FIFA vinh danh và đổi quy định tác nghiệp của nhà báo vì Ronaldo

(VOH) - Ronaldo đã lọt top 10 thống kê các pha làm bàn có tốc độ cao nhất; FIFA đã có những thay đổi về quy định đối với cánh nhà báo sau những phàn nàn của CR7.

Bàn thắng của Ronaldo vào Ghana có tốc độ bóng bay 117,39 km/h

Tốc độ này đã giúp bàn thắng của Ronaldo đứng thứ tứ trong top 10 bàn thắng được ghi với tốc độ trái bóng bay nhanh nhất tại World Cup 2022 mà FIFA vừa công bố. Đây cũng là pha lập công ở khoảng cách gần nhất (10,39m) cho thấy Ronaldo đã tung ra lực sút rất mạnh và quyết đoán.

Al Rihla, quả bóng thi đấu chính thức của Adidas tại World Cup 2022, đã được trang bị công nghệ tiên tiến. Nó không chỉ hỗ trợ tối đa các trọng tài mà còn giúp đo chính xác nhất tốc độ của trái bóng.

FIFA vinh danh và đổi quy định tác nghiệp của nhà báo vì Ronaldo
Top 10 bàn thắng tốc độ cao nhất World Cup 2022.

Theo FIFA, có một đơn vị đo lường quán tính được đặt bên trong tâm quả bóng. Nó sẽ gửi dữ liệu bóng đến phòng điều hành video với tốc độ 500 lần mỗi giây. Nhờ vậy, tốc độ trái bóng sẽ được đo gần như tuyệt đối.

Đứng đầu danh sách này là bàn thắng của Luis Chavez trong trận Mexico thắng Ả-Rập Xê-Út 2-1. Cú sút này có tốc độ lên tới 121,69 km/h và ở khoảng cách xa nhất (29,19m).

FIFA cấm nhà báo chụp hình với cầu thủ tại khu vực hỗn hợp

Sau những phàn nàn của Ronaldo về việc các nhà báo xin chụp ảnh cùng thay vì đặt các câu hỏi phỏng vấn tại khu vực "mixed zone" (khu vực hỗn hợp), FIFA sau đó đã đưa ra thông báo cấm các nhà báo quay phim, chụp ảnh, selfie với các cầu thủ tại khu vực này.

"Mixed zone" là nơi phóng viên có thể đặt câu hỏi nhanh cho các cầu thủ nếu không theo các HLV vào phòng họp báo. Đây là khu vực các cầu thủ sẽ đi qua trước khi vào phòng thay đồ nên có thể dễ dàng tương tác với họ nhất.

Trước trận tứ kết gặp Morocco, Ronaldo được cho là bỏ lỡ buổi tập của Bồ Đào Nha và dính phải hàng loạt tin đồn rời đội tuyển quốc gia, nhưng ngay sau đó anh chàng lên tiếng khẳng định tập thể Bồ Đào Nha vẫn rất đoàn kết.

FIFA vinh danh và đổi quy định tác nghiệp của nhà báo vì Ronaldo
FIFA thay đổi quy định sau lời phàn nàn của Ronaldo.