ An giành HCV bóng đá nam

(VOH) - Nghệ An đá bại Hà Nội trong loạt luân lưu để giành huy chương vàng môn bóng đá nam; Thanh Hóa dẫn đầu môn pencak silat với 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

Bóng đá nam Nghệ An giành vàng tại Đại hội TDTT 2022

Trong trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra chiều 10/12, Nghệ An và Hà Nội đã có một trận đấu diễn ra khá chặt chẽ.

Trong thế trận giằng co ấy, cả Nghệ An lẫn Hà Nội đều không tạo  ra được nhiều cơ hội ăn bàn, đành phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 10/12: Nghệ An giành vàng môn bóng đá nam
Bóng đá nam Nghệ An giành vàng tại Đại hội TDTT 2022.

Tai đây, Nghệ An đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trong loạt “đấu súng” để giành tấm HCV. Còn Hà Nội ngậm ngùi giành tấm HCB.

Ở trận tranh hạng ba, TP.HCM đã đánh bại Nam Định với tỷ số 2-1, qua đó giành tấm huy chương đồng.

Cũng trong chiều 10/12, môn bóng đá nữ đã bắt đầu khởi tranh. Thái Nguyên thua Hà Nam với tỷ số 0-4 trong khi Quảng Ninh hòa TP.HCM với tỷ số 1-1.

Ở lượt 2 môn futsal diễn ra vào chiều 10/12, TP.HCM hòa Hà Nội với tỷ số 1-1. Trong lúc đó, đương kim vô địch Khánh Hòa thắng nhọc Cao Bằng với tỷ số sít sao 5-4.

Thanh Hoá kết thúc môn pencak silat với vị trí dẫn đầu

Với 17 trận chung kết các hạng cân rất sôi nổi và hấp dẫn. Kết quả, Thanh Hóa đứng đầu môn pencak silat với 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Hà Nội xếp thứ nhì (4 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ), đứng thứ ba là An Giang (2 HCV, 2 HCB).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 10/12: Nghệ An giành vàng môn bóng đá nam
Thanh Hoá kết thúc môn pencak silat với vị trí dẫn đầu.

Ở môn lặn, sau 4 ngày tranh tài tại Cung thể thao dưới nước quốc gia (Hà Nội), đoàn TP.HCM đã dẫn đầu với 7 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Xếp thứ nhì là đoàn Hà Nội (4 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ), Đồng Nai xếp thứ ba (4 HCV, 3 HCĐ).

Môn lặn có 147 VĐV của 19 đoàn tranh tài ở 30 bộ huy chương. Tại đại hội đã có 6 kỷ lục quốc gia và 12 kỷ lục đại hội được phá vỡ. Ngày mai 11/12 sẽ khởi tranh môn bơi.

Môn Thể dục dụng cụ chính thức khởi tranh

Môn thể dục dụng cụ (TDDC) đã tranh tài ngày đầu tiên tại thành phố Hải Phòng, với sự tham dự của các đoàn Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Quân đội và Hải Phòng. Đây là lần đầu tiên đoàn Cần thơ góp mặt ở môn thi đấu này, nên đây là một tín hiệu rất vui của những người làm chuyên môn.

Ở ngày thi đầu tiên, đội nam TP.HCM với Phước Hải, Khánh Phong, Vĩ Lương, Thanh Tùng, Ngọc Hùng và Xuân Thiện đã đạt tổng điểm 306.400, qua đó đã giành HCV đồng đội nam. Hạng nhì thuộc về đội nam Hà Nội và Quân đội xếp thứ ba.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 10/12: Nghệ An giành vàng môn bóng đá nam
Môn Thể dục dụng cụ chính thức khởi tranh.

Trong khi đó, Hà Nội đã vượt trội với các gương mặt nữ gồm: Thanh Phương, Khánh Vân, Như Phương, Thu THuỳ, Trà Vy, Ngọc Hương nên đã giành HCV đồng đội nữ với 178.700 điểm. Giành HCB là Hải Phòng, trong lúc đội nữ TP.HCM đoạt HCĐ.

