Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar

(VOH) – Khách VIP, VVIP không ngại chi tiền sẽ được tận hưởng dịch vụ đẳng cấp và có những trải nghiệm khác biệt tại World Cup 2022.

Với những sự kiện thể thao, việc phân chia các khu vực theo cấp độ từ bình dân cho đến cao cấp không phải là chuyện xa lạ. Năm nay, ngoài khu vực VIP dành cho các yếu nhân và giới siêu giàu nước chủ nhà Qatar còn tạo ra một khu vực đẳng cấp hơn để phục vụ “siêu VIP” hay VVIP.

Đặc quyền của khu vực VIP, VVIP

Đặc quyền đầu tiên của khách ở khu vực VIP, VVIP là lối đi riêng. Nhờ nó, họ sẽ không phải chen chúc trong các không gian chung như người hâm mộ bình thường.

Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar 1
Làn đường dành riêng cho khách VIP và VVIP - Ảnh: The New York Times
Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar 2
VIP và VVIP có lối đi riêng được trải thảm đỏ - Ảnh: The New York Times

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Qatar bất ngờ tuyên bố cấm bán đồ uống có cồn trong và xung quanh sân vận động. Tuy nhiên, tại khu vực VIP, VVIP và khu vực khách sạn, rượu bia vẫn được phục vụ đầy đủ. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa nơi dành cho khách VIP, VVIP và khu vực thông thường.

Chẳng hạn, khách mua ghế ngồi có giá 3.000 USD ở sân vận động Al Bayt theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và Anh được phục vụ các loại rượu đắt tiền như sâm panh, Chivas 12, Martell VSOP...

Ngoài đồ uống có cồn, khán giả ở khu vực riêng còn nhận được một tấm vé đặc biệt, một túi quà nhỏ và được phục vụ một ly nước được pha chế từ loại rau đặc biệt. Trong khu vực riêng này cũng có bàn tiệc khai vị, các món chính vô cùng thịnh soạn cùng món tráng miệng tự chọn. Thêm vào đó, sẽ có một ban nhạc phục vụ mọi bản nhạc mà khách yêu cầu.

Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar 3
Khách dùng bữa tại khu vực VIP ở sân vận động Education City - Ảnh: The New York Times
Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar 4
Những đặc quyền dành riêng cho khách VIP và VVIP tại World Cup  - Ảnh: The New York Times

World Cup tại Qatar năm nay có 5 hạng phòng VIP, tương ứng với 5 gói dịch vụ. Gói thấp nhất có giá 950 USD/trận/khách. Khán giả được phục vụ các món ăn theo phong cách đường phố cùng rượu và bia.

Cao cấp hơn là gói dịch vụ có giá 5.000 USD/trận/khách. Đây là những dãy phòng riêng nằm ở vị trí cao, có lối đi riêng. Các món ăn, đồ uống ở khu vực này được đầu bếp và chuyên gia pha chế chuẩn bị riêng. Ngoài ra, khách cũng được gặp mặt những người nổi tiếng.

Đặc quyền của khách VIP, VVIP xem World Cup tại Qatar 5
Phòng hạng Pearl Lounge chỉ có ở sân vận động Lusail - Ảnh: Hospitality

Đẳng cấp nhất là phòng Pearl Lounge nằm ngay phía trên vạch giữa sân của sân vận động Lusail. Đây là căn phòng có giá thuê đắt nhất giải đấu, lên tới 2,4 triệu USD/trận bóng vào đêm chung kết ngày 18/12.

Khách ở phòng này được phục vụ bữa ăn gồm 6 món do đầu bếp riêng chuẩn bị và thưởng thức những đồ uống hảo hạng được chuyên gia pha chế hàng đầu tuyển chọn. Ngoài ra, còn có một món quà kỷ niệm đặc biệt là gói dịch vụ gồm phòng riêng trong khu vực hạng sang ở sân vận động Al Bayt với đầy đủ tiện nghi như giường ngủ tự gấp gọn, phòng tắm với trang thiết bị hiện đại nhất.

Theo người phát ngôn của Match Hospitality, World Cup năm nay có thể mang về khoảng 800 triệu USD doanh thu từ việc bán chỗ ngồi cao cấp.

Ai là khách VIP, VVIP?

Một nhân viên giấu tên cho biết, VIP thường là các nhà tài trợ. Một nhà báo Ả Rập Xê Út cho rằng các VIP thường đến từ lĩnh vực kinh doanh và ngân hàng. Với các nhân vật hoàng gia như thái tử, các tiểu vương và các chính khách nước ngoài, ban tổ chức phải tạo ra một đẳng cấp cao hơn, đó chính là VVIP.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng được xem là VVIP còn các nhân sự khác chỉ là VIP.