Bồ Đào Nha là nạn nhân trong chiến tích lịch sử của Morocco

(VOH) - Morocco tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích khi quật ngã Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2022 để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt tại bán kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hàng phòng ngự đầy kỷ luật của Morocco một lần nữa đã vận hành đầy hiệu quả khi khiến các chân sút Bồ Đào Nha nản lòng. Bên cạnh đó việc tận dụng tốt cơ hội tạo ra đã giúp đại diện châu Phi viết tiếp câu chuyện cổ tích và trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi giành vé vào bán kết World Cup.

Ronaldo tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này. Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi Bồ Đào Nha là đội chủ động tạo ra sức ép ngay từ đầu trận. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự đến thời điểm này chưa đội bóng nào có thể xuyên thủng, Selecao châu  u đã tỏ ra bế tắc.

Morocco dù chơi phòng ngự nhưng họ luôn biết cách khiến đối thủ phải e dè bởi những tình huống phản công với tốc độ cao. Một trong số đó đã mang lại bàn thắng mở tỷ số cho đại diện châu Phi.

Bồ Đào Nha là nạn nhân trong chiến tích lịch sử của “ngựa ô” Morocco
Bồ Đào Nha là nạn nhân trong chiến tích lịch sử của “ngựa ô” Morocco.

Phút 41, xuất phát từ tình huống tạt bóng của Allah bên phía cánh trái, tiền đạo Youssef En-Nesyri đã bật cao hơn cả để đánh đầu tung lưới thủ môn Diogo Costa mở tỉ số cho Morocco.

Nhận bàn thua, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trước khối bê tông Morocco, HLV Fernando Santos đã tung Ronaldo vào sân ở phút 52. Sự có mặt của CR7 vẫn không giúp Bồ Đào Nha thi đấu khởi sắc hơn.

Phút 83, Ronaldo có nhả bóng vừa tầm cho Felix dứt điểm cứa lòng hiểm hóc nhưng thủ môn Bounou đã bay người xuất sắc cứu thua cho Morocco.

Bồ Đào Nha là nạn nhân trong chiến tích lịch sử của “ngựa ô” Morocco
Ronaldo đã khóc sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Bồ Đào Nha được thi đấu hơn người ở phút bù giờ thứ 3 khi Cheddira phía Morocco có pha vào bóng nguy hiểm với Felix và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Dù thi đấu hơn người nhưng đại diện châu Âu vẫn bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.

Việc dân cao đội hình còn khiến Bồ Đào Nha có đôi lần đặt khung thành thủ môn Diogo Costa vào tình trạng báo động nhưng may cho họ là không bàn thắng nào được ghi thêm cho đại diện châu Phi.

Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm cuối cùng của Bồ Đào Nha. Phút 90+7, Pepe thoải mái đánh đầu ở cự ly cách khung thành chỉ gần 5m nhưng bóng đi ra ngoài.

Chung cuộc Morocco đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, Ronaldo đã quá xúc động và phi thẳng vào đường hầm. Cựu tiền đạo của MU không thể kìm được những giọt nước mắt khi đây gần như sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Đáng chú ý, Morocco ghi danh mình vào lịch sử với thành tích vô cùng ấn tượng - bất bại kể từ đầu giải và chỉ mới để thủng lưới đúng 1 lần (đây là bàn thắng phản lưới nhà).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT WORLD CUP 2022
(Từ ngày 9 đến ngày 11/12)

09/12

22h00

Croatia

1-1
(Pen: 4-2)

Brazil

VTV2,
VTVCần Thơ

10/12

02h00

Hà Lan

2-2
(Pen: 3-4)

Argentina

VTV3,
VTVCần Thơ

22h00

Morocco

1-0

Bồ Đào Nha

VTV2,
VTVCần Thơ

11/12

02h00

Anh

-

Pháp

VTV3,
VTVCần Thơ

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BÁN KẾT WORLD CUP 2022
(Ngày 14 và 15/12)

14/12

02h00

Argentina

-

Croatia

VTV3,
VTVCần Thơ

15/12

02h00

Thắng TK 4

-

Morocco

VTV3,
VTVCần Thơ