Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup

(VOH) - Đã có nhiều cầu thủ châu Á có đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia của mình tại các kỳ World Cup. Chúng ta cùng điểm qua top 10 cầu thủ châu lục này có nhiều lần ra sân nhất tại World Cup.

Tại World Cup 2022 trên đất Qatar, châu Á đã làm cả thế giới phải nể phục với những bất ngờ liên tiếp được tạo ra. Ả-Rập Xê-Út quật ngã Argentina, Nhật Bản đá bại  Đức và Tây Ban Nha, Hàn Quốc đá bại Bồ Đào Nha là một vài điểm nhấn đã được tạo ra.

Sự thành công của bóng đá châu Á tại ngày hội bóng đá lần này còn được đánh dấu bằng việc lần đầu tiên châu lục đông dân nhất hành tinh có đến 3 đại diện lọt vào vòng 1/8. Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia là 3 quốc gia đã góp phần làm nên chiến tích này.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Đâu là cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại World Cup?

Tại các kỳ World Cup đã diễn ra, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia giàu thành tích nhất khu vực châu Á tại giải đấu này. Chính vì thế các cầu thủ của hai quốc gia này có số lần tham gia các kỳ World Cup nhiều nhất trong khu vực này.

Dưới đây là top 10 cầu thủ châu Á có nhiều lần ra sân nhất tại các kỳ World Cup.

Ahn Jung-hwan (Hàn Quốc) - 10 lần

Siêu dự bị cho Hàn Quốc ở World Cup 2002 đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển của mình loại Italia khỏi Vòng 16 đội.

Ngay trước giải đấu, huấn luyện viên Hàn Quốc Guus Hiddink đã nói với Jung-hwan rằng giải đấu này sẽ thay đổi cuộc đời anh ấy và điều đó đã thực sự xảy ra.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Ahn Jung-hwan (Hàn Quốc) - 10 lần ra sân.

Anh ấy không được đón nhận nồng nhiệt ở Italia sau khi trở về từ World Cup với việc chiếc xe của anh ấy bị phá hoại bởi những người hâm mộ Azzurri và những lời đe dọa tử vong từ Mafia Italia.

Jung-hwan là thành viên của Hàn Quốc tham dự World Cup 1998 nhưng không lọt vào đội hình thi đấu. Đến World Cup 2002 trên quê nhà, tiền đạo này mới được ra sân cho “xứ sở kim chi”. Hung-hwan cũng đã tham dự các kỳ World Cup 2006 và 2010.

Maya Yoshida (Nhật Bản) - 11 lần

Trung vệ này sinh ra ở nơi bị tàn phá nặng nề nhất trong Thế chiến thứ 2 Nagasaki - Maya Yoshida đã chơi kỳ World Cup thứ ba và là lần đầu tiên anh đeo băng đội trưởng.

Yoshida là một phần của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2010 ở Nam Phi. Yoshida đã đóng một vai trò quan trọng trong World Cup 2018 nơi Nhật Bản lọt vào Vòng 16 đội. Cuối cùng họ đã bị Bỉ loại ở vòng 16 đội.

Tuyển thủ Nhật Bản đã chơi rất hay tại World Cup 2022 ở Qatar. Tuy nhiên, một lần nữa bị loại ở giai đoạn trước trận tứ kết trước Croatia qua loạt sút luân lưu. Yoshida là một nhân vật đáng kính trong phòng thay đồ và là đội trưởng Nhật Bản ở World Cup.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Maya Yoshida (Nhật Bản) - 11 lần.

Lee Woon-jae (Hàn Quốc) - 11 lần

Thủ môn đã có pha cứu thua quan trọng nhất cho Hàn Quốc ở World Cup 2002. Sau khi đánh bại Italia, Hàn Quốc đối đầu với Tây Ban Nha ở tứ kết. Lee Woon-jae trở thành người hùng trong loạt đá luân lưu với Tây Ban Nha sau khi cản phá quả phạt đền của Joaquin.

Pha cứu thua của anh ấy đã đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup. Các chiến binh Taegeuk cuối cùng đã thua Đức trong trận bán kết. Họ kết thúc giải đấu với tư cách là đội có thành tích tốt thứ tư, thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ tại World Cup.

Lee Woon-jae đã chơi ở bốn kỳ World Cup khác nhau - 1994, 2002, 2006 và 2010.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Lee Woon-jae (Hàn Quốc) - 11 lần.

Kim Nam-Il (Hàn Quốc) - 11 lần

Tiền vệ phòng ngự này là một cầu thủ khác của đội tuyển tham dự World Cup 2002 đã tạo ra một trong những màn trình diễn hay nhất cho Hàn Quốc tại giải đấu. Kim Nam-Il góp mặt trong các kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010.

Năm 2002, Kim Nam-Il chơi mọi trận cho đến trận tứ kết mà anh vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Anh cũng bỏ lỡ trận đấu với Đức ở bán kết và cả trận tranh hạng ba với Thổ Nhĩ Kỳ.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Kim Nam-Il (Hàn Quốc) - 11 lần.

Kim Nam-Il được mệnh danh là “Người hút bụi” dưới thời Guus Hiddink, huấn luyện viên lúc bấy giờ của Hàn Quốc khi thể hiện thể lực bền bỉ và năng lượng không ngừng.

Vào tháng 1 năm 2003 sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup, Kim Nam-Il gia nhập đội bóng Eredivisie Feyenoord dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh không gây được ấn tượng mạnh và cuối cùng phải trở lại giải VĐQG Hàn Quốc.

