Rõ việc Ronaldo muốn rời Qatar, Haaland động viên Bellingham

(VOH) - Sự việc Ronaldo muốn rời Qatar đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào nha làm rõ; Những ngày thi đấu tại World Cup 2022, Bellingham liên tục được Haaland nhắn tin hỏi thăm và động viên.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha làm rõ việc Ronaldo mâu thuẫn với HLV

Trước những thông tin về việc Ronaldo đã mâu thuẫn với HLV Fernando Santos và có ý định rời Qatar sau khi CR7 phải ngồi dự bị trong trận thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã lên tiếng tiếng đính chính:

"FPF muốn làm rõ rằng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Ronaldo chưa từng đe dọa rời đội trong thời gian tập luyện, thi đấu ở Qatar. Ronaldo đã xây dựng bảng thành tích đồ sộ khi phục vụ đội tuyển quốc gia. Điều này đáng được tôn trọng và không thể nghi ngờ sự cống hiến của Ronaldo với đội tuyển".

FPF cũng khẳng định toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện của tuyển Bồ Đào Nha cam kết cống hiến hết mình để mang lại màn trình diễn đáng nhớ nhất ở World Cup.

World Cup: Không có chuyện Ronaldo rời Qatar, Haaland động viên Bellingham
Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha làm rõ việc Ronaldo mâu thuẫn với HLV.

Haaland liên tục động viên Bellingham

Bellingham tiết lộ trên BBC: "Haaland khích lệ tôi. Anh ấy đã nhắn tin cho tôi trước và sau trận đầu tiên của tuyển Anh (gặp Iran). Haaland nói 'chúc may mắn'. Sau đó, anh ấy nói tôi làm tốt lắm"

Bellingham có 2 mùa giải chơi cùng Haaland ở Dortmund. Mùa 2022/23, sao trẻ tuyển Anh vẫn ở lại Dortmund. Còn Haaland gia nhập Man City. Bellingham tiết lộ anh và Haaland chỉ thỉnh thoảng nói chuyện với nhau và đa phần là đùa giỡn.

World Cup: Không có chuyện Ronaldo rời Qatar, Haaland động viên Bellingham
Haaland liên tục động viên Bellingham.

Sự khích lệ của Haaland mang ý nghĩa rất lớn với Bellingham - người chơi kỳ World Cup đầu tiên ở tuổi 19 và đang tỏa sáng trong màu áo "Tam sư".

Với pha kiến tạo để Henderson mở tỷ số trận đấu, Jude Bellingham (19 tuổi 158 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất thực hiện một pha kiến tạo ở vòng knock-out World cup cho tuyển Anh kể từ năm 1966 đến nay.

FIFA chưa chốt về thể thức vòng bảng World Cup 2026

Ông Arsene Wenger, người đảm nhận vai trò Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA phát biểu hôm 4/12 vừa qua:

“Thể thức World Cup 2026 vẫn chưa được quyết định. Hội đồng FIFA sẽ đưa ra quyết định về thể thức World Cup 2026 vào năm sau. Có thể sẽ là 16 bảng với mỗi bảng 3 đội hoặc 12 bảng với mỗi bảng 4 đội hoặc hai nhánh với mỗi nhánh 6 bảng 4 đội, giống như việc tổ chức hai nhóm 24 đội”.

Thể thức tổ chức World Cup 2026 sẽ được chốt lại vào năm sau (2023). Kỳ Cúp thế giới tại Mỹ, Canada và Mexico sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên 48, nhiều nhất lịch sử World Cup.

World Cup: Không có chuyện Ronaldo rời Qatar, Haaland động viên Bellingham
HLV Arsene Wenger cho biết FIFA chưa chốt về thể thức vòng bảng World Cup 2026.

Campuchia xuất hiện tại World Cup 2022 theo cách không ai ngờ

Nhà đài BBC - một trong những kênh phát sóng tin tức nổi tiếng tại Anh đã gặp một sự cố hy hữu khi nhầm lá Quốc kỳ Cameroon thành Campuchia. Theo đó, đất nước Đông Nam Á vô tình trở thành đối thủ của Brazil tại bảng G World Cup 2022.

Trước đó, nhà đài này cũng đã từng sai quốc tịch của trung vệ Joel Matip - người Cameroon thành Campuchia. Có vẻ như, việc phát âm và cách viết quá giống nhau khiến nhà đài này thường xuyên bị nhầm lẫn hai quốc gia.

World Cup: Không có chuyện Ronaldo rời Qatar, Haaland động viên Bellingham
Nhầm lẫn của đài BBC về Quốc kỳ của Cameroon và Campuchia.