Tương lai HLV Southgate được bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar

(VOH) - HLV Gareth Southgate được đảm bảo tương lai ở tuyển Anh; Ben White được cho là bị gạch tên khỏi tuyển Anh; “Tam sư” chào đón Sterling trở lại sau khi giải quyết vụ trộm đột nhập nhà.

HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt “Tam sư” bất chấp kết quả trước Pháp

Hợp đồng hiện tại của HLV Southgate với FA có thời hạn đến EURO 2024. Tuy nhiên, tờ Mirror cho biết ông Southgate có thể rời tuyển Anh ngay sau World Cup 2022. HLV này dường như đã sẵn sàng cho những thử thách mới ở cấp CLB nhưng FA hy vọng có thể thuyết phục ông tiếp tục gắn bó cùng “Tam sư”.

Hai bên sẽ ngồi xuống thảo luận sau khi World Cup 2022 kết thúc. FA hiện không có kế hoạch tìm HLV mới trong trường hợp Southgate rời “ghế nóng”. Đó là một trong những nguyên nhân FA muốn Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh.

Tuy nhiên, FA sẽ không ngăn cản nếu HLV Southgate kiên quyết muốn tìm kiếm thử thách mới. Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh vào năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của Southgate, tuyển Anh đứng hạng tư ở World Cup 2018, giành vị trí á quân EURO 2020, xếp hạng ba UEFA Nations League 2018/19.

Tương lai HLV Southgate được FA bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar
HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt “Tam sư” bất chấp kết quả trước Pháp.

Sterling mang gia đình trở lại World Cup 2022

Gần một tuần sau khi căn nhà ở Anh bị trộm đột nhập, Raheem Sterling mang theo vợ con trở lại Qatar, chuẩn bị cho trận tứ kết World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Anh FA cũng ra thông báo ngắn gọn xác nhận Sterling hội quân trở lại cùng đội tuyển. Trong khi đó, cảnh sát Anh báo cáo đã bắt giữ hai người đàn ông tình nghi đột nhập vào nhà Sterling. Họ cho rằng những tên trộm không mang theo vũ khí khi tiến hành phi vụ.

Tương lai HLV Southgate được FA bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar
Sterling mang gia đình trở lại World Cup 2022.

Hậu vệ tuyển Anh bị đuổi vì phản ứng thái quá

Hậu vệ Ben White đã có lời qua tiếng lại trong cuộc họp đội trước trận gặp tuyển Mỹ tại vòng 1/8 với trợ lý HLV tuyển Anh. Cựu cầu thủ Brighton chỉ trích Steve Holland không biết về thống kê cá nhân của anh và cũng không đưa ra thông tin cần thiết về đối thủ.

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc hòa đồng với các cầu thủ còn lại của tuyển Anh tại Al Wakrah.

Sau những sự cố này, ban huấn luyện tuyển Anh đã quyết định để White rời World Cup nhưng vẫn giữ kín thông tin để bảo toàn danh dự cho cầu thủ sinh năm 1997. Trước đó, báo chí đã đưa tin là White rời tuyển Anh vì lý do cá nhân.

Tương lai HLV Southgate được FA bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar
Ben White bị đuổi vì phản ứng thái quá.

ĐT Anh ăn sáng vào buổi trưa để thích nghi với thời tiết

"Tam sư" đã ở Qatar được 3 tuần và nếu thuận lợi tiến vào chung kết, họ có thể ở đây 10 ngày nữa. Theo The Sun, để các cầu thủ có thể trạng tốt nhất, nhân viên hậu cần ĐT Anh đã thực hiện kế hoạch thay đổi thói quen ăn uống và luyện tập.

Múi giờ ở Qatar nhanh hơn Anh 3 giờ nên đoàn quân của HLV Gareth Southgate quyết định duy trì thời gian hoạt động theo giờ Vương quốc Anh để chống lại nắng nóng. Theo đó, các cầu thủ xứ sở sương mù sẽ ăn sáng vào buổi trưa, dùng bữa trưa vào lúc 18 giờ và với những ngày không diễn ra trận đấu, bữa tối sẽ bắt đầu lúc 22 giờ.

Việc duy trì theo giờ của Vương quốc Anh cũng mang lại lợi ích cho các câu lạc bộ khi Premier League sẽ bắt đầu trở lại chỉ 8 ngày tính từ trận chung kết World Cup vào 18/12.

Tương lai HLV Southgate được FA bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar
ĐT Anh ăn sáng vào buổi trưa để thích nghi với thời tiết.

Một cặp vé xem trận Anh vs Pháp được rao bán với giá 5.000 bảng

Đây là mức giá cao gấp 28 lần so với giá trị ban đầu. Thông thường, cặp vé chính thức loại hai của trận đấu có giá là 175 bảng (khoảng 5 triệu đồng). Tuy nhiên trên Ticombo, trang web bán lại vé trước trận đấu, cặp vé có giá lên đến 5.000 bảng (khoảng 145 triệu đồng).

Trận đấu giữa Anh và Pháp sẽ được tổ chức tại sân vận động Al Bayt với sức chứa gần 70.000 người. Theo The Sun, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 người hâm mộ "Tam sư" xuất hiện tại đây, chưa kể đến những người hâm mộ tuyển Pháp và cổ động viên trung lập.

Nhưng với giá vé “trên trời” kia, không phải ai cũng đủ khả năng vào sân tận mắt theo dõi trận đấu. NHM còn phải trả những khoản phí đắt đỏ cho ăn ở và đi lại ở Qatar để có thể trải nghiệm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính vì vậy, không ít cổ động viên phải rời Qatar sớm trong thời gian World Cup tạm nghỉ.

Tương lai HLV Southgate được FA bảo đảm, rõ lý do Ben White rời Qatar
Cặp vé trận Anh vs Pháp được giao bán 5.000 bảng trên trang web Ticombo.