Một tổ trọng tài đã bị FIFA cấm, Gimenez sẽ nhận án phạt nặng

(VOH) - FIFA đã quyết định loại tổ trọng tài đến từ Đức bởi quyết định gây tranh cãi khiến Uruguay dừng bước ngay vòng bảng; Gimenez và một số thành viên Uruguay sẽ bị FIFA kỷ luật.

Trọng tài khiến Uruguay mất Pen và bị loại đã bị FIFA cho về nước

FIFA đã quyết định không cho Daniel Siebert và các cộng sự của ông tiếp tục làm nhiệm vụ tại World Cup 2022. Trọng tài Siebert đã bắt chính trong trận Australia gặp Tunisia và Uruguay gặp Ghana.

Việc Siebert bị loại khỏi World Cup có thể là do quyết định gây tranh cãi trong trận thắng 2-0 của Uruguay trước Ghana hôm 3/12.

World Cup 2022: Một tổ trọng tài đã bị FIFA cấm, Gimenez sẽ nhận án phạt nặng
Trọng tài khiến Uruguay mất Pen và bị loại đã bị FIFA cho về nước.

Những phút bù giờ cuối của hiệp hai, Edinson Cavani đột phá và bị ngã trong vùng cấm Ghana sau tác động từ Alidu Seidu. Cầu thủ Uruguay đòi một quả phạt đền nhưng chỉ nhận cái xua tay từ trọng tài chính. Ông Siebert cho trận đấu tiếp tục diễn ra, thậm chí còn không dừng trận để xem lại tình huống va chạm.

Pha làm chậm chỉ ra số 26 đã có tác động khiến Cavani ngã ra sân. Nếu Uruguay được hưởng phạt đền, họ sẽ có cơ hội lớn để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, qua đó chiếm vị trí thứ hai của Hàn Quốc để vào vòng 16 đội.

FIFA chuẩn bị kỷ luật Gimenez vì hành vi hành hung

FIFA đã mở hồ sơ điều tra hành vi của cầu thủ Uruguay sau trận thắng Ghana 2-0 tại vòng bảng World Cup 2022. Do bức xúc sau khi bị loại, một số học trò của HLV Diego Alonso đã vây trọng tài và có lời lẽ khó nghe với ông Siebert.

Thậm chí, Jose Gimenez còn bị phát hiện có hành vi được xem là hành hung với một quan chức FIFA. Theo điều 11 và 12 trong Bộ luật xử phạt của FIFA, Gimenez có thể bị treo giò đến 15 trận.

Theo Mundo Deportivo, Hiệp hội Bóng đá Uruguay (AUF) đã thuê Ariel Reck, luật sư cũ của Lionel Messi để bào chữa cho Jose Gimenez và một số cầu thủ của đội tuyển quốc gia nước này.

World Cup 2022: Một tổ trọng tài đã bị FIFA cấm, Gimenez sẽ nhận án phạt nặng
FIFA chuẩn bị kỷ luật Gimenez vì hành vi hành hung.