Eiji Kawashima (Nhật Bản) - 11 lần

Thủ môn này được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 2007 sau khi được vinh danh là Thủ môn của năm tại Giải vô địch trẻ AFC năm 2002. Eiji Kawashima được chọn tham dự World Cup 2010 với tư cách là thủ môn dự bị cho Seigo Narazaki.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn trong trận giao hữu với Anh, Kawashima đã trở thành thủ môn số một của Nhật Bản. Anh ấy đã giữ sạch lưới trong trận đấu đầu tiên tại World Cup gặp Cameroon mà Nhật Bản đã thắng với tỷ số cách biệt.

Cầu thủ 39 tuổi này cũng là một phần của đội tuyển Nhật Bản ở Qatar nhưng không góp mặt trong đội hình chính. Shuichi Gonda là thủ môn số một của Nhật Bản tại FIFA World Cup 2022.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Kawashima Eiji (Nhật Bản) - 11 lần.

Makoto Hasebe (Nhật Bản) - 11 lần

Trung vệ kỳ cựu Makoto Hasebe đã dẫn dắt Nhật Bản ở 3 kỳ World Cup từ 2010 đến 2018. Anh có trận ra mắt quốc tế đầu tiên vào năm 2006 trong trận giao hữu với Mỹ dưới thời Zico, nhưng không lọt vào đội chính tại World Cup 2006.

Hasebe được chỉ định là đội trưởng trên sân của Nhật Bản vào năm 2010 khi Yoshikatsu Kawaguchi là thủ môn dự bị thứ ba.

Anh tuyên bố giải nghệ sau thất bại 2-3 trước Bỉ ở World Cup 2018 để trao lại chiếc băng đội trưởng cho Maya Yoshida. Hasebe hiện đang thi đấu tại Bundesliga cho Eintracht Frankfurt.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Makoto Hasebe (Nhật Bản) - 11 lần.

Lee Young-pyo (Hàn Quốc) - 12 lần

Lee Young-pyo chơi ở vị trí hậu vệ trái thuận chân phải. Anh đã nhận được sự đánh giá cao ở World Cup 2002 dưới thời Guus Hiddink. Lee đã thực hiện hai pha kiến tạo trong trong trận đấu với Bồ Đào Nha và Italia.

Lee được công nhận về tốc độ và kỹ năng rê bóng, điều này đã thu hút Eindhoven ký hợp đồng với anh vào năm 2003. Anh được công nhận nhờ màn trình diễn của mình ở Hà Lan vào năm 2004/05.

Tottenham đã Lee Young-pyo vào năm 2005 trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các câu lạc bộ Serie A. Sau khi nghỉ hưu, Young-Pyo Lee bắt đầu nhiệm kỳ hai năm vào năm 2021 với tư cách là Giám đốc điều hành của đội hạng nhất Gangwon FC.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Lee Young-pyo (Hàn Quốc) - 12 lần.

Park Ji-Sung (Hàn Quốc) - 14 lần

Huyền thoại của Manchester United là một trong những tiền vệ thành công nhất đến từ châu Á. Anh là cầu thủ châu Á đầu tiên chơi ở UEFA Champions League, chung kết UEFA Champions League và là người châu Á đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup.

Park là một trong những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh ấy được đặt biệt danh là “người ba phổi” vì mức độ bền bỉ của mình.

Anh ấy có thể chơi ở bất cứ đâu ở hàng tiền vệ và được chú ý nhờ tinh thần làm việc, khả năng di chuyển không bóng và mức độ thể lực vượt trội.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Park Ji-Sung (Hàn Quốc) - 14 lần.

Yuto Nagatomo (Nhật Bản) - 15 lần

Hậu vệ trái 36 tuổi này đã từng là một cầu thủ xuất sắc cho đội tuyển quốc gia, Yuto Nagatomo nhanh chóng khẳng định mình ở cả FC Tokyo và đội tuyển quốc gia.

Nagatomo được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tại World Cup 2010 sau quãng thời gian thành công tại Tokyo FC. Sau World Cup, anh đến châu Âu lần đầu tiên gia nhập Cesena vào năm 2010 và sau đó là Inter Milan vào năm 2011.

Nagatomo mới có 2 pha kiến tạo ở World Cup nhưng là sự bổ sung đáng kể cho đội. Anh hiện đã trở thành cầu thủ Nhật Bản khoác áo nhiều nhất tại FIFA World Cup. Anh ấy đã không nhận một thẻ vàng nào trong ba kỳ World Cup gần nhất.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Yuto Nagatomo (Nhật Bản) - 15 lần.

Hong Myeong-bo (Hàn Quốc) - 16 lần

Hong Myeong-bo là đội trưởng đội tuyển nổi tiếng của Hàn Quốc tại World Cup 2002. Hong đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Tây Ban Nha đã đưa Hàn Quốc vào bán kết.

Anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc thứ ba của giải đấu và được trao Quả bóng đồng khi trở thành người châu Á đầu tiên giành được nó. Hong là một trong những cầu thủ bóng đá châu Á vĩ đại nhất từng thi đấu.

Hong Myeong-bo là cầu thủ châu Á đầu tiên góp mặt ở 4 kỳ World Cup – 1990, 1994, 1998 và 2002. Anh kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận giao hữu với nhà vô địch thế giới Brazil năm 2002. Không tốc độ hay khéo léo nhưng anh là một cầu thủ có tầm nhìn tuyệt vời, đổi lối chơi bằng những đường chuyền dài.

Top 10 cầu thủ châu Á ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup
Hong Myeong-bo (Hàn Quốc) - 16 lần.