Nội dung toàn năng cá nhân nam, Văn Vĩ Lương (TP.HCM) đạt tổng 78,425 điểm qua 6 bài biểu diễn để giành HCV. Đây cũng là HCV toàn năng đầu tiên trong sự nghiệp Lương tại đại hội.

Trong khi đó, nhà vô địch Sea Games Đinh Phương Thành (Hà Nội) do gặp chấn thương nên không có kết quả cao, chỉ xếp hạng 12 toàn năm nam. Ngược lại, VĐV Phạm Như Phương (Hà Nội) đã giành HCV toàn năng nữ với 48,875 điểm sau 4 bài biểu diễn. Đoàn TPHCM không có kết quả cao ở nội dung toàn năng nữ.

Quách Thị Lan (Thanh Hóa) và Khuất Phương Anh (Hà Nội) không dự đại hội

Môn điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 18/12 trên sân Mỹ Đình. Điền kinh cũng là môn thể thao có lượng vận động viên đăng ký rất cao với 59 đơn vị và 710 vận động viên, thi đấu 50 nội dung.

Theo thông tin từ bộ môn và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết một số vận động viên hàng đầu của điền kinh Việt Nam sẽ không tham dự Đại hội thể thao toàn quốc 2022.

Đó là các vận động viên: Quách Thị Lan (Thanh Hóa, huy chương vàng 400m rào và 4x400m tiếp sức nữ tại SEA Games 31); Khuất Phương Anh (Hà Nội, huy chương vàng 800m SEA Games 31), Vũ Thị Ngọc Hà (Hà Nam, huy chương vàng nhảy xa SEA Games 31), Hoàng Thị Ngọc (Quảng Bình, huy chương vàng 4x400m tiếp sức nữ SEA Games 31), Lê Ngọc Phúc (Hà Tĩnh, huy chương bạc 400m nam SEA Games 31).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 10/12: Nghệ An giành vàng môn bóng đá nam
Một số vận động viên hàng đầu của điền kinh Việt Nam sẽ không tham dự Đại hội.

Mãn nhãn trước những màn Khiêu vũ thể thao

Tại nhà thi đấu Công ty Than Núi Béo (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), môn Khiêu vũ thể thao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chính thức khởi tranh. Môn khiêu vũ thể thao tại tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có 102 vận động viên tham gia tranh tài.

Các vận động viên đến từ 13 đoàn là các Sở Văn hóa Thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT các tỉnh, thành trong cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Nai, Gia Lai, Thái Bình, Thái Nguyên, Cao Bằng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 12 nội dung thi đấu, trong đó có 6 nội dung thuộc thể loại Latin cùng 6 nội dung nội dung thể loại Standard.

Hấp dẫn môn Lân sư rồng

Ở nội dung Múa rồng có 7 đoàn tham gia gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Tháp. Các đội thi 1 lần tính điểm, chọn ra đội cao điểm nhất, nhì, ba.

Với trình độ, kỹ năng của mình, các vận động viên Lân sư rồng chủ nhà Quảng Ninh đã đem đến cho khán giả những màn biểu diễn bắt mắt.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 10/12: Nghệ An giành vàng môn bóng đá nam
Hấp dẫn môn Lân sư rồng.

Kết quả, các trọng tài đã chấm cho đội Quảng Ninh tổng số điểm khá cao 8,78, qua đó đội Quảng Ninh giành chức vô địch nội dung Múa rồng. Với 8,71 điểm ít hơn, đội Lân sư rồng Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc. Huy chương Đồng thuộc về Hà Nội và Hải Phòng.

Hiện Hà Nội đang dẫn đầu tổng sắp với 52 HCV, 43 HCB, 37 HCĐ. Xếp nhì là Quân đội (26 HCV, 25 HCB, 18 HCĐ), đứng thứ ba là TP.HCM (24 HCV, 22 HCB, 26 HCĐ).