World Cup 2022: Qatar kỳ vọng đón 1,2 triệu du khách nước ngoài nhưng thực tế thấp hơn nhiều

(VOH) - Qatar chỉ đón hơn 765.000 du khách quốc tế trong hơn hai tuần đầu tiên của World Cup, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,2 triệu du khách, theo báo cáo của ban tổ chức.

Đơn vị tổ chức World Cup 2022 cho biết, trong 17 ngày đầu tiên của World Cup, nước chủ nhà đã đón 765.859 du khách quốc tế, hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi.

Có khoảng 1,33 triệu người đăng ký mua vé  xem các trận đấu và 3,09 triệu vé đã được bán trên 8 sân vận động ở Qatar cho đến khi giải đấu kết thúc vào ngày 18/12.

Reuters cho rằng, lượng du khách tăng vọt trong giai đoạn tiếp theo khó có thể xảy ra khi chỉ có 8 đội ở lại Doha và 8 trận còn lại trong số 64 trận của giải đấu.

Trước đó, các nhà tổ chức xác định giai đoạn cao điểm cho du khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 trong thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu bốn trận mỗi ngày.

world cup 2022

Toàn cảnh người hâm mộ ngồi giữa những chiếc ghế trống trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ - Sân vận động Lusail (Ảnh: Reuters)

World Cup 2022- lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông, được coi là một trong những giải đấu đắt giá nhất về vé, khách sạn và đồ uống có cồn; trong khi đó, việc bán đồ uống có cồn còn bị hạn chế.

Xem thêm: Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar

Việc ít du khách quốc tế hơn so với dự tính ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến nhưng cũng giúp tránh được tình trạng quá tải về giao thông ở Qatar - quốc gia nhỏ nhất cả về quy mô dân số và diện tích đăng cai World Cup.

Một quan chức Qatar nói với Reuters, giải đấu vẫn còn diễn ra trong hơn một tuần nữa, Qatar đang đón làn sóng du khách mới đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết.

Nhiều du khách dự kiến sẽ đổ xô đến Qatar để xem các trận đấu cuối sau khi quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân và cư dân của các quốc gia vùng Vịnh.

Du khách đến Qatar phải có thẻ căn cước Hayya vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Hôm 6/12, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với du khách tới từ các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.